"Pù Luông mườn mượt sắc Thu"

Những ngày chớm Thu khi nắng vàng đã dịu ngọt, khách du lịch đến với Pù Luông sẽ được tận hưởng cảm giác se se lạnh, không khí trong veo, không gian bồng bềnh sương mù bao phủ…cảm giác rất tuyệt.

Khu bảo tồn thiên nhiên Pù Luông thuộc huyện miền núi Bá Thước và Quan Hóa nằm ở miền Tây xứ Thanh, giáp với huyện Mai Châu (Hòa Bình). Nơi đây cách Hà Nội khoảng 170 km và TP Thanh Hóa 130 km. Là vùng núi cao được bao bọc bởi những cánh rừng nguyên sinh,

 
Pù Luông mườn mượt sắc Thu
Nơi đó có những nếp nhà sàn nhỏ nhắn, yên bình nằm nhau xen lẫn núi đồi, và được bao bọc bởi những thửa ruộng bậc thang. Mùa Thu là khi lúa đang một màu xanh mướt. Ruộng bậc thang cũng chính là “đặc sản” của Pù Luông.
Pù Luông mườn mượt sắc Thu
Vào mùa này, thác Hiêu nhiều nước, thác đổ thành nhiều tầng thấp và rộng. Càng xuống phía dưới, nước thác càng nhiều, trong xanh và tạo thành những bể tự nhiên, rộng rãi, có thể nhìn thấy đáy. Đối với người dân Pù Luông, thì thác Hiêu còn đóng vai trò quan trọng trong việc cung cấp nước sinh hoạt, tưới tiêu.

 

Pù Luông - mườn mượt sắc thu
 
Pù Luông mườn mượt sắc Thu
Du khách mọi lứa tuổi rất thích thú khi còn được đằm mình trong những chiếc bể nhân tạo. Các bể bơi ở đây đều sử dụng nguồn nước mó tinh khiết từ núi mát lành và rất tốt cho sức khỏe.

 

Pù Luông mườn mượt sắc thu
Giới trẻ rất thích thú khi check in tại những chiếc bể ngay lưng chừng núi
Pù Luông mườn mượt sắc Thu
Hiện tại Pù Luông có nhiều điểm lưu trú phục vụ đa dạng nhu cầu du khách, như khu nghỉ dưỡng Pù Luông Retreat, hostel hoặc homestay của nhà dân. Trong đó, những homstay được thiết kế tương tự nếp nhà sàn xinh sắn của bà con vùng cao. Mô hình này được du khách lựa chọn nhiều. Về đêm, được nằm thả hồn trong không gian yên tĩnh, trong trẻo và nghe tiếng suối róc rách bên tai, nhẹ nhàng đưa vào giấc ngủ, rất thú vị.
Pù Luông - mườn mượt sắc thu
Ở Pù Luông có nhiều món đặc sản được khai thác từ thiên nhiên hoặc người bản địa nuôi như: Ốc trên núi đá, vịt cổ lũng, cá nướng, quýt hoi… là những món ăn có mùi thơm, hương vị đặc trưng, lạ miệng nhưng rất dễ ăn; là ẩm thực độc đáo thu hút thực khách.

 

Pù Luông - mườn mượt sắc thu
Khách “Tây” rất hứng thú với hình thức du lịch cộng đồng, du lịch sinh thái gắn với không gian xanh như ở Pù Luông
Pù Luông - mườn mượt sắc thu
Khách du lịch được tham gia giao lưu nhảy sạp, đốt lửa trại, văn nghệ...cùng đồng bào dân tộc Thái hát cho nhau nghe những bài ca quen thuộc.
Pù Luông - mườn mượt sắc thu
Nhâm nhi vò rượu cần và thưởng thức những bản nhạc của người Thái cũng là điều rất thú vị mà ai đến đây cũng muốn được trải nghiệm trước khi vào giấc ngủ yên bình.

 

 

Nguồn: ngaymoionline

Đọc báo

Link nội dung: https://dulichvn.net.vn/pu-luong-muon-muot-sac-thu-a117626.html