Bảo hiểm BSH đồng hành cùng cuộc thi Sinh viên kinh doanh số 2024

Ng. Anh
Bảo hiểm BSH - một thành viên tích cực của Hiệp hội thương mại điện tử Việt Nam đã đồng hành cùng cuộc thi “Sinh viên kinh doanh số” 2 mùa liên tiếp. Năm nay, BSH tiếp tục chung sức cùng ban giám khảo “đốt đuốc tìm nhân tài” nhằm tạo ra nguồn nhân lực trẻ, chất lượng cao đáp ứng nhu cầu của nền kinh tế số hiện nay. 

Bảo hiểm BSH đồng hành cùng cuộc thi Sinh viên kinh doanh số 2024

bao-hiem-bsh-dong-hanh-cung-cuoc-thi-sinh-vien-kinh-doanh-so-2024-dulichvn-1724920458.jpg
 

Cuộc thi Sinh viên Kinh doanh số (viết tắt là DBC) được tổ chức lần đầu tiên năm 2022 đã tạo ra một dấu ấn lớn trong cộng đồng sinh viên và doanh nghiệp cả nước. Năm nay, để giúp các bạn trẻ tiếp cận thực tiễn nhất các hoạt động của thương mại điện tử, kinh tế số, giá trị cốt lõi của ngành bảo hiểm phi nhân thọ, Tổng công ty Cổ phần Bảo hiểm Sài Gòn – Hà Nội (BSH) tiếp tục đồng hành cùng chương trình.

Ngành bảo hiểm thích nghi với xu hướng thương mại điện tử

Xu hướng số hoá các sản phẩm bảo hiểm không chỉ còn là câu chuyện để bàn. Loại hình bảo hiểm vi mô (Micro Insurance) đang được khách hàng booking hàng ngày, hàng giờ. Bảo hiểm chuyến đi, bảo hiểm hàng hoá rơi vỡ, bảo hiểm trễ chuyến, bảo hiểm hàng vận chuyển… đã trở thành dịch vụ phổ biến trong các giao dịch mua hàng online. Với ưu điểm phí bảo hiểm thấp (chỉ từ 550đ cho mỗi đơn hàng) bảo hiểm vi mô đã trở thành một trong những giải pháp giải quyết lo lắng trong mua hàng online, khi mà có một bên thứ 3 – doanh nghiệp bảo hiểm đứng ra nhận trách nhiệm nếu không may xảy ra những thiệt hại trong quá trình giao dịch. Khi phát sinh trường hợp cần bồi thường, khách hàng sẽ cung cấp thông tin liên quan cho nhà bảo hiểm theo hình thức online và số tiền bồi thường sẽ phụ thuộc vào từng loại hình bảo hiểm. Xu hướng bảo hiểm vi mô sẽ còn tiếp tục phát triển trong thời gian tới.

Theo thống kê của Sách Trắng, ngành thương mại điện tử tiếp tục khẳng định vị trí tiên phong của nền kinh tế số. Năm 2023, quy mô thị trường thương mại điện tử bán lẻ Việt Nam đạt 20,5 tỷ USD, tăng khoảng 4 tỷ USD (tương đương 25%) so với năm 2022. Tốc độ tăng trưởng thương mại điện tử của Việt Nam được xếp vào nhóm 10 quốc gia có tốc độ tăng trưởng thương mại điện tử hàng đầu thế giới (tính đến tháng 12/2023 theo Statista).

Ngành thương mại điện tử (TMĐT) và Kinh tế số (KTS) tại Việt Nam hiện đang có tiềm lực và cơ hội phát triển lớn với nhiều yếu tố thuận lợi: dân số trẻ năng động, các hạ tầng phục vụ hoạt động thương mại trên môi trường số đều rất tốt, tỷ lệ người dùng Internet và tiêu dùng trực tuyến gia tăng cả về số lượng và chất lượng, doanh nghiệp tích cực chuyển đổi số... Cũng theo Báo cáo Chỉ số thương mại điện tử (EBI) 2024, Hiệp hội thương mại điện tử Việt Nam (VECOM) ước tính thương mại điện tử Việt Nam vẫn tiếp tục phát triển mạnh mẽ, ước tăng 25% so với năm 2023 và đạt quy mô trên 25 tỷ USD. Cùng với đó là sự tăng trưởng của TMĐT xuyên biên giới đòi hỏi người lao động cần phải có chuyên môn cao. Nắm bắt được điều này cuộc thi Sinh viên kinh doanh số do VECOM tổ chức hàng năm đã thu hút được sự quan tâm của cộng đồng, đặc biệt là cộng đồng sinh viên Gen Z.

Gen Z tập khách hàng “siêu kết nối” của nền kinh tế

Sinh viên là đại diện tiêu biểu cho nhóm khách hàng Gen Z tại Việt Nam. Tính đến năm 2025 Gen Z sẽ đạt 14,7 triệu người, đóng góp vào 21% lực lượng lao động và chiếm khoảng 30% người tiêu dùng kết nối. Trên thế giới, năm 2025 thế hệ Gen Z sẽ đạt 2 tỷ người, ước tính đóng góp vào 27% vào lực lượng lao động (theo thống kê của Nielsen). Được ví von là nhóm thế hệ “siêu kết nối” với đặc điểm như am hiểu công nghệ, ưu chuộng kết nối số, và thích tạo khác biệt sẽ là khu vực “đại dương xanh” đối với những doanh nghiệp biết nắm bắt xu hướng. Thời gian gần đây, chúng ta dễ dàng bắt gặp các Gen Z được lựa chọn trở thành KOL, KOC, những buổi chia sẻ livetream đã thu hút hàng nghìn người theo dõi và số đơn hàng được chốt thành công cũng tương đương với con số trên. Đặc biệt với nhóm sinh viên ngành thương mại điện tử, kinh tế số Gen Z bộc lộ rõ tài năng, tư duy kinh doanh ngay còn khi ngồi trên ghế nhà trường, thường được doanh nghiệp săn đón hoặc tự khởi nghiệp và trở thành một trong những đối tác trực tiếp của các doanh nghiệp. Thế hệ công dân “siêu kết nối” này sẽ trở thành một làn gió mới về tư duy và cách làm kinh tế khiến thương mại điện tử hay thương mại truyền thống không còn khoảng cách. Cuộc thi Sinh viên kinh doanh số do VECOM tổ chức là một “điểm đến” đã thu hút được sự tham gia của những Sinh viên Gen Z ưu tú, đam mê về thương mại điện tử, digital marketing.

Bảo hiểm BSH sẽ cung cấp những kiến thức bổ ích, giá trị nhân văn  

Bảo hiểm BSH - một thành viên tích cực của Hiệp hội thương mại điện tử Việt Nam và đã đồng hành cùng Cuộc thi sinh viên kinh doanh số 2 mùa liên tiếp. BSH sẽ chung sức cùng Ban Giám khảo “đốt đuốc tìm nhân tài”, chọn ra các nhóm sinh viên Gen Z tài năng nhất để trao thưởng và hỗ trợ cơ hội việc làm sau khi ra trường, góp phần tạo ra nguồn nhân lực trẻ, chất lượng cao đáp ứng nhu cầu của nền kinh tế số.

Đặc biệt hơn, với vai trò của Nhà bảo hiểm uy tín - BSH mong muốn chia sẻ với thế hệ Gen Z - công dân toàn cầu những kiến thức cần thiết về bảo hiểm. Điều đó sẽ giúp ích trực tiếp cho quyền lợi của thế hệ Gen Z ngoài ra còn là cầu nối giúp cải thiện tình hình nhận thức chung của người dân về vấn đề bảo hiểm.

bao-hiem-bsh-dong-hanh-cung-cuoc-thi-sinh-vien-kinh-doanh-so-2024-dien-dan-du-lich-dulichvn-1724920653.jpg
BSH sẽ thực hiện nhiều hơn nữa các chương trình phổ biến kiến thức bảo hiểm bên cạnh việc cung cấp đề thi

Cuộc thi “Sinh viên kinh doanh số 2024” diễn ra với 4 nội thi, 8 chủ đề gồm: Bán hàng online; Digital Marketing; Giải pháp kinh doanh số và Thương mại điện tử xanh. Tham gia cuộc thi, sinh viên dự thi có cơ hội được “thực chiến”, trải nghiệm và học hỏi trong lĩnh vực thương mại điện tử.

Theo đó, Ban Điều hành công ty cam kết không chỉ đồng hành trong vài trò nhà tài trợ, mà còn là ban giám khảo ra đề thi cho các cuộc thi, cung cấp những kiến thức bổ ích, chia sẻ về những giá trị nhân văn mà ngành bảo hiểm phi nhân thọ mang tới cho cộng đồng.

Đại diện Bảo hiểm BSH, Phó Tổng giám đốc Đỗ Đăng Khang khẳng định, năm nay, BSH sẽ thực hiện nhiều hơn nữa các chương trình phổ biến kiến thức bảo hiểm bên cạnh việc cung cấp đề thi. Đơn vị thành viên của công ty trên Toàn Quốc đã sẵn sàng đồng hành cùng các đội chơi mọi lúc, mọi nơi. Với mạng lưới rộng khắp trên 63 tỉnh thành, BSH sẵn sàng hỗ trợ nhanh nhất về chuyên ngành bảo hiểm phi nhân thọ và mang tới góc nhìn khác về ngành bảo hiểm phi nhân thọ nói chung, định hướng nhân văn mà tập thể gần 2.000 cán bộ nhân viên BSH đang nỗ lực từng ngày mang tới cho cộng đồng.

Bảo hiểm BSH là tên gọi tắt của Tổng công ty CP bảo hiểm Sài Gòn - Hà Nội. BSH hoạt động chính trong lĩnh vực kinh doanh bảo hiểm phi nhân thọ, với thâm niên 16 năm hoạt động, chuyên cung cấp các sản phẩm như: bảo hiểm xe ô tô, xe máy; bảo hiểm sức khỏe; bảo hiểm tài sản; bảo hiểm hàng hóa... Kể từ năm 2024, BSH có sự đồng hành của cổ đông chiến lược DI Insurance – công ty bảo hiểm lớn thứ 2 tại Hàn Quốc. Bảo hiểm BSH kiên định mục tiêu trở thành công ty bảo hiểm kỹ thuật số hàng đầu và từng bước chinh phục những tầm cao mới trong thị trường bảo hiểm phi nhân thọ Việt Nam.

Các giải thưởng BSH đã đạt được: Top 10 thương hiệu bảo hiểm uy tín (VNR trao tặng); Doanh nghiệp bảo hiểm xuất sắc Châu Á năm 2023 (APEA); Top 100 giải thưởng Sao Vàng Đất Việt; Sản phẩm bảo hiểm sáng tạo tiêu biểu – Bảo hiểm rủi ro không gian mạng CyberGuard (IDG)