BV Đa khoa Medlatec bị tố lừa dối khách hàng

Lynguyen
BV đa khoa Medlatec vừa bị khách hàng tố lừa dối thông qua hình thức nhắn tin khuyến mại, giảm giá tri ân; nhắn tin quảng cáo khi chưa được đồng ý gây phiền nhiễu khiến khách bức xúc.

Bài "Bệnh viện Đa khoa Medlatec bị tố lừa đảo" đăng trên tạp chí Tài chính Doanh nghiệp lúc 10h45 ngày 22/9/2021 thông tin, tòa soạn này 'nhận được phản ánh của ông V.N.T "tố" bệnh viện đa khoa Medlatec có dấu hiệu lừa dối khách hàng khi nhắn tin gửi chương trình giảm giá khuyến mại nhưng khi ông "lặn lội" đi hơn 20km đến thực hiện dịch vụ thì bệnh viện này lại từ chối áp dụng chương trình ưu đãi, khiến ông vô cùng bức xúc'.

bv-da-khoa-medlatec-bi-to-lua-dao-khach-hang-dulichvn-dulichvietnam-a1-1632480713.png
Ảnh chụp bài viết "Bệnh viện Đa khoa Medlatec bị tố lừa đảo" tạp chí Tài chính Doanh nghiệp lúc 10h45 ngày 22/9/2021

Cụ thể bài viết nêu, ông T đã tin tưởng bệnh viện Medlatec là một cơ sở uy tín, với đội ngũ cán bộ chuyên nghiệp nên đã nhiều lần thực hiện xét nghiệm Covid-19 tại đây. Tuy nhiên, mới đây ông nhận thấy tại bệnh viện Medlatec có dấu hiệu lừa đảo, quấy rối khách hàng đến khám chữa bệnh.

Đặc biệt, bệnh viện Medlatec đã gửi tin nhắn về chương trình “tri ân khách hàng" tới rất nhiều cán bộ nhân viên cơ quan ông T. Nội dung tin nhắn: 'tặng ưu đãi trị giá 200.000 đồng sử dụng cho hoá đơn từ 500.000 đồng tại bệnh viện này đến hết ngày 31/08/2021' - (tạp chí Tài chính Doanh nghiệp). "Do dịch bệnh cũng ảnh hưởng lớn tới việc thu nhập của cơ quan và các cán bộ công nhân viên nên chúng tôi cố gắng thu xếp công việc để nhanh chóng đến làm xét nghiệm nhằm nắm được tình trạng sức khỏe đồng thời giảm được một phần chi phí trong việc xét nghiệm. Tuy nhiên khi chúng tôi thanh toán chi phí làm xét nghiệm Covid-19 bằng phương pháp PCR với giá niêm yết là 729.000 đồng thì đơn vị này lại từ chối giảm 200.000 đồng như đã thông báo trước đó khiến chúng tôi rất bất ngờ" - ông T thông tin trên tạp chí Tài chính Doanh nghiệp.

bv-da-khoa-medlatec-bi-to-lua-dao-khach-hang-dulichvn-dulichvietnam-a7-1632481313.png
Ông T cho rằng, Medlatec đang cố tình "mập mờ" thông tin để câu kéo, lừa dối khách hàng giữa mùa dịch thông qua hình thức tri ân khuyến mại - ảnh TCDN

Tài chính Doanh nghiệp cho rằng, điều khiến ông T bức xúc chính là: "Sau khi chúng tôi có thắc mắc thì một số nhân viên của bệnh viện Medlatec quanh co né tránh và cho rằng do khi nhắn tin nội dung tin nhắn bị giới hạn… Nhận thấy dấu hiệu của việc lừa đảo khách hàng chúng tôi đã yêu cầu gặp lãnh đạo phía bệnh viện Medlatec đồng thời cần một lời giải thích rõ ràng từ phía lãnh đạo đơn vị này nhưng phía bệnh viện này vẫn không có hồi âm". Quan trọng hơn, "Bệnh viện Medlatec còn có dấu hiệu quấy rối chúng tôi bằng việc nhắn tin quảng cáo tới số điện thoại cá nhân của chúng tôi khi chưa được sự đồng ý. Việc làm trên của bệnh viện Medlatec có dấu hiệu vi phạm Nghị định 91/2020/NĐ-CP về chống tin nhắn rác, thư điện tử rác, cuộc gọi rác có hiệu lực thi hành. Trong đó, hành vi gửi tin nhắn quảng cáo, gọi điện thoại quảng cáo đến các số điện thoại nằm trong danh sách không quảng cáo có thể bị phạt tới 100 triệu đồng".

bv-da-khoa-medlatec-bi-to-lua-dao-khach-hang-dulichvn-dulichvietnam-a6-1632480812.png
Thông tin trên tạp chí Tài chính Doanh nghiệp, đại diện bệnh viện Medlatec khẳng định không sử dụng tin nhắn rác mà các tin nhắn này là tin nhắn chăm sóc, tri ân, cảm ơn khách hàng đã sử dụng dịch vụ tại bệnh viện
bv-da-khoa-medlatec-bi-to-lua-dao-khach-hang-dulichvn-dulichvietnam-a8-1632481010.png
Các khách hàng này đến xét nghiệm PCR, mà loại xét nghiệm này phía bệnh viện đang hỗ trợ thành phố và chịu lỗ nên không được áp dụng ưu đãi 200.000 đồng như tin nhắn - ảnh chụp bài viết trên Tạp chí Tài chính Doanh nghiệp

Nguồn: https://taichinhdoanhnghiep.net.vn/benh-vien-da-khoa-medlatec-bi-to-lua-dao-d23915.html