Báo Nga viết về tầm quan trọng của Đại hội Đảng lần thứ XIII

Báo Kommersant (Thương gia), một trong những tờ báo in uy tín nhất ở Nga, ngày 26/1 đã đăng tải bài viết với tiêu đề “Đại hội XIII xác định tương lai của Việt Nam” đăng trên cả báo in và trên trang điện tử Kommersant.ru.

Khai mạc Đại hội XIII của Đảng thu hút báo... Đại hội Đảng thu hút sự quan tâm của truyền... Định hình chính sách và bầu ban lãnh đạo nhiệm... Việt Nam đang trở nên hấp dẫn hơn trong khu... Chính sách ĐỔI MỚI đã đem đến sự phát triển...

Theo bài báo, Đảng Cộng sản Việt Nam đã khai mạc Đại hội lần thứ XIII tại Hà Nội. Các đại biểu sẽ hoàn thiện và cập nhật chiến lược phát triển đất nước trong những năm tới và bầu ban lãnh đạo mới. 

Trong dự thảo các văn kiện của Đại hội có lưu ý đến mốc thời gian năm 2030 - kỷ niệm 100 năm thành lập Đảng Cộng sản - Việt Nam chuyển sang trạng thái phát triển năng động, có nền công nghiệp hiện đại và thu nhập trên mức trung bình của thế giới. Đến năm 2045, kỷ niệm 100 năm ngày tuyên bố độc lập, nhiệm vụ đặt ra là Việt Nam đạt được các chỉ số của một quốc gia phát triển với thu nhập cao.

Báo Kommersant nhận định Việt Nam đang triển khai những tư tưởng kinh điển của chủ nghĩa Marx kết hợp với đặc điểm dân tộc, đồng thời đang nỗ lực khẳng định tính hiệu quả của mô hình phát triển với mục tiêu là tạo ra một quốc gia thịnh vượng và hạnh phúc vào giữa thế kỷ XXI. Hiện Việt Nam là một trong những quốc gia phát triển nhanh nhất ở châu Á.

Đồng thời, nhờ những cải cách kinh tế được thực hiện trong nước, mô hình Việt Nam đã cho thấy hiệu quả và đang trên đường đa dạng hóa cũng như chinh phục thị trường nước ngoài.

Báo trên dẫn các số liệu mà Viện Kinh tế Việt Nam (VIE) đưa ra trước ngày khai mạc Đại hội, dự báo tăng trưởng Tổng sản phẩm quốc nội (GDP) cả nước năm 2021 sẽ đạt 6,9%, cao hơn 0,4% so với mục tiêu 6,5% mà Chính phủ Việt Nam đã xác định trước đó. VIE cũng cho rằng trong 10 năm tới, tăng trưởng GDP hằng năm của Việt Nam sẽ đạt mức 7%.

Trước đó, Tạp chí “Thế giới đa cực” của Nga đăng bài viết dài 6 trang của phóng viên Pavel Vinogradov, trong đó tập trung phân tích bối cảnh cũng như ý nghĩa của Đại hội Đảng Cộng sản Việt Nam lần thứ XIII đối với đời sống chính trị-xã hội tại Việt Nam.

Dưới tiêu đề “Đại hội XIII của Đảng Cộng sản Việt Nam - cột mốc lịch sử trong đời sống Việt Nam”, bài viết cho rằng những quyết định và nghị quyết được thông qua tại Đại hội có ý nghĩa hết sức to lớn đối với một đất nước có gần 100 triệu dân, đang phát triển năng động và tự tin hướng tới mục tiêu trở thành “một quốc gia phát triển theo định hướng xã hội chủ nghĩa”.

Theo bài viết, 90 năm kể từ khi Đảng Cộng sản Việt Nam được thành lập đến nay, Đại hội Đảng luôn là sự kiện có ý nghĩa to lớn, đánh dấu bước khởi đầu của một giai đoạn mới trong đời sống xã hội Việt Nam.

Bài báo nêu rõ: “Đảng Cộng sản Việt Nam luôn trung thành với lý tưởng và truyền thống cách mạng, là người lãnh đạo thực sự của toàn dân, đại diện cho những mong muốn và lợi ích sống còn của người dân. Được Chủ tịch Hồ Chí Minh sáng lập vào năm 1930, đến nay Đảng Cộng sản vẫn là động lực bảo đảm thắng lợi cho công cuộc kiến tạo hòa bình, xây dựng xã hội công bằng, củng cố an ninh quốc gia và bảo vệ Tổ quốc”.

Tác giả bày tỏ tin tưởng Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII sẽ tạo động lực mạnh mẽ cho sự phát triển của Việt Nam theo hướng hiện đại, kể cả trong lĩnh vực công nghệ cao. Theo tác giả, Việt Nam tự đặt cho mình những nhiệm vụ lớn hơn và tham vọng hơn, tính đến những thay đổi đang diễn ra trong xã hội và tình hình thực tế trên trường quốc tế, với các mốc kỷ niệm trọng đại 100 năm thành lập Đảng và 100 năm thành lập nước.

http://baochinhphu.vn/Quocte/Bao-Nga-viet-ve-tam-quan-trong-cua-Dai-hoi-Dang-lan-thu-XIII/421047.vgp

 An Bình

Link nội dung: https://dulichvn.net.vn/bao-nga-viet-ve-tam-quan-trong-cua-dai-hoi-dang-lan-thu-xiii-a3272.html