Cách chọn Bơ, Vải thiều, Xoài ngon... ít người biết

Tháng 5 và tháng 6 là thời điểm thu hoạch lý tưởng của nhiều trái cây đặc sản nổi tiếng như bơ 034, măng cụt Lái Thiêu, Vải thiều Lục Ngạn, Xoài… Để thưởng thức các loại trái cây chính vụ tươi ngon, chất lượng với giá cả phải chăng không phải ai cũng "nắm" được bí quyết.

Cách chọn Bơ, Vải thiều, Xoài... ngon ít người biết

Trong khuôn khổ của chiến dịch “Lễ hội trái cây 2023”, từ nay đến ngày 15/10, người dùng tại TP.HCM và Hà Nội được miễn phí giao hàng lên đến 30.000 đồng, đồng thời giảm 60.000 đồng cho đơn hàng GrabMart có giá trị từ 299.000 đồng.

Đặc biệt, từ nay đến ngày 21/5, GrabMart sẽ có thêm chương trình flash sale dành riêng cho sầu riêng Ri6 với giá chỉ từ 99.000 đồng, áp dụng với một số đối tác cửa hàng GrabMart.

Dưới đây là "bí quyết" lựa trái cây chính vụ ngon đã được Zing giới thiệu.

GrabMart anh 5

Đâu là một quả bơ ngon, vừa chín tới và phù hợp để thưởng thức?

Quả bơ có cuống lớn, hóc lõm sâu, màu xanh tươi bóng, phần thịt chụm vào ít, không có vân u lớn, hóc lõm chắc, nhiều thịt. Quả bơ có cuống hơi héo, hóc lõm đầy đặn vừa, vỏ sẽ có màu xanh đậm hơi vàng, da căng nhưng không quá bóng. Quả bơ có phần cuống héo, hóc lõm như có nước và có màu nâu sậm. Phần thịt bên trong bị chụm lại nhiều và khô.

Bơ ngon được hái trong vòng 1-2 ngày, chín già sẽ có cuống hơi héo, hóc lõm đầy đặn vừa, màu vàng nhạt là bơ đã chín, còn vàng xanh thì là bơ già, nên để thêm 1-2 ngày ăn sẽ ngon hơn. Ngoài ra, thịt quanh cuống cũng có độ nhúm, thịt đầy săn chắc. Khi chọn bơ, bạn hãy cầm quả bơ và nắn nhẹ xung quanh. Nếu bơ cầm nặng, chắc tay, cảm giác khi nắn bơ mềm thì đó là bơ chín ngon.

GrabMart anh 6

Ăn măng cụt khi nào thì đúng mùa?

Từ cuối tháng 4, măng cụt bắt đầu chín. Tuy nhiên, măng cụt ngon nhất là phải vào giữa tháng 6, lúc này cây măng cụt đỏ ối, quả ngọt tròn đầy, chua ngọt tròn vị nhất. Các chuyên gia dinh dưỡng khuyên người dùng không nên mua măng cụt trái mùa vì những loại đó sẽ được bảo quản qua thời gian dài, ngâm tẩm hóa chất và chất bảo quản không tốt cho sức khỏe.

GrabMart anh 7

Địa phương nào nổi tiếng với đặc sản vải thiều?

Huyện Lục Ngạn (Bắc Giang) nổi tiếng cả nước với đặc sản vải thiều mà không vùng đất nào có được. Vải thiều Lục Ngạn khi chín có màu đỏ tươi, hạt nhỏ, cùi dày, ngọt sắc và giàu chất dinh dưỡng. Quả vải nơi đây to hơn và có hương vị đặc trưng khác hẳn vải thiều ở những vùng đất khác. Quả vải Lục Ngạn không chỉ nổi tiếng trong nước mà còn có mặt ở nhiều quốc gia trên thế giới như: Trung Quốc, Thái Lan, Mỹ, Australia và nhiều quốc gia khác.

GrabMart anh 8

Cách lựa chọn vải thiều ngon, ngọt?

Quả vải có đốm đậm, quả to và thuôn dài, gai nhiều và nhọn. Quả vải mặt vỏ có đốm sậm màu, cuống sậm, cành khô, khi lột thấy vỏ dai mật rỉ nhiều. Quả vải vỏ màu hồng đỏ, quả tròn đều, gai nhẵn có phần cành dính vào quả và lá xanh tươi.

Sau khi chọn mua được những quả tươi ngon nhất, vải thiều cần bảo quản đúng cách mới đảm bảo dinh dưỡng. Bạn nên rửa sạch toàn bộ số vải, loại bỏ độc tố, chất bẩn bám trên lớp vỏ, để ráo nước rồi bỏ chúng vào túi nylon, bảo quản ở ngăn mát tủ lạnh và ăn dần mỗi ngày. Bạn cũng có thể bảo quản vải thiều ở những nơi thoáng mát tránh ẩm mốc.

GrabMart anh 9

Xoài cát Hòa Lộc là đặc sản có nguồn gốc xuất xứ từ tỉnh nào?

Xoài cát Hòa Lộc là loại trái cây đặc sản của tỉnh Tiền Giang, hiện cũng được trồng nhiều ở các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long. Xoài có xuất xứ từ xã Hòa Lộc nay là xã Hòa Hưng, huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang. Quả thường có dáng thuôn dài, cuống bầu tròn, đỉnh hơi nhọn. Đặc sản này hấp dẫn người ăn bởi lớp thịt quả màu vàng tươi, dày, mịn, ít xơ, hương vị ngọt ngào...

 

Nguồn: Zing.vn

Link nội dung: https://dulichvn.net.vn/cach-chon-bo-vai-thieu-xoai-ngon-it-nguoi-biet-a152251.html