Giải Marathon Quốc tế TP.HCM Techcombank bước sang mùa 8, xác lập tầm vóc quốc tế

Lễ Khai mạc và Họp báo Giải Marathon Quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh Techcombank Mùa thứ 8 đã diễn vào ngày 5/12. Chương trình do Sở Du lịch, Sở Văn hóa và Thể thao và Liên đoàn Điền kinh TP.HCM tổ chức; cùng sự đồng hành của nhà tài trợ chiến lược Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam (Techcombank) và đơn vị tổ chức Sunrise Events Vietnam.

Giải Marathon Quốc tế TP.HCM Techcombank bước sang mùa 8, xác lập tầm vóc quốc tế

giai-marathon-quoc-te-tphcm-techcombank-buoc-sang-mua-8-xac-lap-tam-voc-quoc-te-dulichvnnetvn-1764949877.jpg
Cắt băng khai mạc Giải Marathon Quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh Techcombank mùa thứ 8.

Là sự kiện thể thao biểu trưng của Thành phố, giải chạy năm nay là một trong những hoạt động trọng điểm trong khuôn khổ Tuần lễ Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh 2025, góp phần thực hiện định hướng phát triển du lịch gắn với thể thao và văn hóa, một trong những trụ cột quan trọng trong chiến lược xây dựng TP.HCM thành siêu đô thị tầm vóc quốc tế tương lai.

Sự kiện chào đón sự tham dự của hơn 100 khách mời, gồm lãnh đạo các sở, ban, ngành các cơ quan báo chí - truyền thông cùng đông đảo vận động viên và các khách mời, chính thức khởi động cho mùa giải mới - Mùa thứ 8 liên tiếp của giải chạy biểu trưng của Thành phố Hồ Chí Minh. Năm nay, giải tiếp tục khẳng định vị thế là sự kiện chạy bộ lớn nhất Việt Nam với hơn 23.000 vận động viên đến từ 81 quốc gia và vùng lãnh thổ tham gia.

Quy mô này ghi nhận mức tăng trưởng ấn tượng, với tổng số vận động viên dự kiến tăng hơn 30% so với mùa giải 2024. Giải chạy lan tỏa thông điệp “Bước chạy vì một Việt Nam vượt trội”, đi qua 17 địa danh biểu tượng – nơi quá khứ, hiện tại và tương lai của Thành phố giao hòa trong từng bước chạy.

Với độ thu hút và nổi trội trong suốt 7 mùa Giải, mùa giải năm nay không chỉ là cơ hội cho các cộng đồng du khách, các đơn vị, doanh nghiệp được thử sức bứt phá giới hạn bản thân trên đường chạy, mà còn góp phần chia sẻ và lan tỏa ý nghĩa nhân văn sâu sắc của các hoạt động thiện nguyện xã hội.

giai-marathon-quoc-te-tphcm-techcombank-buoc-sang-mua-8-xac-lap-tam-voc-quoc-te-1-dulichvnnetvn-1764949864.jpg
Hoạt động quyên góp ủng hộ đồng bào tại chương trình.

Mùa Giải năm nay cũng góp phần lan tỏa giá trị nhân văn khi đồng hành cùng nhiều hoạt động thiện nguyện và an sinh xã hội. Các khoản quyên góp được gửi đến những tổ chức và chương trình ý nghĩa như: Ủng hộ đồng bào các địa phương bị ảnh hưởng bởi bão lũ; Quỹ “Vì người nghèo” TP.HCM; Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo TP.HCM; Trung tâm nuôi dạy trẻ khuyết tật Võ Hồng Sơn; Hoạt động đào tạo nguồn nhân lực ngành du lịch; Quỹ Bảo trợ tài năng thể thao TP.HCM; Liên đoàn Điền kinh TP.HCM; Quỹ từ Giải chạy trực tuyến “Bước chạy vì tương lai trẻ em Việt” và các hoạt động hỗ trợ đào tạo, xây dựng chính sách phát triển du lịch.

Đặc biệt, Giải chạy trực tuyến “Bước chạy vì tương lai trẻ em Việt” đã thu hút hơn 21.000 vận động viên, ghi nhận trên 440.000 km hợp lệ và đóng góp hơn 4,2 tỷ đồng cho Quỹ Chạm Yêu Thương, góp phần mang đến cơ hội đổi thay cuộc sống cho cộng đồng.

Diễn ra trong khuôn khổ Tuần lễ Du lịch TP.HCM lần thứ 5 với chủ đề “Sống động mùa lễ hội”, Làng Marathon năm nay được bố trí như một không gian trải nghiệm văn hóa – du lịch thu nhỏ, giới thiệu những nét đặc sắc của Thành phố đến vận động viên và du khách. Bên cạnh khu vực nhận vật phẩm đường đua và không gian trưng bày của Techcombank, Masterise Homes, Techcom Life, Quỹ Chạm Yêu Thương, Xtep cùng nhiều thương hiệu thể thao – dinh dưỡng – chăm sóc sức khỏe, Làng Marathon còn tích hợp không gian giới thiệu du lịch TP.HCM. Tại đây, người tham dự có thể tìm hiểu về 17 điểm đến tiêu biểu trên cung đường chạy, các sản phẩm du lịch mới của Thành phố như du lịch đường sông, du lịch xanh, cũng như thông tin về các hoạt động lễ hội diễn ra từ ngày 3–12/12 trong khuôn khổ Tuần lễ Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh.

Song song đó, nhiều chương trình kích cầu du lịch – mua sắm được triển khai để phục vụ vận động viên và du khách, nổi bật như: ưu đãi ẩm thực và mua sắm từ Shopee Food, chương trình khuyến mãi – combo du lịch của các khách sạn và doanh nghiệp lữ hành, giảm giá đến 50% tại các tàu nhà hàng và trải nghiệm dịch vụ trong tuần lễ. Du khách cũng có thể tham gia chuỗi đêm nghệ thuật chủ đề (Inspiring Night, Boundless Night, Timeless Night, Ho Chi Minh City Night…) cùng các hoạt động ẩm thực – văn hóa như Lễ hội Ẩm thực Chợ Lớn Food Story 2025, triển lãm thuyền thúng và thả diều nghệ thuật tại xã Hồ Tràm… tạo nên bức tranh lễ hội sống động, thu hút du khách trong và ngoài nước.

Bà Bùi Thị Ngọc Hiếu, Phó Giám đốc Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh, phát biểu: “Giải Marathon Quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh Techcombank Mùa thứ 8 là một hành trình quảng bá hình ảnh một Thành phố năng động, thân thiện và tràn đầy sức sống đến du khách trong và ngoài nước, qua từng bước chạy của các vận động viên. Việc giải đấu được tổ chức trong khuôn khổ Tuần lễ Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh 2025 khẳng định định hướng phát triển du lịch gắn liền với thể thao và văn hóa, một trong những trụ cột quan trọng trong chiến lược xây dựng thành phố thành siêu đô thị du lịch quốc tế.

giai-marathon-quoc-te-tphcm-techcombank-buoc-sang-mua-8-xac-lap-tam-voc-quoc-te-3-dulichvnnetvn-1764949864.jpg
Bà Bùi Thị Ngọc Hiếu, Phó Giám đốc Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh phát biểu tại chương trình.

Ông Rob Zamacona, Tổng giám đốc công ty Sunrise Events Vietnam, chia sẻ về tầm nhìn sự kiện: “Nhìn lại hành trình tám năm tổ chức, chúng tôi tự hào khi Giải Marathon Quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh Techcombank đã trở thành biểu tượng của tinh thần bền bỉ và ý chí vượt giới hạn, nơi mỗi bước chạy góp phần lan tỏa lối sống khỏe mạnh và truyền cảm hứng tích cực đến cộng đồng. Chúng tôi kiên định theo đuổi sứ mệnh ‘Giúp 100 triệu người Việt Nam nhận ra sức mạnh của mình qua thể thao’, luôn đặt vận động viên ở vị trí trung tâm, bảo đảm mọi khâu tổ chức đạt chuẩn mực cao nhất - từ đường chạy, an ninh, y tế, tiếp nước đến đào tạo tình nguyện viên.

Sunrise Events Vietnam (SEV) được thành lập vào năm 2015 và là đơn vị được cấp phép độc quyền của World Triathlon Corporation cho các sự kiện IRONMAN 70.3, 5150 Triathlon Series và IRONKIDS tại Việt Nam. Tầm nhìn của SEV là truyền cảm hứng cho các cá nhân phát huy hết tiềm năng của họ thông qua sức mạnh của thể thao và các thói quen lành mạnh. Bắt đầu với Việt Nam, sứ mệnh của công ty là tạo ra các sự kiện có đông người tham gia được mong chờ nhất, mở rộng hệ sinh thái y tế và chăm sóc sức khỏe, đồng thời mang lại tác động biến đổi và bền vững cho các cá nhân, doanh nghiệp và cộng đồng mà công ty hướng tới. SEV cũng tổ chức các sự kiện thể thao sức bền và những trải nghiệm có một không hai, bao gồm IRONMAN Việt Nam, IRONMAN 70.3 Đà Nẵng, IRONMAN 70.3 Phú Quốc, IRONMAN 5150 Phú Quốc, SUNRISE SPRINT Việt Nam, IRONKIDS Việt Nam, IRONKIDS Phú Quốc, Giải Marathon Quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh, Giải Marathon Quốc tế Hà Nội và Giải chạy thiếu nhi KIDS RUN.

 

Vũ Linh

Link nội dung: https://dulichvn.net.vn/giai-marathon-quoc-te-tphcm-techcombank-buoc-sang-mua-8-xac-lap-tam-voc-quoc-te-a251271.html