Báo Indonesia: Hãng xe điện của ông Phạm Nhật Vượng xây nhà máy sản xuất xe tay lái nghịch tại Indonesia trong quý 1/2024, sớm giới thiệu mẫu VF 5 giá rẻ ngang Wuling

Thanh Cafe
Những chiếc xe tay lái nghịch VinFast sản xuất tại đây sẽ được xuất khẩu đến một số thị trường như Thái Lan, Singapore, Malaysia và Úc.

CafeF cho hay: Theo trang DetikOto của Indonesia, nhà sản xuất ô tô VinFast đến từ Việt Nam đang dự định xây dựng một nhà máy ở khu vực Bekasi, Tây Java, Indonesia ngay trong quý đầu tiên năm 2024.

Sau khi nhà máy này đi vào hoạt động, nó có cơ hội trở thành một trung tâm sản xuất ô tô của VinFast, áp dụng cho các phương tiện có tay lái nghịch (tay lái đặt bên phải, được sử dụng ở nhiều nước như Anh, Úc, Thái Lan,...).

Giám đốc Bán hàng của VinFast Indonesia, ông Surachman Nugroho, đã xác nhận rằng những chiếc xe tay lái nghịch được sản xuất tại nhà máy này sau đó sẽ được xuất khẩu đến một số quốc gia trong khu vực Đông Nam Á.

"Nhà máy của chúng tôi cũng sẽ phục vụ các thị trường sử dụng tay lái nghịch như Thái Lan, Singapore, Malaysia và Úc", ông Surachman Nugroho nói với phóng viên hãng thông tấn Antara (Indonesia) hôm 8/1.

Cơ sở sản xuất này dự kiến có diện tích 200 ha, sẽ không chỉ lắp ráp ô tô điện (sản phẩm chính của VinFast tại Indonesia), mà còn lắp ráp pin và động cơ điện.

Báo Indonesia: Hãng xe điện của ông Phạm Nhật Vượng xây nhà máy sản xuất xe tay lái nghịch tại Indonesia trong quý 1/2024, sớm giới thiệu mẫu VF 5 giá rẻ ngang Wuling - Ảnh 1.

Hình ảnh tại một sự kiện dành cho các đại lý VinFast ở Indonesia (Nguồn: Surachman Nugroho)

Hồi năm ngoái, truyền thông Indonesia đã tiết lộ rằng, vào đầu tháng 9/2023, ban lãnh đạo VinFast đã gặp Bộ trưởng Thương mại Indonesia Zulkifli Hasan, người cam kết tạo điều kiện thuận lợi cho việc cấp phép hoạt động của hãng.

Trước đó, trong một hồ sơ gửi tới Sở giao dịch Chứng khoán Mỹ (SEC), nhà sản xuất ô tô Việt Nam VinFast muốn đầu tư khoảng 1,2 tỷ USD vào thị trường Indonesia trong dài hạn. Trong số này, 200 triệu USD dự kiến được dùng để xây dựng nhà máy. Dự kiến nhà máy sẽ đi vào vận hành từ năm 2026 và có thể sản xuất 30.000 – 50.000 xe/năm.

Nếu kế hoạch được thực hiện, nhà máy tại Indonesia sẽ là nhà máy thứ 3 của VinFast, bên cạnh nhà máy chính ở Hải Phòng (Việt Nam) và một nhà máy mới ở Bắc Carolina (Mỹ).

Theo Surachman, trong giai đoạn đầu, VinFast Indonesia sẽ đưa tất cả sản phẩm từ Việt Nam sang dưới dạng xe nhập khẩu nguyên chiếc (CBU).

Theo một tuyên bố trước đây, có 4 mẫu xe VinFast tay lái nghịch sẽ gia nhập thị trường Indonesia vào năm tới, gồm VF e34, VF 5, VF 6 và VF 7. Mẫu xe VF 5 nhiều khả năng sẽ được giới thiệu tại Triển lãm Ô tô Quốc tế Indonesia 2024 (IIMS 2024) ngay trong tháng 2.

Vị giám đốc bán hàng của VinFast Indonesia cho biết VF 5 sẽ nằm trong phân khúc xe giá rẻ. Theo DetikOto, chiếc xe này thậm chí có thể còn rẻ hơn so với Wuling Air ev - một trong những mẫu xe điện có giá phải chăng nhất ở Indonesia (giá quy đổi từ 381,5 - 470 triệu đồng).

"Việc VinFast gia nhập thị trường Indonesia sẽ mang đến sự đa dạng và làm phong phú thị trường xe điện tại quốc gia này" , ông Surachman nói.

Tham khảo: DetikOto