"Giải pháp đột phá marketing" với tư duy quản trị doanh nghiệp: MARKETING VỚI TINH THẦN DOANH CHỦ

"Giải pháp đột phá marketing" với tư duy quản trị doanh nghiệp: MARKETING VỚI TINH THẦN DOANH CHỦ là hội thảo do Câu lạc bộ Giám đốc Sales & Marketing Việt Nam (CSMO Vietnam) và Trường đại học VinUniversity phối hợp tổ chức.

"Giải pháp đột phá marketing" với tư duy quản trị doanh nghiệp: MARKETING VỚI TINH THẦN DOANH CHỦ là khái niệm marketing mới được đưa ra gần đây, theo đó người làm marketing phải đặt mình vào vị trí và tâm thế của người làm chủ doanh nghiệp, nghĩ như người khởi nghiệp và hành động như người cầm lái chèo chống doanh nghiệp trong giai đoạn nhiều biến động. Hội thảo được Câu lạc bộ Giám đốc Sales & Marketing Việt Nam (CSMO Vietnam) và Trường đại học VinUniversity phối hợp tổ chức tại tại VinUniversity hôm 1/3, với diễn giả chính là Giáo sư Hermawan Kartajaya, một trong những chuyên gia marketing có ảnh hưởng nhất trên thế giới hiện nay.

giai-phap-dot-pha-marketing-voi-tu-duy-quan-tri-doanh-nghiep-marketing-voi-tinh-than-doanh-chu-dien-dan-du-lich-dulichvn-1677730429.jpg
 

Giáo sư Hermawan Kartajaya sẽ giới thiệu khái niệm Entrepreneurial Marketing - marketing với tinh thần doanh chủ, đúng vào lúc thế giới vừa vật lộn qua đại dịch Covid-19 và vẫn đang đương đầu với những biến động khôn lường. Đó là tư duy marketing kiểu mới, đặc biệt là cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ, cần một sự linh hoạt, năng động, chấp nhận rủi ro nhưng hướng tới một tiến trình sáng tạo, ứng dụng công nghệ vị nhân sinh, vì sự phát triển bền vững. Hay nói ngắn gọn, là khả năng mới của tổ chức để duy trì năng lực cạnh tranh. Ông nói: "Entrepreneurial Marketing là một sáng kiến để thảo luận về những khả năng mới vượt ra ngoài phương pháp tiếp cận marketing chủ yếu, đồng thời cân nhắc tác động của kết nối kỹ thuật số đối với người tiêu dùng và các công ty trên khắp mọi nơi. Entrepreneurial Marketing đề cập đến những gì người làm marketing cần làm để phá vỡ sự trì trệ của các phương pháp tiếp cận marketing thông thường, mà thường không còn hiệu quả trong việc đối phó với môi trường kinh doanh năng động”.

Giáo sư Hermawan Kartajaya, đồng tác giả 10 cuốn sách cùng Philip Kotler - cha đẻ của marketing hiện đại; trong đó cuốn sách mới nhất “Marketing 5.0” của ông được công nhận rộng rãi trên toàn cầu và được dịch sang 22 ngôn ngữ trên khắp thế giới, nhận giải thưởng Cuốn sách tốt nhất về kinh doanh do công ty Soundview bình chọn năm 2021. Các khái niệm marketing của ông cũng có thể được tìm thấy trong sách giáo khoa Quản lý tiếp thị toàn cầu và Nguyên tắc tiếp thị toàn cầu của Warren Keegan - chuyên gia marketing toàn cầu nổi tiếng thế giới. Ông là nhà sáng lập của Học viện MarkPlus ASEAN (MCorp), Đồng sáng lập Diễn đàn Tiếp thị Thế giới (WMF), Chủ tịch Liên đoàn Marketing Châu Á (AMF), Chủ tịch Hội đồng Doanh nghiệp nhỏ Châu Á (ACSB); Chủ tịch Hội đồng Doanh nghiệp nhỏ Indonesia (ICSB), đồng thời là thành viên Hội đồng Giáo dục cao học, Bộ Giáo dục và Văn hóa Indonesia nhiệm kỳ 2021-2025. Năm 2003, ông được Học viện Chartered Institute of Marketing của Vương quốc Anh vinh danh trong danh sách “50 Bậc thầy định hình tương lai của Tiếp thị” bao gồm những học giả nổi tiếng như Philip Kotler, David Aaker, Gary Hamel, Tom Peters và Seth Godin. Năm 2009, ông nhận được Giải thưởng Lãnh đạo Toàn cầu Xuất sắc từ Hiệp hội doanh nghiệp Pan Pacific tại Đại học Nebraska-Lincoln.

Sự kiện lần này đánh dấu lần đầu tiên giáo sư Hermawan Kartajaya diễn thuyết tại Việt Nam, cũng là sự kiện tiếp tục đánh dấu sự hợp tác hiệu quả về học thuật giữa Viện Kinh doanh và Quản trị thuộc VinUni và CSMO. Sự kiện thu hút hơn 800 người tham dự là các chuyên gia marketing, người thực hành marketing chuyên nghiệp, các chủ doanh nghiệp và sinh viên. 

Một trong các phẩm chất sinh viên tốt nghiệp cần có tại Đại học VinUni là tư duy và tinh thần doanh chủ - entrepreneurial mindset. Điều này không chỉ được hiểu là việc nuôi dưỡng, hình thành, thúc đẩy các dự án startup, khởi nghiệp mà còn là tư duy linh hoạt, đổi mới, sáng tạo để vượt lên làm chủ tình hình và giải quyết các thách thức trong công việc và cuộc sống, sự sẵn sàng và quyết tâm biến ý tưởng sáng tạo thành hành động sáng tạo để đạt được kết quả có tác động tích cực. Chúng tôi tích hợp tinh thần và tư duy này xuyên suốt trong các chương trình đào tạo và hoạt động của VinUni, trong chuyên ngành đào tạo về Marketing, về Khởi nghiệp và các chuyên ngành khác thuộc chương trình kinh doanh quản trị. Tư duy và tinh thần này cũng là một trong các giá trị cần có với đội ngũ lãnh đạo, giảng viên của VinUni ” – Viện trưởng Viện Kinh doanh Quản trị PGS. TS Vũ Anh Dũng cho biết.

Bên cạnh Giáo sư Hermawan Kartajaya, hội thảo còn có sự tham gia của các diễn giả nổi tiếng như Giáo sư Rohit Verma, Hiệu trưởng sáng lập VinUni; bà Huỳnh Thị Xuân Liên, Phó Chủ tịch CSMO; ông Nguyễn Khoa Hồng Thành, Giám đốc Marketing PNJ; bà Tô Nam Phương, Phó Tổng giám đốc FPT PLAY; và ông Tùng Lee, Giám đốc Marketing Tập đoàn Sunhouse.

Ngoài ra, sự kiện còn có sự tham gia của các đơn vị đồng tổ chức Tahira/Markplus, Hưng Việt Consulting, đơn vị Tài trợ AURA CAPITAL và đơn vị phối hợp truyền thông VNHR, The Leader ,VMCC, Elite PR School, UAN, JCI Hà Nội. Đơn vị đồng hành bao gồm MGI, Le Bros, Senplus, ColorMedia, Repu Digital, Rich Media, Smart Loyalty, MISA, Mac Event, Joy Uni, Alphabooks, Network System.

 

 

Nguồn: csmovietnam

 

 

 

 

 

 

 

Link nội dung: https://dulichvn.net.vn/giai-phap-dot-pha-marketing-voi-tu-duy-quan-tri-doanh-nghiep-marketing-voi-tinh-than-doanh-chu-a141351.html