Đẩy mạnh kích cầu mùa du lịch thấp điểm tại Cửa Lò

Hưởng ứng chương trình kích cầu du lịch, đối phó với những khó khăn thách thức, thúc đẩy tăng trưởng khách du lịch nội địa và quốc tế, thị xã Cửa Lò đang có những chính sách thu hút du khách mùa Thu-Đông

Thị xã Cửa Lò đã thực hiện gắn kết phát triển du lịch thương mại dịch vụ, kích cầu tiêu thụ hàng hóa nội địa nhằm phát triển ổn định và tạo đà tăng trưởng du lịch bền vững cho các năm tiếp theo.

Cụ thể: Thị xã đẩy mạnh tuyên truyền, cung cấp thông tin về các sản phẩm, điểm đến du lịch Cửa Lò mùa Thu, Đông tới đông đảo du khách và người dân với đa dạng các sản phẩm, dịch vụ du lịch, sự kiện, hoạt động văn hóa, thể thao, thương mại uy tín, hấp dẫn trên địa bàn; Tuyên truyền điểm đến Của Lò mùa thu, đông với các chương trình quảng bá, xúc tiến du lịch trong và ngoài tỉnh. Kế hoạch kích cầu du lịch mùa Thu, Đông bám sát thực tiễn, diễn biến phát triển ngành Du lịch, tiếp thị đúng phân khúc và thị trường với cách thức phù hợp, linh hoạt, đặc biệt với dòng khách trong nước. Đặc biệt, vận động, kêu gọi xã hội hóa công tác tuyên truyền, quảng bá, giá trị các sản phẩm, dịch vụ để nâng cao trách nhiệm, nhận thức cửa các doanh nghiệp, các hộ kinh daonh du lịch trong việc thu thu hút khách; Khảo sát cụ thể các sản phẩm đặc trưng các tour, tuyến, điểm và các sản phẩm du lịch trên địa bàn thị xã để quảng bá và đưa vào khai thác, phát triển du lịch và kết nối phát triển du lịch. Xây dựng chất lượng, thương hiệu du lịch mùa Thu, Đông của Cửa Lò.

Trong thời gian tới, Thị xã tập trung tổ chức các hoạt động văn hóa, thể thao, hội nghị, hội thảo, tổng kết để thu hút khách du lịch chủ yếu là khách nội tỉnh; ngoài ra thu hút thêm khách ngoại tỉnh đi lễ các đền, chùa vào dịp cuối năm 2022 và đầu năm 2023. Dự kiến trong mùa Thu- Đông,Cửa Lò đón khoảng 150.000 lượt người, trong đó khách lưu trú khoảng 23.000 lượt người doanh thu trên 200 tỷ đồng.

Các nội dung trọng tâm là: Tổ chức các giải đấu thể thao quy mô cấp Tỉnh và Thị xã từ tháng 9 đến tháng 12/2022. Tổ chức giải Bóng chuyền bãi biển toàn quốc; Chương trình về miền ví dặm. Lễ hội âm nhạc chào năm mới 2023.

Tiếp tục đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền, quảng bá sâu rộng trên các phương tiện thông tin đại chúng như: Đài truyền hình, các trang báo …; xây dựng phóng sự truyền hinh tuyên truyền, tăng thời lượng, tần suất phát sóng trên Đài truyền hình Trung ương, tỉnh Nghệ An và các Tỉnh bạn, đăng tin bài trên các website Tổng cục Du lịch, Báo Nghệ An. Trang truyền hình Cửa Lò; Tăng cường kết nối và cập nhật kịp thời hoạt động du lịch vào các trang website, trên tiktok để quảng bá rộng rải cho du khách trong và ngoài nước.

Tuyên truyền, nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của du khách; cung cấp cho người dân,du khách và các tổ chức doanh nghiệp về thế mạnh của du lịch Cửa Lò như: bãi biển đẹp, an toàn, người dân thân thiện, mến khách, ẩm thực phong phú, đặc sắc, giá cả ổn định.

Phát động chiến dịch quảng bá tại chỗ với khách trong nước và quốc tế đến Thị xã, nâng cao nhận thức của cộng động dân cư địa phương và Kế hoạch hưởng ứng Chương trình kích cầu du lịch mùa Thu, Đông.

Liên kết với các công ty lữ hành, tổ chức các tour du lịch đến các điểm di tích lịch sử, văn hóa, làng nghề, điểm du lịch trên địa bàn thị xã Cửa Lò tới các huyện, vùng phụ cận như Quê Bác, Đảo chè Thanh Chương, Khu du lịch Mường Thanh Safari Land Diển Châu, rừng Quốc gia Pù Mát… Đồng thời, chỉnh, nâng cấp các điểm đến du lịch văn hóa tâm linh, một số điểm check in làm nơi tham quan, chụp ảnh lưu niệm cho du khách để tăng cường quảng bá hình ảnh du lịch Cửa Lò như Quảng trường và lâm viên Quảng trường Bình Minh; khu vưc cầu Cửa Hội; đảo Lan Châu… nhằm thu hút khách du lịch vào mùa thu, đông. Tập trung xây xựng các sản phẩm tại các làng nghề Nghi Thủy, Nghi Hải, nâng cao chất lượng sản phẩm OCOP như; nước mắm, cá thu nướng, tôm nõn, cá khô, mắm tôm, phục vụ nhu cầu mua sắm của du khách. UBND Thị xã Cửa Lò chỉ đạo cho các doanh nghiệp, khách sạn, nhà hàng. Bắt đầu mùa thấp điểm từ tháng 9, công bố công khai các gói khuyến mại về giá, chất lượng phục vụ thông tin rộng rãi qua kênh truyền hình, báo chí Trung ương và địa phương, qua các ấn phẩm, website, các trang mạng xã hội của các đơn vị du lịch. Nâng cao chất lượng phục vụ, xây dựng những mức giá nhất định và cam kết về chất lượng dịch vụ tương xứng, như ưu đãi về giá phòng kèm theo phiếu ăn uống cho du khách.

Đảm bảo vệ sinh môi trường,vệ sinh an toàn thực phẩm; đảm bảo tất cả các khu vực trong cơ sở lưu trú, nhà hàng luôn sạch sẽ, chế biến phục vụ khách an toàn. Tích cực tham gia các chương trình xã hội hóa, chỉnh trang đô thị, xúc tiến quảng bá du lịch, thu hút khách về với Cửa Lò trong mùa thấp điểm.

Phối hợp với các sở, ban, nghành, các doanh nghiệp lữ hành, các tổ chức đơn vị kinh doanh du lịch trên địa bàn thị xã triển khai ký kết các nội dung kích cầu du lịch mùa Thu, Đông hàng năm.

Phối hợp với các phòng, ban, nghành, Thị xã, Tỉnh đoàn, Thị đoàn để xây dựng các chương trình lễ hội âm nhạc, các hội thi, các sự kiện văn hóa - thể thao nhằm kích cầu du lịch Thu-Đông.

 

 

 

 

 

Theo: ngaymoionline.com.vn/day-manh-kich-cau-mua-du-lich-thap-diem-39000.html

Link nội dung: https://dulichvn.net.vn/day-manh-kich-cau-mua-du-lich-thap-diem-a119607.html