Trả lời nguoiduatin, nhà thiết kế Lê Trần Đắc Ngọc cho biết, anh sẽ cùng ê kíp tổ chức Vietnam International Fashion Tour (Tour diễn lễ thời trang quảng bá du lịch). Đây là tour diễn tổ chức 4 show mỗi năm với mục tiêu định hướng thời trang từng mùa trong năm. Mỗi show diễn sẽ dừng chân tại một địa danh nổi tiếng khắp dặm dài đất nước mang nét đẹp thiên nhiên hoang sơ hay dấu ấn nhịp sống hiện đại.
Từ nay đến cuối năm có 5 đêm diễn tại các tỉnh, thành phía Bắc: tại Hà Nội trong lễ công bố tour diễn, cũng tháng 6 có chương trình tại Hòa Bình, tháng 8 tại Ninh Bình và Quảng Ninh, tháng 10 tại Sa Pa và tháng 12 trở lại Hà Nội một lần nữa.
Chương trình tại Quảng Ninh sẽ diễn ra trên vịnh Hạ Long; chương trình tại Sa Pa, Lào Cai sẽ diễn ra ở sân Mây trên đỉnh Fansipan. Chương trình tại Hà Nội vào tháng 12 sẽ diễn ra ở di sản thế giới Hoàng thành Thăng Long. Chương trình tại Hòa Bình sẽ diễn ra ở một sân golf.
Nhấn mạnh về ý nghĩa Vietnam International Fashion Tour, Đắc Ngọc nói: "Chúng tôi diễn thời trang để quảng bá du lịch. Với vai trò là chủ tịch Vietnam International Fashion Tour, tôi mong rằng du khách sẽ có những trải nghiệm mới, không phải diễn thời trang trong các phòng máy lạnh mà ngay tại những địa điểm du lịch nổi tiếng để kích cầu du lịch cho cả du khách trong nước và quốc tế".
Lý giải cho ý tưởng này, đại diện BTC cũng cho hay, sàn diễn thời trang không có giới hạn khi dùng chính vẻ đẹp thiên nhiên kì vĩ và công trình kiến trúc độc đáo, ấn tượng làm sàn catwalk tạo nên trải nghiệm thời trang kết hợp thưởng ngoạn du lịch độc đáo cho khán giả. Đặc biệt, đây không chỉ là nơi kết nối các nhà thiết kế, giới mộ điệu thời trang và công chúng mà còn mang sứ mệnh lan tỏa, tôn vinh, quảng bá hình ảnh đất nước con người Việt Nam với công chúng quốc tế thông qua các câu chuyện thời trang.
Tại mỗi địa điểm du lịch, mỗi show diễn sẽ kể câu chuyện thú vị, chi tiết về văn hóa lịch sử từng vùng đất show diễn đặt chân với 1 lễ hội thời trang chính và các chương trình trải nghiệm. Những nét đặc trưng văn hóa thấm vào thời trang, len lỏi lên sân khấu và cùng thời trang giới thiệu, quảng bá du lịch. Nét đẹp bản địa tạo cảm hứng cho thời trang, đưa thời trang về điểm gốc, truyền tải thông điệp về bảo tồn cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp và những nét đẹp văn hóa truyền thống của dân tộc. Chương trình kỳ vọng lan tỏa tình yêu về thời trang đến công chúng, tìm kiếm và nuôi dưỡng nguồn lực địa phương.
Đặc biệt, đây là dự án thời trang đầu tiên tại Việt Nam ứng dụng công nghệ thực tế ảo. Tuần lễ thời trang sẽ mở ra một “vũ trụ ảo” bao gồm: trung tâm thương mại ảo dành cho tất cả các ngành hàng đầu tiên tại Việt Nam, sàn diễn thời trang ảo và các sự kiện văn hóa đồng hành cũng được tổ chức trên không gian thực tế ảo… hứa hẹn sẽ mang đến một không khí đậm chất thời trang 4.0 cho giới mộ điệu, trở thành điểm sáng lạc quan cho nền thời trang - du lịch Việt sau đại dịch Covid-19.
BTC Vietnam International Fashion Tour hé lộ sẽ có 1.000 người mẫu tham gia trình diễn các thiết kế độc đáo đến từ 40 thương hiệu trong 8 show diễn xuyên suốt 2 năm 2022 và 2023. Ban tổ chức tour thời trang này cũng đang ấp ủ kế hoạch mang tour diễn ra thế giới.
Tour diễn do Voyage Group và IEX Group phối hợp với một số đơn vị tổ chức. Sau lễ công bố là đêm diễn đầu tiên với nhiều bộ sưu tập đặc sắc. Chương trình dẫn dắt người xem đi qua nhiều cung bậc cảm xúc với những bộ sưu tập mãn nhãn đến từ các thương hiệu: S Designer House hội tụ văn hóa 3 miền Bắc - Trung - Nam; Ỷ Vân Hiên mở ra không gian đậm màu quá khứ; Tuyết Nhung Bridal tôn vinh vẻ đẹp của người phụ nữ Á Đông, lưu giữ bản sắc dân tộc Việt Nam với BST “Dreams come true - Ước mơ trở thành hiện thực”.
Nguồn: NĐT
Lạc Thành
Link nội dung: https://dulichvn.net.vn/ntk-le-tran-dac-ngoc-chung-toi-dien-thoi-trang-de-quang-ba-du-lich-a70410.html