Cuộc thi phát động từ giữa tháng 7 đến hết tháng 8.2021 và nhận được 183 thiết kế dự thi. Hội đồng giám khảo đã chọn 30 thiết kế vào chung kết (TOP25+5) gồm 25 thiết kế thuộc 5 lĩnh vực chính của cuộc thi và 5 thiết kế ở nhánh đề bài sản phẩm lưu niệm về Văn Miếu-Quốc Tử Giám để hoàn thiện và triển lãm đồng thời tại Nhà tiền đường Thái học, Văn Miếu-Quốc Tử Giám (Hà Nội) và trong không gian ảo tại địa chỉ: vr360.vietnamdesignweek.com.
Kết quả:
Giải Nhất:
“N.A.M” của nhà thiết kế Vũ Tá Linh (Hà Nội)
Giải Nhì:
“Queen Chair” của SMA Studio (Hà Nội)
Giải Ba:
“Gió đánh cành tre” của tác giả Nguyễn Huỳnh Nam (Đồng Nai)
05 Giải Khuyến khích:
1. Lĩnh vực Thiết kế Truyền thông: “VietMyth” - tác giả: Lê Bích Trân (TPHCM)
2. Lĩnh vực Thiết kế Đồ nội thất: “Cypera Collection” - tác giả: Nhóm Highli (TPHCM)
3. Lĩnh vực Thiết kế Vật dụng và Trang trí: “Thúng quà của mẹ, thúng quà của bà” - tác giả: Võ Quang Tỵ (Phú Yên)
4. Lĩnh vực Thiết kế Trang phục: “Đi và Nhặt” - tác giả: Ngô Hoàng Kha (TPHCM)
5. Lĩnh vực Thiết kế Công cộng: “ĐA” - tác giả: Hồ Trương Thanh Trúc (TPHCM)
Giải Ý niệm (Best Conceptual Design):
“Ngủ Nghê” - tác giả: Tom Trandt Minh Đạo (TPHCM)
Giải Bình chọn trực tuyến:
“Mài” - nhóm tác giả: Đỗ Hoàng Long, Nguyễn Trịnh Quỳnh Nhi, Phạm Trần Quỳnh Giang, Phạm Thị Phương Nhi, Phạm Văn Anh (TPHCM)
Đề cử giải thưởng EDIDA 2022 từ ELLE Decoration Vietnam (EDIDA Vietnam 2022 nomination)
“3+ góc thưởng trà” - tác giả: Nguyễn Xuân Lục (Hà Nội)
Giải nhất "Thiết kế sản phẩm lưu niệm về Văn Miếu-Quốc Tử Giám":
“Khứ hồi” - tác giả: Lưu Như Ngọc (TPHCM)
Tuần lễ Thiết kế Việt Nam (Vietnam Design Week / VNDW) là chương trình tôn vinh các sản phẩm và nhà thiết kế xuất sắc của Việt Nam thuộc các lĩnh vực: Thiết kế Truyền thông (Communication design), Thiết kế Đồ nội thất (Living design), Thiết kế Vật dụng và trang trí (Decor & Object design), Thiết kế Trang phục (Clothing design), Thiết kế công cộng (Public design). Chương trình gồm chuỗi các hoạt động như cuộc thi “Designed by Vietnam”, triển lãm, hội thảo, tọa đàm, mở xưởng (open studio),… nhằm thúc đẩy sự phát triển của ngành thiết kế nói riêng tại Việt Nam, ngành công nghiệp văn hóa và sáng tạo Việt Nam nói chung và gia tăng giá trị sản phẩm sáng tạo Việt Nam trên thị trường quốc tế. Với chủ đề năm 2021 - “Đánh thức Truyền thống” (Awakening Traditions), chương trình khuyến khích thay đổi tư duy khai thác, làm mới giá trị truyền thống, thúc đẩy xu hướng thiết kế bền vững.
Chương trình do Vietnam Design Group tài trợ chính, Viện Văn hóa Nghệ thuật Quốc gia Việt Nam_VICAS (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) phối hợp cùng Ashui.com, ConsMedia Corporation, Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội, Trung tâm Hoạt động Văn hóa Khoa học Văn Miếu-Quốc Tử Giám và nhiều đối tác chuyên môn tổ chức.
Nguồn: Trung tâm Hỗ trợ và Phát triển Nghệ thuật đương đại (VICAS Art Studio); Ảnh: Vietnam Design Week
Nguyễn Hà