Free Booking Links – Tính năng liên kết đặt phòng miễn phí trên Google

Google mới vừa có một công bố làm thay đổi cuộc chơi đó là họ cho ra mắt tính năng Free Booking Links – tính năng liên kết đặt phòng miễn phí của Google Hotel Search vào tháng 03/2021. Tính năng này có khả năng mang lại sự thay đổi lớn đối với lĩnh vực bán phòng trực tuyến và tác động đến hành vi khách du lịch tìm và đặt phòng cho kỳ nghỉ của họ, và mở ra nhiều cơ hội cho các chủ khách sạn thu hút nhiều lượt đặt phòng trực tiếp trên trang web của chính khách sạn, tiết kiệm được một lượng chi phí hoa hồng phải trả cho OTA.

Làm cách nào để các quản lý và chủ khách sạn có thể tận dụng những lợi thế từ Google Booking Links?

Chúng tôi phân tích mọi vấn đề bạn cần biết, bao gồm làm thế nào để có được kết quả từ Google Hotel Search.

Free Booking Links của Google là gì?

Free Booking Links của Google là các liên kết đặt phòng miễn phí xuất hiện bên cạnh trang web đặt phòng của khách sạn cùng với quảng cáo khách sạn (Google Hotel Ads) khi khách du lịch tìm phòng tại một khách sạn nhất định. Điều này có nghĩa là bạn hiện đang hiển thị trên tìm kiếm khách sạn trên Google, tương tự như hình ảnh bên dưới:

google-free-booking-inks

Free Booking Links của Google là gì?

Cách thức hoạt động của Free Booking Links trên Google

Bằng cách ra mắt Free Booking Links, Google đã thực hiện một số thay đổi đáng kể trong việc hiển thị công cụ đặt phòng trực tiếp của cơ sở lưu trú trên công cụ tìm kiếm khách sạn của Google.

Trước đây, các khách sạn phải tốn nhiều chi phí để chạy Google Ads nhằm hiển thị công cụ đặt phòng trực tiếp trên Google. Tuy nhiên, bây giờ chỉ cần các khách sạn đảm bảo điều kiện có thông tin về giá và tình trạng phòng trống thì sẽ được đồng bộ hóa với Google thông qua đối tác tích hợp. Khi đó công cụ đặt phòng trực tiếp hoặc trang website của khách sạn có thể xuất hiện trên công cụ tìm kiếm.

Với liên kết đặt phòng khách sạn miễn phí trên Google sẽ giúp hiển thị thông tin về khách sạn đến với khách hàng thông qua các tìm kiếm về khách sạn trên Google, và kêu gọi khách hàng có thể đặt phòng trực tiếp với khách sạn. Điều đó sẽ giúp khách sạn theo dõi được hành trình trải nghiệm đặt phòng của khách hàng trên trang website của khách sạn và thu thập được thông tin của khách hàng.

Điều kiện tham gia Free Booking Links là gì?

Để khách sạn có thể tham gia Free Booking Links của Google thì khách sạn cần phải tuân thủ các quy định của Google liên quan đến điều kiện về các gói giá, thuế và phí.

Đồng thời, để đủ điều kiện hiển thị các liên kết đặt phòng của Google thì khách sạn phải đáp ứng các tiêu chí sau:

google-free-booking-inks

Điều kiện tham gia Free Booking Links là gì?

Sự khác biệt giữa Free Booking Links của Google, Google My Business, Google Hotel Ads và Google Ads là gì?

Với sự ra mắt của tính năng mới này, nhiều chủ khách sạn tự hỏi sự khác nhau giữa công cụ tìm kiếm khách sạn của Google và Quảng cáo Google Hotel là gì? Và làm cách nào để đưa khách sạn lên Google?

Google có một số cách khác nhau để được liệt kê trong kết quả tìm kiếm.

Dưới đây sẽ là một số tùy chọn mà bạn có thể đưa khách sạn vào kết quả tìm kiếm của Google cùng với hình minh họa như sau:

Free Booking Links

Như đã được đề cập ở trên, liên kết đặt phòng của Google được tích hợp miễn phí trong công cụ tìm kiếm của Google, điều này được thể hiện ở liên kết đến công cụ đặt phòng đặt phòng trực tuyến của website khách sạn (Booking Engine) với huy hiệu “Trang website chính thức”.

Với việc liên kết này sẽ hiển thị giá phòng có thể đặt tại khách sạn và giúp khách hàng có thể đặt phòng trực tiếp với cơ sở lưu trú. Free Booking Links được xuất hiện bên dưới bất kỳ “Quảng cáo của khách sạn trên Google” đang được chạy và được liệt kê trong “Tất cả các tùy chọn”.

Google Hotel Ads

Tương tự như Free Booking Links, những quảng cáo về khách sạn cũng sẽ được hiển thị nổi bật trên công cụ tìm kiếm của Google với mức giá có thể đặt trước và giúp dẫn đến đặt phòng trực tiếp.

Tuy nhiên, đây là những quảng cáo phải trả tiền và xuất hiện cùng với bất kỳ “Google Hotel Ads” nào khác đang chạy trong hồ sơ Google doanh nghiệp của tôi và trong kết quả tìm kiếm khách sạn của trên Google. Khi người dùng nhấp vào Quảng cáo khách sạn của Google, họ sẽ được chuyển hướng trực tiếp đến công cụ đặt phòng của khách sạn để hoàn tất việc đặt phòng.

Google Ads

Google Ads là “Quảng cáo từ khóa” – một sản phẩm trả phí mà bạn có thể sử dụng để quảng bá thương hiệu của khách sạn, giúp bán phòng hoặc dịch vụ tại khách sạn, nâng cao nhận thức và tăng lưu lượng truy cập vào trang web của khách sạn. Kết quả được hiển thị dưới dạng “Hộp quảng cáo” ở đầu trang kết quả tìm kiếm của Google, trái ngược với trong hộp tìm kiếm khách sạn nơi Quảng cáo khách sạn của Google được hiển thị. Chương trình này thường được gọi là Google AdWords và liên quan đến việc trả chi phí trên một từ khóa và tạo quảng cáo với bản sao quảng cáo mà người tìm kiếm nhấp vào để truy cập trang chủ của khách sạn hoặc Landing Page mà khách sạn hướng đến.

google-free-booking-inks

Sự khác biệt giữa Free Booking Links của Google, Google My Business, Google Hotel Ads và Google Ads là gì?

Google cũng cho phép các khách sạn đặt giá thầu để có được vị trí thứ hạng cao trên công cụ tìm kiếm Google thông qua quảng cáo khách sạn trên Google (Google Hotel Ads). Tuy nhiên, nếu khách sạn bật tính năng Hotel Ads thì khách sạn không cần phải chuyển qua Google Hotel Search khi mà khách sạn đủ điều kiện kết nối và được hưởng lợi từ danh sách hiển thị tự nhiên mà không phải trả tiền. Bên cạnh đó, còn cho phép khách sạn kết nối với các nền tảng khác nên có thể giữ cả hai kết nối này.

Lợi ích khi tham gia Free Booking Links

Việc tích hợp đặt phòng trực tuyến (Booking Engine) trên công cụ tìm kiếm khách sạn của Google (Google Hotel Search) đem lại nhiều hữu ích cho khách sạn như:

Qua đó, có thể thấy khi hệ thống đặt phòng tuyến (Booking Engine) khách sạn được tích hợp và liệt kê trên công cụ tìm kiếm khách sạn của Google không chỉ mang lại lợi nhuận về kinh doanh mà còn giúp khách sạn hiện thị và tăng nhận diện trên Google một cách miễn phí. 

Làm thế nào để khách sạn của bạn được xếp hạng trên danh sách đặt phòng miễn phí của Google?

Điều quan trọng nhất cần lưu ý rằng các khách sạn không thể tự tích hợp để xuất hiện ở Danh sách đặt phòng miễn phí của Google mà phải được kết nối thông qua đối tác tích hợp được Google chấp thuận.

Đây sẽ là cơ hội thúc đẩy gia tăng lượt đặt phòng trực tiếp bằng cách sử dụng công cụ đặt trực tuyến Booking Engine với giao diện thân thiện và dễ dàng thao tác trên điện thoại và tốn bất kỳ khoản phí hoa hồng nào.

Việc xếp hạng trên danh sách đặt phòng của Google sẽ phụ thuộc vào 03 yếu tố chính:

Vì Liên kết đặt phòng miễn phí của Google vừa ra mắt nên vẫn còn sớm để đưa ra dự đoán cụ thể về cách thuật toán của họ sẽ xác định xếp hạng.Trong khi chờ đợi, hãy áp dụng ba yếu tố được đề cập ở trên như là một cách hướng dẫn hiệu quả.

Kết luận:

Nhìn chung, có thể thấy rằng việc tích hợp Free Booking Links sẽ đem lại nhiều cơ hội cho khách sạn nhằm thúc đẩy thu hút đặt phòng trực tiếp và tiết kiệm được một khoản chi phí lớn hoa hồng phải chi trả cho OTA. Đặc biệt, đây sẽ là kênh bán phòng hữu ích khi khách sạn tận dụng chính tài sản sẵn có của mình để gia tăng công suất phòng cho giai đoạn phục hồi sau tình hình dịch bệnh.

 

(Theo Isis Darios, trên Cloudbeds)

bluejaypm

Nhà văn tương lai

Link nội dung: https://dulichvn.net.vn/free-booking-links-tinh-nang-lien-ket-dat-phong-mien-phi-tren-google-a118655.html