"Mẹo tiết kiệm nhất khi đi du lịch"

Bay chuyến sớm nhất trong ngày, nghe theo tư vấn của người địa phương là những cách giúp bạn tiết kiệm tiền khi đi du lịch.

"Mẹo tiết kiệm nhất khi đi du lịch"

Theo Vnexpress, 4 "Mẹo tiết kiệm nhất khi đi du lịch" dưới đây là chia sẻ đến từ các chuyên gia được được Escape tổng hợp đăng tải trên website về du lịch hàng đầu tại Australia.

Vé máy bay

Các chuyên gia du lịch cho rằng: chuyến bay lúc sáng sớm thường rẻ nhất. Do đó, Simone Mitchell, chuyên gia du lịch cho rằng: Khi muốn tiết kiệm tiền vé thì nên bay vào chuyến sớm nhất trong ngày.

"Ngoài việc hưởng giá "rẻ hơn rất nhiều" so với các chuyến khác trong ngày, khách còn có cơ hội được nâng hạng bằng cách đổi điểm thưởng, hoặc trả thêm phí (số tiền nhỏ). Lý do là các chuyến bay đầu tiên thường không đông khách, nên nhu cầu vé hạng thương gia thường không nhiều" - Daniel Sciberras, người chuyên đưa ra các lời khuyên cho du khách tại công ty truyền thông Point Hacks nói.

Đặc biệt, nếu có thời gian, hãy đặt chuyến đi trước một năm vì đó là lúc khách sẽ nhận được nhiều ưu đãi về giá nhất. Anna Shannon, một chuyên gia khác cho hay .

Phòng khách sạn

CEO của ứng dụng đặt phòng, vé máy bay MyHolidays, Ryan Thomas cho biết, vẫn có thể tiết kiệm chi phí lưu trú nếu đi du lịch cùng con cái. Đó là nên chọn những nơi cho phép trẻ ở chung phòng miễn phí với bố mẹ mà không tính phụ thu.

Quản lý Flight Centre, một trong những công ty cung cấp dịch vụ du lịch lớn nhất thế giới, Brent Novak cho biết nên tránh thuê phòng ở khu vực trung tâm của các thành phố lớn vì đắt. "Nếu đến Paris hay Rome, phương tiện giao thông công cộng từ ngoại ô đến trung tâm thành phố đều rẻ và chất lượng", Novak nói. Theo ông, việc đi lại từ trung tâm ra ngoại ô cũng là một cách "hoàn hảo để khám phá thành phố bạn đang ghé thăm nhiều hơn với chi phí thấp hơn".

chuyen-gia-tiet-lo-meo-tiet-kiem-nhat-khi-di-du-lich-dien-dan-du-lich-1-dulichvn-1679922882.jpg
Sử dụng các phương tiện giao thông công cộng ở Bangkok vừa rẻ, vừa giúp du khách không bị tắc đường nếu ra ngoài vào giờ cao điểm. Ảnh: Wiki

Đi lại

Sử dụng phương tiện giao thông công cộng luôn là lựa chọn hàng đầu của Laura Lindsay, chuyên gia tư vấn của SkyScanner. Cô từng bắt tàu điện ngầm ở sân bay Lisbon, Bồ Đào Nha đến nơi cần tham quan, với giá vé chỉ 1,5 euro, bằng một phần 15 so với taxi.

Daniel Finch của Wotif, một ứng dụng đặt phòng khác của Australia, thường kiểm tra xem tại sân bay có cung cấp dịch vụ cho thuê xe tự lái hay không. Các dữ liệu cũng chỉ ra rằng, việc thuê ôtô từ sân bay tiết kiệm chi phí và rẻ hơn khoảng 15% so với taxi.

Ăn uống, tham quan

Aliisa Frassetto, chuyên gia của ứng dụng đặt phòng, vé máy bay Expedia nói "không có gì tốt hơn hướng dẫn từ người địa phương". Vì vậy, cô thường hỏi nhân viên khách sạn. Họ sẽ giúp cô tìm những địa điểm ăn uống đáng giá nhất, ngày bảo tàng giảm giá vé hay các điểm đến miễn phí.

Kerrie McCallum, quản lý của Escape, cũng nói rằng thức ăn ngon và hợp túi tiền nhất thường được tìm thấy ở bên ngoài các nhà hàng. Cô thường đến các khu chợ gần đó và mua về bánh mỳ, thịt, phô mai, trái cây ngon và rẻ.

Adam Schwab, nhà đồng sáng lập Luxury Escapes, đại lý du lịch trực tuyến tại Australia, đi trái mùa là cách giúp bạn tiết kiệm được "một khoản tiền rất lớn".

 

 

 

 

 

Nguồn https://vnexpress.net/chuyen-gia-tiet-lo-meo-tiet-kiem-nhat-khi-di-du-lich-4585378.html

 

Link nội dung: https://dulichvn.net.vn/chuyen-gia-tiet-lo-meo-tiet-kiem-nhat-khi-di-du-lich-a144769.html