"5 nhà hàng Thái ngon ở Hà Nội"

Đồ Thái chua cay, kích thích vị giác là một lựa chọn thú vị cho buổi hẹn cuối tuần cùng bạn bè tại Hà Nội. Các bạn ghé "5 nhà hàng Thái ngon ở Hà Nội" để thưởng thức theo gợi ý trên Zing nhé!

Ẩm thực Thái được yêu thích ở Việt Nam vì hương vị gần gũi, đậm đà. Ảnh: eatwithmynoreo.

Cùng với du lịch, ẩm thực Thái Lan cũng được biết đến rộng rãi trên toàn thế giới. Các món ngon hấp dẫn như som tum, tom yum, pad Thái… không còn là những cái tên quá xa lạ với tín đồ ẩm thực.

Tại Hà Nội, bạn cũng có thể thưởng thức những hương vị ẩm thực chuẩn Thái tại các nhà hàng dưới đây.

Botanica Thai bistro

Địa chỉ: Trung Hoà, Cầu Giấy

Giờ mở cửa: 9-23h

Đây là địa điểm thưởng thức đồ Thái cao cấp. Không gian nhà hàng mang nét văn hóa xứ sở chùa Vàng. Thực khách sẽ được thưởng thức các món ăn vẹn nguyên hương vị truyền thống như súp tom yum, gỏi tôm, lẩu Thái Chiang-mai, pad Thái, xôi xoài... với gia vị được nhập trực tiếp từ Thái Lan.

Ngoài món Thái, nhà hàng cũng phục vụ các món kiểu Âu, đem đến cho thực khách những trải nghiệm ẩm thực sang trọng.

Khrua Baan Thai

Địa chỉ: 2 cơ sở chính ở Triệu Việt Vương và Thái Hà

Giờ mở cửa: 10h30-14h30, 17h30-22h30

Đây là nhà hàng Thái mang phong cách fusion với không gian được thiết kế hiện đại, trẻ trung, thích hợp cho các bữa tiệc nhỏ của gia đình, bạn bè hoặc buổi hẹn hò lãng mạn.

Các món ăn đặc trưng của nhà hàng là đồ cay như sườn cay kiểu Thái, larb heo bằm chua cay, lẩu Thái chua cay... được nêm nếm để tạo nên hương vị cân bằng chua - cay - ngọt.

Nhà hàng cũng phục vụ các món cà ri đặc trưng của xứ chùa Vàng và hải sản như gỏi tôm kiểu Thái đầu chiên giòn, mực sốt Thái... Ngoài ra, cách trang trí các món ăn bắt mắt cũng là điểm cộng của địa điểm này.

Koh Yam

Địa chỉ: Nhiều cơ sở

Giờ mở cửa: 11-22h

Đây cũng là cái tên quen thuộc đối với những ai yêu thích đồ ăn Thái. Thương hiệu này có nhiều cơ sở tại Hà Nội với không gian nhà hàng rộng rãi, sang trọng, có cả khu vực ăn riêng yên tĩnh.

Các món ăn tại đây cũng không quá mới lạ nhưng có điểm đặc biệt là phần nước sốt đi kèm từng món có hương vị đặc trưng riêng. Những món ăn nổi bật để bạn nếm thử đầy đủ hương vị Thái như gỏi tôm trần hay canh tom yum thập cẩm. Hệ thống này cũng phục vụ các món ăn theo set và combo để thực khách đi theo nhóm có thêm lựa chọn.

Krabi Thai Cuisine

Địa chỉ: Xã Đàn, Nam Đồng, Đống Đa

Giờ mở cửa: 10h30-14h, 17h30-22h

Nhà hàng này nổi tiếng với các món hải sản được chế biến chuẩn vị vùng biển Krabi và đặc biệt là lẩu Thái. Các thực khách đến nhà hàng thường chọn món lẩu Thái núi lửa với nước lẩu chua cay đậm đà, đồ nhúng đa dạng gồm hải sản, viên thả lẩu Thái đủ loại, thịt bò, rau, đậu…

Ngoài ra, nhà hàng cũng phục vụ các món Thái đủ vị chua, cay, mặn, ngọt như cơm chiên, pad Thái, som tum và súp tom yum, chân gà sốt Thái, cá sốt chua cay, sườn hầm…

Không gian của nhà hàng phong cách Krabi này không quá rộng nhưng được thiết kế hiện đại, sạch sẽ. Nhà hàng thường khá đông khách vào buổi tối và cuối tuần, thực khách nên lưu ý đặt bàn sớm.

Mu Kratha

Địa chỉ: Hàm Long, Hoàn Kiếm

Giờ mở cửa: 10h30-14h, 18- 22h

Đây là sự kết hợp hai trong một giữa lẩu và nướng kiểu Thái trong cùng một bàn ăn, mang tới trải nghiệm khá mới mẻ. Kiểu kết hợp độc đáo này từng gây sốt với các tín đồ ẩm thực xứ Chùa Vàng, "phơi bày" trọn vẹn nét hấp dẫn của ẩm thực đường phố Thái Lan.

Điểm ấn tượng nữa là thực đơn trong nhà hàng cũng rất khác biệt và được thay đổi liên tục. Các món ăn được chế biến tại chỗ giúp hương vị thực phẩm được giữ nguyên và tươi ngon nhất, kết hợp hài hòa đủ mùi vị. Dù vậy nếu muốn tìm đến những món Thái quen thuộc, bạn vẫn sẽ được đáp ứng bằng những biến tấu thú vị.

 

 

Nguồn Zing

 

Link nội dung: https://dulichvn.net.vn/5-nha-hang-thai-ngon-o-ha-noi-a142042.html