5 cách giảm thiểu rác thải nhựa khi du lịch

Sử dụng hộp đựng thuỷ tinh, vật dụng ăn uống dễ phân hủy; không sử dụng chai nhựa, túi nylon; sử dụng vật dụng vệ sinh cá nhân thân thiện với môi trường... là những gợi ý cho du khách khi đi du lịch nhằm giảm thiểu rác thải nhựa - một trong những vấn đề gây nhức nhối trong thời gian gần đây. Khi du lịch, bạn có thể áp dụng những cách trên để bảo vệ môi trường.

Giảm thiểu rác thải nhựa khi du lịch là chủ đề bài viết trên zing nhằm gợi ý 5 cách để du khách có thể tham khảo, áp dụng cho chuyến đi của mình.

Du lich khong rac thai anh 1

1. Không sử dụng chai nhựa: Theo nghiên cứu, cứ mỗi phút trôi qua, con người tiêu thụ hơn một triệu chai nhựa. Bạn nên cân nhắc mua một bình nước giữ nhiệt khi di chuyển trên máy bay hay trên đường. Ảnh: The Verge.

 

Du lich khong rac thai anh 2

2. Sử dụng vật dụng ăn uống dễ phân hủy: Vật dụng làm bằng nhựa có mặt ở khắp nơi và gây ra tác hại khủng khiếp đến với môi trường. Các vật dụng sử dụng một lần trung bình mất đến 200 năm để phân hủy. Các nhà hàng, quán nước hiện nay cũng khuyến khích sử dụng các sản phẩm thân thiện với môi trường như ly giấy, túi rác tự phân huỷ sinh học và các vật dụng ăn uống bằng tre. Nếu có thể, bạn nên chuẩn bị những vật dụng bằng gỗ cho riêng mình để đảm bảo an toàn sức khỏe và bảo vệ môi trường. Ảnh: Entrepreneur.

Du lich khong rac thai anh 3

3. Không sử dụng túi nylon: Thay vì sử dụng túi nylon khi mua sắm, bạn có thể lựa chọn một chiếc túi vải tái sử dụng để đựng. Theo các chuyên gia, một chiếc túi nylon khi thải ra môi trường cần ít nhất 100 năm để phân huỷ. Điều này không những gây hệ lụy xấu đến môi trường mà còn ảnh hưởng đến sức khỏe con người. Ảnh: The Minor.

Du lich khong rac thai anh 4

4. Sử dụng vật dụng vệ sinh cá nhân thân thiện với môi trường: Thay vì dùng sử dụng các đồ vệ sinh cá nhân như lược nhựa, bàn chải nhựa, bạn có thể cân nhắc sử dụng lược tre, bàn chải đánh răng bằng tre. Ngoài ra, bạn nên ưu tiên chọn những sản phẩm như dầu gội, sữa tắm… dạng thanh để hạn chế đến mức tối thiểu chai, vỏ nhựa. Ảnh: Adobe Stock.

Du lich khong rac thai anh 5

5. Sử dụng hộp đựng thuỷ tinh: Đây là lựa chọn tuyệt vời khi đóng gói đồ ăn trong suốt chuyến đi của bạn. Hãy đề nghị chủ quán để các thức ăn thừa vào chiếc hộp thuỷ tinh đã chuẩn bị trước, vừa sạch sẽ, không bị bốc mùi mà còn hạn chế rác thải ra môi trường. Ảnh: Simply Recipes.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Link nội dung: https://dulichvn.net.vn/5-cach-giam-thieu-rac-thai-nhua-khi-du-lich-a123961.html