Chung cư ‘Eurowindow River Park’: Treo băng dôn 'bán nhà cắt lỗ' bất ngờ bị cắt điện nước giữa đêm - Đưa dân về ở khi chưa nghiệm thu PCCC, tiện ích còn dang dở

Huyền Nguyễn

Treo băng rôn đòi tiện ích, 'bán nhà cắt lỗ' bất ngờ bị cắt điện, nước giữa đêm; bị 'người lạ' xông vào nhà giật băng rôn; tiện ích tòa nhà không như quảng cáo; dự án tòa nhà đến nay chưa hoàn thiện công tác nghiệm thu PCCC, nghiệm thu công trình đưa vào sử dụng… nhưng đã bàn giao cho hơn 500 căn hộ vào ở. Đó là những phản ánh, bức xúc của một số cư dân tại Chung cư Eurowindow River Park.

    chung-cu-eurowindow-river-park-chua-nghiem-thu-pccc-dulichvn-dulichvietnampng-1621916035.jpg
    Chung cư Eurowindow River Park - ảnh truyenhinhvov

    Dự án chung cư Eurowindow River Park nằm tại chân cầu Đông Trù trên mặt đường quốc lộ 5 kéo dài (thuộc xã Đông Hội, huyện Đông Anh, thành phố Hà Nội) do Công ty TNHH Thăng Long làm chủ đầu tư, Công ty CP Eurowindow Holding là đơn vị phát triển.

    Băng rôn bán nhà cắt lỗ bị cắt điện, nước giữa đêm

    Thông tin trên báo Tiền Phong, ‘anh Tuấn chủ căn hộ 2608 (tòa River) tại dự án công trình nhà ở cao tầng thuộc khu tái định cư Đông Hội (xã Đông Hội, huyện Đông Anh, Hà Nội) cho biết, dự án có quy mô gồm tổ hợp 4 tòa chung cư cao 33-39 tầng nổi + 3 tầng hầm được chủ đầu tư bàn giao từ cuối năm 2020. Tuy nhiên, đến nay dự án còn nhiều tồn tại, bất cập’.

    chung-cu-eurowindow-river-park-treo-bang-don-ban-nha-cat-lo-bat-ngo-bi-cat-dien-nuoc-giua-dem-9-dua-dan-ve-o-khi-chua-nghiem-thu-pccc-tien-ich-con-dang-do-dulichvn-dulichvietnam-1621916954.png
    Cư dân băng rôn bán nhà cắt lỗ và yêu cầu chủ đầu tư hoàn thiện tiện ích bị cắt điện giữa đêm - ảnh tienphong

    Cụ thể, ‘dự án đến nay chưa được nghiệm thu PCCC, chủ đầu tư bán nhà không đúng với quảng cáo, nhiều tiện ích tòa nhà như hạ tầng kỹ thuật, khuôn viên, hầm để xe đến nay chưa hoàn thiện hay phòng sinh hoạt cộng đồng chưa có… Trước những bất cập tại dự án, cư dân nhiều lần kiến nghị nhưng chủ đầu tư đến nay họ vẫn chưa có động thái khắc phục. Quá ngán ngẩm với cách ứng xử của chủ đầu tư và chất lượng công trình, những ngày qua nhiều cư dân tại đây đã căng băng rôn bán nhà cắt lỗ và yêu cầu chủ đầu tư hoàn thiện tiện ích’.

    chung-cu-eurowindow-river-park-treo-bang-don-ban-nha-cat-lo-bat-ngo-bi-cat-dien-nuoc-giua-dem-dua-dan-ve-o-khi-chua-nghiem-thu-pccc-tien-ich-con-dang-do-dulichvn-1-dulichvietnam-1621916098.png
    Nhiều căn hộ tại Eurowindow River Park treo băng rôn bán nhà cắt lỗ, đòi tiện ích từ chủ đầu tư - ảnh truyenhinhvov

    Chia sẻ với tienphong anh Tuấn cho hay, ngoài gia đình anh còn có một số hộ dân khác băng rôn bán nhà cắt lỗ cũng rơi vào tỉnh cảnh tương tự. “Ngày 13/5, tôi yêu cầu làm biên bản xác nhận về sự việc cắt điện. Lý do được bộ phận kỹ thuật - BQL tòa nhà giải thích là do căn hộ chúng tôi dán băng rôn” anh Tuấn nói.

    chung-cu-eurowindow-river-park-treo-bang-don-ban-nha-cat-lo-bat-ngo-bi-cat-dien-nuoc-giua-dem-dua-dan-ve-o-khi-chua-nghiem-thu-pccc-tien-ich-con-dang-do-dulichvn-dulichvietnam-1621916223.png
    Anh Lê Quý Tuấn chủ căn hộ tại Eurowindow River Park bị cắt điện, nước lúc nửa đêm - ảnh truyenhinhvov

    Cùng nội dung này, truyenhinhvov đưa tin, ‘nhiều hộ dân dù đã chuyển về từ cuối năm 2020 nhưng nhiều tiện ích vẫn chưa được hoàn thiện. Để đòi quyền lợi, một số cư dân tại chung cư Eurowindow River Park đã căng băng rôn. Sau khi treo được vài ngày, phía chủ đầu tư yêu cầu cư dân phải tháo gỡ, nếu không sẽ cắt dịch vụ như điện, nước. Theo phản ánh, một vài hộ dân đã bị cắt điện, có hộ bị cắt giữa đêm. Phải đến khi họ khi đồng ý gỡ băng rôn, phía chủ đầu tư mới mở lại dịch vụ’.

    Không dừng lại ở đó, sau sự việc cắt điện nước khi cư dân treo băng rôn thì chiều ngày 13/5/2021, căn hộ của chị N.T.T thuộc tầng 7, zone A, tòa River còn bị người ngoài đột nhập bất hợp pháp để cắt dỡ băng rôn. Thời điểm diễn ra, chủ hộ là chị T. đi vắng, chỉ có hai cụ già ngoài 70 tuổi và con gái chị T. hơn 8 tuổi. Theo lời kể của con gái chị T., có một người phụ nữ mặc áo màu xanh giống bảo vệ xông vào nhà, đi thẳng đến phòng ngủ của căn hộ để giật băng rôn.

    Sau khi sự việc diễn ra, chị T. đã trình báo với công an xã Đông Hội và tiến hành trích xuất camera của tòa nhà để xác định người phụ nữ đó là ai. Lúc này, ban quản lý đã nhận sai và mong muốn được hòa giải. Tuy nhiên, chị T. vẫn yêu cầu công an giải quyết theo đúng quy định của pháp luật. Công an xã Đông Hội đã tiếp nhận sự việc và đang tiến hành xử lý theo đúng quy định.

     

    Đưa dân về ở khi chưa nghiệm thu PCCC, tiện ích còn dang dở

    Mặc dù chưa được nghiệm thu PCCC, nghiệm thu công trình đưa vào sử dụng nhưng tính đến nay số lượng căn hộ được đưa vào sử dụng là hơn 500 căn hộ với khoảng hơn 2.000 cư dân.

    chung-cu-eurowindow-river-park-treo-bang-don-ban-nha-cat-lo-bat-ngo-bi-cat-dien-nuoc-giua-dem-9-dua-dan-ve-o-khi-chua-nghiem-thu-pccc-tien-ich-con-dang-do-1621916431.png
    ... nhiều khu vực còn ngổn ngang vật liệu xây dựng dù chủ đầu tư đề ra thời gian đi vào vận hành là tháng 4/2021 - truyenhinhvov

    Liên quan đến việc phòng cháy chữa cháy (PCCC) tại chung cư Eurowindow River Park, phản ánh trên tienphong, anh Mạnh – một cư dân tại đây cho biết: “Tất cả cư dân khi nhận nhà đều không biết tòa nhà chưa được nghiệm thu PCCC của cấp có thẩm quyền. Việc chủ đầu tư không tiến hành nghiệm thu PCCC, nghiệm thu công trình đưa vào sử dụng theo quy định mà đã bàn giao cho cư dân về ở khiến chúng tôi không thể đăng ký tạm trú tạm vắng hay nhập khẩu, con cái chúng tôi không thể học đúng tuyến... Nhiều cư dân sống tại các tòa nhà đang vô cùng hoang mang khi phải “sống chui” trong căn hộ của mình, tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ rất cao”, anh Mạnh bức xúc.

    chung-cu-eurowindow-river-park-treo-bang-don-ban-nha-cat-lo-bat-ngo-bi-cat-dien-nuoc-giua-dem-dua-dan-ve-o-khi-chua-nghiem-thu-pccc-tien-ich-con-dang-do-dulichvn-4-dulichvietnam-1621916532.png
    Biên bản họp ghi nhận các ý kiến của cư dân được lập ngày 30/3/2021 - ảnh truyenhinhvov

    Cũng theo anh Mạnh, trước đó cư dân tại đây có đơn kêu cứu, khiếu nại tập thể gửi các cơ quan chức năng đề nghị làm rõ những sai phạm, bất cập tại dự án này. ‘Và cho đến ngày 30/3/2021 mới có buổi làm việc chính thức giữa chủ đầu tư, ban quản lý và cư dân. Trong biên bản cuộc họp, cư dân đã đưa ra các câu hỏi, yêu cầu và chủ đầu tư/ban quản lý cũng trả lời, ra hạn mức hoàn thiện tiện ích. Tuy nhiên, đến nay, hầu như các hạng mục tiện ích đều chưa hoàn thiện so với mốc thời gian mà chủ đầu tư và ban quản lý đã đặt ra trong cuộc họp ngày 30/3/2021’ – thông tin trên truyenhinhvov cho hay.

    chung-cu-eurowindow-river-park-treo-bang-don-ban-nha-cat-lo-bat-ngo-bi-cat-dien-nuoc-giua-dem-5-dua-dan-ve-o-khi-chua-nghiem-thu-pccc-tien-ich-con-dang-do-1621916653.png
    Trong đó chủ đầu tư đã trả lời... - ảnh truyenhinhvov
    chung-cu-eurowindow-river-park-treo-bang-don-ban-nha-cat-lo-bat-ngo-bi-cat-dien-nuoc-giua-dem-7-dua-dan-ve-o-khi-chua-nghiem-thu-pccc-tien-ich-con-dang-do-1621916687.png
    ... và đưa ra mốc thời gian hoàn thành những tiện ích - ảnh truyenhinhvov

    Liên quan đến vấn đề nghiệm thu PCCC, xác nhận trên tienphong đại diện chủ đầu tư thừa nhận đến nay tòa vẫn chưa được cơ quan chức năng nghiệm thu về PCCC; Đội quản lý trật tự xây dựng đô thị huyện Đông Anh cũng khẳng định “đến nay 3 tòa thương mại tại dự án này chưa được cơ quan có thẩm quyền nghiệm thu PCCC, nghiệm thu công trình đủ điều kiện đưa vào sử dụng theo quy định”.

    Được biết, ngày 6/5 Sở Xây dựng Hà Nội đã có văn bản gửi UBND huyện Đông Anh chuyển đơn phản ánh, kiến nghị của cư dân tại đây về việc, ‘ngày 29/4 Sở này nhận được phiếu chuyển đơn của Phòng CSĐT tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu – Công an TP Hà Nội về chuyển đơn của một số công dân thuộc dự án.

    Đơn có nội dung: Phản ánh về việc chủ đầu tư dự án có sai phạm, vi phạm pháp luật về xây dựng gây ảnh hưởng đặc biệt nghiêm trọng đến quyền và lợi ích hợp pháp của của người mua nhà.

    “Sở Xây dựng chuyển đơn của công dân đến UBND huyện Đông Anh để xem xét, giải quyết theo quy định pháp luật. Thông báo kết quả giải quyết đến Phòng CSĐT tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu - Công an TP Hà Nội và Sở Xây dựng để tổng hợp”, văn bản Sở Xây dựng nêu rõ.

    Phản hồi về nội dung cư dân treo băng rôn mà ban quản lý lại cắt điện, đại diện chủ đầu tư cho biết ‘trong hợp đồng có quy định: Cư dân không được phép treo băng rôn, áp phích, banner ảnh hưởng đến cảnh quan chung của tòa nhà. Trường hợp vi phạm, chủ đầu tư có quyền dừng cung cấp dịch vụ’. Còn về các tiện ích của chung cư, phải xây theo đúng thiết kế được cấp phép và theo đúng hợp đồng mua bán đã ký với người dân. “Chủ đầu tư xây dựng theo đúng bản vẽ kỹ thuật đã được phê duyệt. Còn người dân khi phản ánh phải căn cứ vào hợp đồng đã ký chứ không thể căn cứ vào quảng cáo từ các sàn bất động sản khi bán”, đại diện chủ đầu tư trả lời trên tienphong.

    tpo4-1622373911.jpg
    Bài viết đăng trên tienphong.vn ngày 19.5