"NTK Vũ Thảo Giang" nhận giải thưởng thiết kế sản phẩm du lịch 2022

Tại Hội nghị Tổng kết Công tác năm 2022 của Nhóm Liên kết Phát triển Du lịch giữa TP.HCM và 8 tỉnh Đông Bắc lần này, NTK Vũ Thảo Giang đã trở thành một trong những tác giả vinh dự nhận giải thiết kế sản phẩm du lịch.

ntk-vu-thao-giang-nhan-giai-thuong-thiet-ke-san-pham-du-lich-2022-dien-dan-du-lich-dulichvn-1667876919.jpg
NTK Vũ Thảo Giang (trái) nhận giải thưởng thiết kế sản phẩm du lịch 2022 từ bà Trần Thị Lộc - Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Bắc Kạn

Vừa qua, tại Hồ Ba Bể (Bắc Kạn), Nhóm liên kết phát triển du lịch giữa Thành phố Hồ Chí Minh và 8 tỉnh Đông Bắc đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2022.

Theo Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Kạn Phạm Huy Hưng, thông qua chương trình liên kết, với sự giúp đỡ của UBND Thành phố Hồ Chí Minh, hoạt động xúc tiến, quảng bá du lịch tại các tỉnh vùng Đông Bắc đã có những chuyển biến tích cực, công tác phát triển du lịch có nhiều đổi mới và phát triển. Các dịch vụ, sản phẩm du lịch ngày càng phong phú, đa dạng, từng bước đưa thương hiệu du lịch vùng Đông Bắc đến với đông đảo du khách trong nước và quốc tế. Với vai trò là đơn vị trưởng nhóm liên kết, trong năm 2022 tỉnh Bắc Kạn đã chủ động phối hợp với các địa phương ban hành Kế hoạch triển khai hoạt động liên kết phát triển du lịch phù hợp với tình hình dịch bệnh. Cụ thể, tổ chức các hoạt động truyền thông, xúc tiến quảng bá du lịch; hợp tác phát triển sản phẩm du lịch liên kết vùng; quản lý nhà nước, trao đổi thông tin...

Qua thống kê, năm 2022, tổng lượt khách tham quan và lưu trú du lịch của 9 tỉnh, thành phố trong chương trình liên kết đạt 52.712 triệu lượt (trong đó có 2.358 triệu lượt khách du lịch quốc tế), thu nhập xã hội từ du lịch ước đạt 141.388 tỷ đồng. Kết quả này đã thể hiện rõ sự quyết tâm, cố gắng, nỗ lực của 9 tỉnh, thành phố tham gia chương trình liên kết trong việc chung tay xây dựng, phục hồi du lịch Việt Nam.

ntk-vu-thao-giang-nhan-giai-thuong-thiet-ke-san-pham-du-lich-2022-dien-dan-du-lich-dulichvn-3-1667876964.jpg
Viện trưởng Viện Nghiên cứu Phát triển Du lịch - Tiến sĩ Nguyễn Anh Tuấn phát biểu

Tại Hội nghị, Tiến sĩ Nguyễn Anh Tuấn, Viện trưởng Viện Nghiên cứu Phát triển du lịch cho rằng, hoạt động của nhóm liên kết phát triển Du lịch giữa TP Hồ Chí Minh và 8 tỉnh vùng Đông Bắc cần tạo cơ hội cho các doanh nghiệp kinh doanh du lịch các tỉnh hợp tác liên kết xây dựng và khai thác tối đa các tiềm năng, tài nguyên và sản phẩm du lịch. Từng bước xây dựng các sản phẩm đặc thù của mỗi địa phương, qua đó tăng cường hiệu quả hoạt động của nhóm liên kết liên kết phát triển du lịch.

Trong khuôn khổ Hội nghị Tổng kết Công tác năm 2022 của Nhóm Liên kết Phát triển Du lịch giữa TP.HCM và 8 tỉnh Đông Bắc, các cơ quan, đoàn thể và các vị đại biểu không chỉ tổng kết, đánh giá kết quả và các bước tiến quan trọng trong nỗ lực phục hồi ngành du lịch, dịch vụ sau đại dịch mà còn tổ chức Lễ công bố và trao giải “Cuộc thi Thiết kế Sản phẩm lưu niệm, Quà tặng du lịch năm 2022” cho các tác giả đạt giải.NTK Vũ Thảo Giang là một trong các tác giả nhận giải thưởng thiết kế sản phẩm, ấn phẩm du lịch năm nay.

ntk-vu-thao-giang-nhan-giai-thuong-thiet-ke-san-pham-du-lich-2022-dien-dan-du-lich-dulichvn-5-1667877033.jpg
Vũ Thảo Giang là NTK trẻ cho ra mắt nhiều BST áo dài mang đậm dấu ấn văn hóa, di sản

Thảo Giang đã “bén duyên” với các sản phẩm du lịch từ năm 2019 đến nay, tham gia thiết kế và hoàn thiện, quảng bá rất nhiều sản phẩm lưu niệm đặc sắc, vừa thể hiện được đặc điểm nổi bật của các tỉnh thành, vùng miền với nét đặc sắc về văn hóa, con người, lại vừa đưa tính mới dưới con mắt tinh tế và sự khéo léo của một nhà thiết kế tài năng vào các sản phẩm truyền thống.

Trong vòng 4 năm, NTK Vũ Thảo Giang đã liên tục nhận được nhiều giải thưởng như: Giải Nhất, Giải Nhì, Giải Khuyến khích… trong nhiều cuộc thi về sáng tạo ý tưởng sản phẩm du lịch, sản phẩm quà tặng và lưu niệm của các cuộc thi tại nhiều khu vực, tỉnh thành trên cả nước.

Việc các nhà thiết kế chuyên nghiệp tham gia sáng tạo, phát triển các ý tưởng xây dựng sản phẩm du lịch, lưu niệm có ý nghĩa quan trọng đối với quảng bá hình ảnh du lịch địa phương, thu hút khách du lịch trong nước và quốc tế, đồng thời “thổi hồn” vào những sản phẩm, thể hiện tốt nhất văn hóa, thiên nhiên, con người và truyền thống. Các cuộc thi, giải thưởng thiết kế sản phẩm du lịch là hoạt động ý nghĩa và sẽ tiếp tục được tổ chức, đánh giá cao, ghi nhận đóng góp của các tác giả.

ntk-vu-thao-giang-nhan-giai-thuong-thiet-ke-san-pham-du-lich-2022-dien-dan-du-lich-dulichvn-2-1667877072.jpg
Vũ Thảo Giang là NTK trẻ cho ra mắt nhiều BST áo dài mang đậm dấu ấn văn hóa, di sản (BST cổ vật “Hoàng Thành Thăng Long - Dấu Ấn Vàng Son”, BST gốm khảm “Bát Nhã”, BST hoạ tiết cung đình “Dáng ngọc Phương Đông”, BST “Qua Miền Di Sản” - 26 di sản Việt Nam được UNESCO công nhận, BST thổ cẩm “Phố Làng”, BST di sản công viên địa chất toàn cầu & thổ cẩm người Tày “vẻ đẹp Á Đông”,...

Được biết tới là NTK trẻ của Việt Nam, NTK Vũ Thảo Giang yêu thích quảng bá văn hóa, di sản – không chỉ qua các BST áo dài nổi tiếng mà từ cơ hội đến nhiều vùng miền, tiếp xúc với bà con ở nhiều tỉnh thành, Thảo Giang cũng có nhiều ý tưởng sáng tạo về sản phẩm du lịch. Vũ Thảo Giang sáng tạo ra các sản phẩm có tính ứng dụng cao, hình ảnh đại diện, họa tiết đặc trực cho các địa phương và dân tộc – mỗi sản phẩm đều có câu chuyện riêng với nội hàm sâu sắc.

Các sản phẩm du lịch của NTK Vũ Thảo Giang có sự độc đáo và sức lan toả, nhận được sự đón chờ của người dân địa phương, các du khách trong nước và quốc tế!

 

 

 

 

 

Minh Phương

Link nội dung: https://dulichvn.net.vn/ntk-vu-thao-giang-nhan-giai-thuong-thiet-ke-san-pham-du-lich-2022-a117608.html