“Lễ hội con đường văn hóa hữu nghị Việt-Hàn”- nơi kết nối tình bạn qua văn hóa sẽ là sự kiện thường niên

“Lễ hội con đường văn hóa hữu nghị Việt-Hàn” vừa được tổ chức tại phố Trần Văn Lai, Khu đô thị Mỹ Đình (Hà Nội), thu hút hơn 150 nghìn lượt người tham gia. Dự kiến Lễ hội được tổ chức thường niên và trở thành điểm du lịch văn hóa cho giới trẻ Việt Nam và Hàn Quốc.

“Lễ hội con đường văn hóa hữu nghị Việt-Hàn” đã diễn ra tại phố Trần Văn Lai) - nơi được mệnh danh là “phố Hàn Quốc”, “làng Hàn Quốc” với nhiều hoạt động văn hóa, nghệ thuật, ẩm thực, giải trí. Lễ hội là hoạt động thiết thực kỷ niệm 30 năm Ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Hàn Quốc (22/12/1992 – 22/12/2022).

le-hoi-con-duong-van-hoa-huu-nghi-viet-han-dien-dan-du-lich-dulichvn-1-1671022718.jpg
 

Tại lễ hội, du khách đã được tham quan, trải nghiệm ẩm thực đặc trưng của Hàn Quốc như kim chi, cơm trộn, miến trộn, bánh hải sản cũng như các loại thịt nướng được ướp gia vị đặc trưng của xứ sở kim chi.

le-hoi-con-duong-van-hoa-huu-nghi-viet-han-dien-dan-du-lich-dulichvn-7-1671022829.jpg
 
le-hoi-con-duong-van-hoa-huu-nghi-viet-han-dien-dan-du-lich-dulichvn-4-1671022850.jpg
 

Hoạt động nổi bật tại lễ hội là gian hàng trải nghiệm văn hóa Hàn Quốc K-culture (văn hóa Hàn Quốc); gian hàng quảng bá doanh nghiệp và cơ quan Hàn Quốc thu hút du khách. Không gian trang trí đèn lồng Hội An và đèn lồng truyền thống Cheongsa Chorong Hàn Quốc dọc trên đường càng làm lễ hội thêm lung linh; màn trình diễn nhảy cover Kpop và trình diễn các nhạc cụ truyền thống Hàn Quốc; chương trình biểu diễn nghệ thuật dân gian Hà Nội…

le-hoi-con-duong-van-hoa-huu-nghi-viet-han-dien-dan-du-lich-dulichvn-5-1671022879.jpg
Nghệ thuật múa trống độc đáo của Hàn Quốc (Samulnori) là màn biểu diễn ấn tượng, khai mạc sự kiện “Con đường văn hoá hữu nghị Việt - Hàn” (Ảnh VietnamEvents)
le-hoi-con-duong-van-hoa-huu-nghi-viet-han-dien-dan-du-lich-dulichvn-6-1671022747.jpg
Byun Jin Sub là giọng ca Ballad hàng đầu được đông đảo người Hàn Quốc yêu mến

Nghệ sỹ Byun Jin Sub - nam ca sỹ được giới thiệu là từng thống trị nền âm nhạc xứ sở Kim chi đã khuấy đảo đêm nhạc tại “Con đường văn hóa hữu nghị Việt – Hàn”. Nam ca sĩ được biết đến là một trong những giọng ca Ballad hàng đầu được đông đảo người Hàn Quốc yêu mến với các ca khúc “Being Alone,” “It’s too late” “Like Birds” “All I can give you is love”. Byun Jin Sub là người phát hành album “triệu bản” đầu tiên tại Hàn Quốc với 1,8 triệu bản. Đây cũng là album đầu tên do anh phát hành. Mới đây, anh hát ca khúc trong bộ phim truyền hình quen thuộc với người Việt Nam – “Reply 1988”.

Ngoài Byun Jin Sub, lễ hội còn có sự góp mặt của hai ca sỹ Việt rất được yêu thích là Suni Hạ Linh và Trịnh Thăng Bình. Các nghệ sỹ đến từ các nhóm nhạc Chuncheon nongak, Hanaesori... đã trình diễn nghệ thuật múa trống truyền thống Samulnori của Hàn Quốc.

le-hoi-con-duong-van-hoa-huu-nghi-viet-han-dien-dan-du-lich-dulichvn-3-1671022943.jpg
 

Chia sẻ về “Lễ hội con đường văn hóa hữu nghị Việt-Hàn”, đại diện Ban tổ chức - Chủ tịch Hiệp hội người Hàn tại Hà Nội, Bà Chang Eun Sook cho hay, sự kiện này sẽ trở thành sự kiện thường niên.Và “Lễ hội con đường văn hóa hữu nghị Việt-Hàn” sẽ trở thành địa điểm du lịch cho cả du khách Hàn Quốc và du khách Việt Nam, đặc biệt là giới trẻ. Qua Lễ hội, người dân hai nước có dịp giao lưu văn hóa, kết nối tình bạn thông qua các hoạt động văn hóa.

Giám đốc Công ty Tổ chức Sự kiện và Truyền thông Việt Nam (VietnamEvents) Jackie Hân - đơn vị tổ chức sự kiện thông tin, “Lễ hội con đường văn hóa hữu nghị Việt-Hàn” là hoạt động nhằm thắt chặt thêm tình hữu nghị, hòa hợp giữa nhân dân hai nước nhân kỷ niệm 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Hàn Quốc. Đây là sự kiện đầu tiên được tổ chức ở một địa điểm mới với mong muốn trở thành biểu tượng khu phố người Hàn tại Hà Nội.

Ban đầu, Ban tổ chức dự tính Lễ hội sẽ đón 20.000 lượt người tham gia. Tuy nhiên con số vượt quá xa so với dự tính và lên tới 150 nghìn lượt người tham gia, lan tỏa văn hóa Việt-Hàn.

 

 

 

 

Nguồn: VietnamEvents, Pháp Luật, TC Du lịch

Link nội dung: https://dulichvn.net.vn/le-hoi-con-duong-van-hoa-huu-nghi-viet-han-noi-ket-noi-tinh-ban-qua-van-hoa-se-la-su-kien-thuong-nien-a129823.html