Kể từ khi Chính phủ đồng ý mở cửa hoàn toàn hoạt động du lịch từ ngày 15/3/2022, du lịch cả nước đã từng bước phục hồi, tìm lại đà tăng trưởng. Thị trường khách du lịch nội địa đang cho thấy sự tăng trưởng mạnh mẽ và đã phục hồi hoàn toàn. Vấn đề gặp khó khăn chung hiện nay của ngành Du lịch Việt Nam là lượng khách du lịch quốc tế còn thấp, chưa đạt mục tiêu đề ra.
Sự kiện Việt Nam tổ chức Vòng chung kết một cuộc thi sắc đẹp nổi tiếng toàn cầu như Miss Tourism World - Hoa hậu Du lịch Thế giới là sự khẳng định về một Việt Nam đã bình thường hóa mọi hoạt động trong cuộc sống, đang trên đà tăng tốc về du lịch. Đoàn khách hoa hậu quốc tế tham dự vòng chung kết Miss Tourism World 2022 không chỉ mang đến cho bạn bè quốc tế một hình ảnh đẹp, thân thiện, hấp dẫn về đất nước và con người Việt Nam, những sắc màu độc đáo của đất nước - con người mà còn tạo ra một không gian giao lưu văn hóa rộng lớn, góp phần thúc đẩy, quảng bá hình ảnh đất nước, con người, hạ tầng du lịch ngày một hiện đại và phát triển của Việt Nam với bạn bè thế giới.
Miss Tourism World sẽ trở thành một trong những kỳ thi độc đáo nhất, sáng tạo nhất từ trước đến nay. Các thí sinh sẽ xuất phát hành trình khám phá di sản, danh lam thắng cảnh, di tích lịch sử, văn hóa từ Thủ đô Hà Nội, với những chuyến tham quan đến Chùa Trấn Quốc, Văn Miếu Quốc Tử Giám, khu Hoàng thành Thăng Long, làng gốm sứ Bát Tràng… Các thí sinh tiếp tục hành trình khám phá lịch sử, văn hóa và di sản như Quần thể danh thắng Tràng An, Cố đô Hoa Lư, Chùa Bái Đính (Ninh Bình); Khu di tích quốc gia đặc biệt đền Hùng (Phú Thọ); Thảo nguyên Mộc Châu, Suối nước nóng bản Mòong, Thác Dải Yếm, Cầu Pá Uôn (Sơn La); khu danh thắng Tây Thiên với Thiền Viện Trúc Lâm Tây Thiên, Khu du lịch Tam Đảo (Vĩnh Phúc)… Tất cả các thí sinh ghi nhận và cảm nhận (review) trong những clip ngắn như những bài dự thi nhỏ bằng tiếng bản địa hoặc tiếng Anh. Với lượng fan cùng người theo dõi khổng lồ của các thí sinh, thông tin về các điểm đến du lịch, di sản của Việt Nam sẽ được lan tỏa rộng khắp, tạo hiệu ứng mạnh mẽ và nhanh chóng đến 71 quốc gia có thí sinh tham dự.
Trải qua nhiều lần tổ chức Miss Tourism World luôn đặt trọng tâm cốt lõi cho việc quảng bá du lịch của nước chủ nhà diễn ra vòng chung kết. Ông John Singh khẳng định: “Du lịch là ngành công nghiệp trị giá 100 tỷ USD và mục tiêu của chúng tôi là giúp các quốc gia sở tại thu hút cả khách du lịch trong nước và quốc tế, cũng như đầu tư vào chi tiêu nước ngoài trong thị trường du lịch toàn cầu khó khăn hiện nay. Vòng chung kết Miss Tourism World 2022 tổ chức tại Việt Nam chắc chắn sẽ gây bất ngờ nhờ vào ý tưởng và cách thực hiện hoàn toàn mới”.
Vì vậy, Công ty Tấm và Cám đưa vòng chung kết một cuộc thi sắc đẹp nổi tiếng toàn cầu như Miss Tourism World về Việt Nam chính là cơ hội thu hút sự chú ý của toàn nhân loại tập trung đến Việt Nam. Để chủ động hội nhập với quốc tế, cách thức tổ chức và việc hòa nhập/nhập vai của từng thí sinh sẽ mang đến một cách tiếp cận du lịch Việt Nam hoàn toàn mới, hiện đại hơn và không bị giới hạn về số lượng người theo dõi. Cơ hội quảng bá hình ảnh đất nước Việt Nam với những cảm nhận từ những thí sinh tham gia cuộc thi chắc chắn sẽ tạo nên lượng khách khổng lồ trong nhiều năm sau đó và tạo nên dấu ấn mạnh mẽ trong nhiều thế hệ du khách quốc tế sẽ chọn Việt Nam trở thành điểm khám phá mới.
Vòng chung kết Miss Tourism World tại Việt Nam không chỉ gói gọn trong một cuộc thi sắc đẹp mà còn mang đến hiệu quả thiết thực cho ngành du lịch Việt Nam nói chung và các doanh nghiệp Việt Nam nói riêng. Với cách tổ chức và tiếp cận mới này, năng lực cạnh tranh của toàn ngành du lịch trước xu hướng đa phương tiện, đa nền tảng, tạo ra lợi nhuận từ chính những chuyến đi sẽ mang đến giá trị bền vững cho phát triển.
Thông tin trên báo chí, Phó Giám đốc Sở VHTTDL Vĩnh Phúc Bùi Hồng Đô nhìn nhận, trách nhiệm của cuộc thi rất nhiều: Quảng bá du lịch, xúc tiến du lịch và bảo vệ môi trường. Đây không chỉ là cuộc thi sắc đẹp đơn thuần mà là cơ hội để các địa phương quảng bá du lịch, các thí sinh tìm hiểu về du lịch và di sản thế giới ở Việt Nam. Dịp này Vĩnh Phúc sẽ đẩy mạnh xúc tiến, truyền thông và quảng bá cho du lịch tỉnh nhà. Vĩnh Phúc có 1 hoạt động rất ý nghĩa là trồng 1000 cây hoa Ngọc Lan vàng trên Tây Thiên (Tam Đảo). Sẽ phát động cuộc thi và phát động trồng cây với thông điệp bảo vệ môi trường vào ngày 27/11 tới. Đồng thời cũng sẽ cam kết hỗ trợ toàn bộ vé cáp treo, xe đưa đón thí sinh…
Là một trong 5 địa phương có các địa danh diễn ra các hoạt động của cuộc thi, Phó Giám đốc Sở VHTTDL Sơn La Trần Xuân Việt thông tin, của các thí sinh sẽ có trải nghiệm tại Điểm đến Thiên nhiên hàng đầu châu Á Mộc Châu – Khu du lịch Quốc gia Mộc Châu, Cầu kính Bạch Long, Khu Du lịch Rừng thông bản Áng, thác Dải Yếm, đồi chè Mênh Mông, trải nghiệm văn hóa múa khèn,… Đặc biệt, các thí sinh sẽ tham gia trình diễn tiết mục Xòe Thái cùng 1000 người dân địa phương nhằm quảng bá nét độc đáo của nghệ thuật Xòe Thái với thế giới.
Tại Ninh Bình, từ ngày16-19/11 các thí sinh sẽ về trải nghiệm Tràng An, Tam cốc Bích Động, cố Đô Hoa Lư… tham dự và trình diễn trang phục dân tộc tại Festival Tràng An kết nối di sản trong đêm khai mạc, tham gia lễ hỗi đường phố... “Đây là lần đầu tiên chúng tôi tổ chức Festival với quy mô lớn như vậy. Hy vọng qua đó sẽ lan tỏa được di sản của Việt Nam ra thế giới. Và thu hút được du khách quốc tế đến Việt Nam nhiều hơn nữa” - Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao Nình Bình cho hay.
Được biết, vương miện trao tặng cho Hoa hậu Du lịch thế giới năm 2022 do thương hiệu Trang sức Đá quý Inifnity (IJC) thực hiện. Vương miện sẽ được gia công bằng vàng và đá quý thiên nhiên. Vương miện là sự kết hợp hoàn hảo của sắc màu đá quý, với vẻ đẹp trang sức và tinh hoa của nghề kim hoàn để dành tặng thí sinh có cống hiến nhiều nhất cho du lịch Việt Nam. Trước đó, năm 2020, trong cuộc thi sắc đẹp Hoa hậu Việt Nam, IJC góp mặt với vai trò là nhà tài trợ trang sức đá quý kiêm cố vấn trang sức cho các thí sinh. Năm 2021, IJC cũng đồng hành cùng đại diện Việt Nam - Nguyễn Trần Khánh Vân đến với cuộc thi sắc đẹp quốc tế Miss Universe lần thứ 69 được tổ chức tại Mỹ, Nguyễn Huỳnh Kim Duyên trong cuộc thi Miss Universe lần thứ 70 được tổ chức tại Israel. Mới đây, IJC cũng là thương hiệu chế tác vương miện đăng quang cho cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2022.
Nguồn: PNTĐ, HNM, DNVN
Linh Anh
Link nội dung: https://dulichvn.net.vn/vong-chung-ket-hoa-hau-du-lich-the-gioi-2022-nhieu-y-tuong-bat-ngo-va-dot-pha-a118051.html