Bài viết trên https://vnexpress.net/thai-lan-dung-giam-gia-phong-cho-khach-quoc-te-4485139.html tổng hợp từ Bangkok Post, Reuters, khách quốc tế cho hay, có thể sớm phải coi Thái Lan là một điểm đến đắt đỏ, khi nước này đang có kế hoạch nâng giá khách sạn như mức hai năm trước.
Cụ thể: Theo Traisuree Taisaranakul, phát ngôn viên của chính phủ Thái Lan, Bộ Du lịch và Thể thao đã lên kế hoạch yêu cầu các khách sạn ngừng áp dụng chương trình giảm giá đối với khách quốc tế, nhưng vẫn áp dụng với khách nội địa.
Lý giải cho điều này, bà Traisuree Taisaranakul cho rằng: Việc du lịch giá rẻ ảnh hưởng đến nhận thức về thương hiệu du lịch của đất nước. Điều này nhằm duy trì các tiêu chuẩn của chúng tôi về giá, dịch vụ với khách quốc tế. Không chỉ khách sạn mà các doanh nghiệp, bệnh viện tư nhân nên hạn chế việc giảm giá sâu để hút khách ngoại. Thay vào đó, mọi người nên tập trung nâng cao giá trị của đất nước như một điểm đến du lịch cao cấp.
Trong một sự kiện quảng bá du lịch tại Bangkok hồi đầu tháng 7, Phó thủ tướng Anutin Charnvirakul phát biểu "Chúng ta không thể để du khách đến Thái Lan và nói rằng họ tới vì rẻ. Thay vào đó hãy để mọi người nói rằng họ tới đây vì giá cả hợp lý và chúng ta có thể nâng cao giá trị". Phó thủ tướng yêu cầu các doanh nghiệp trong lĩnh vực du lịch tại đất nước giữ vững lập trường này. "Hãy bán thứ cao cấp. Càng đắt càng có nhiều khách hàng".
Được biết, Thái Lan là một trong những điểm du lịch nổi tiếng nhất châu Á, khi đón gần 40 triệu khách quốc tế vào năm 2019, thu 1,91 nghìn tỷ baht (53,5 tỷ USD), tương đương 11% tổng sản phẩm quốc nội. Lượng khách giảm còn 6,7 triệu vào 2020 và còn gần nửa triệu vào 2021 do dịch bệnh. Thái Lan dự kiến đón 10 triệu khách quốc tế trong năm nay.
Link nội dung: https://dulichvn.net.vn/thai-lan-dung-giam-gia-phong-cho-khach-quoc-te-a75150.html