Du lịch trốn nóng, nhiều người giật mình khi giá phòng khách sạn tăng cao

Huân Cao 
Nhiều người dân TPHCM đang có nhu cầu đi du lịch để trốn nóng, bất ngờ khi giá phòng khách sạn cũng như giá tour không còn rẻ như trước mà đang "leo thang" từng ngày.

Nhiều người dân TPHCM đang có nhu cầu đi du lịch để trốn nóng, bất ngờ khi giá phòng khách sạn cũng như giá tour không còn rẻ như trước mà đang "leo thang" từng ngày.

Bất ngờ khi giá phòng, giá tour tăng

Mấy ngày nay chị Phạm Thị Hạnh (phường Tân Phong, quận 7) lên mạng săn tìm phòng khách sạn giá rẻ ở khu vực biển Hồ Tràm (huyện Xuyên Mộc, Bà Rịa Vũng Tàu) để đưa cả gia đình đi tránh nóng. Tuy nhiên, chị Hạnh không thể tìm được giá phòng rẻ như trước đây, đa phần đều tăng giá từ 20% - 50% so với trước.

"Trước đây giá phòng tại một khách sạn tiêu chuẩn 4 sao ở Hồ Tràm, tôi khảo sát thì có giá chỉ khoảng 1,2 triệu đồng/phòng bao gồm ăn sáng buffet. Tuy nhiên, hiện tại cũng phòng đấy nhưng họ báo giá 2,2 triệu đồng cho ngày cuối tuần. Tôi có hỏi sao giá tăng cao gấp đôi so với trước, thì nhân viên lễ tân trả lời là đang vào mùadu lịch, nhiều người đăng ký phòng nên giá tăng"- chị Hạnh chia sẻ.

Là một người thường xuyên đi du lịch theo tour của các đơn vị lữ hành, anh Nguyễn Văn Thắng (ngụ phường Trung Mỹ Tây, quận 12) bất ngờ khi giá tour tại nhiều công ty du lịch đều tăng so thời điểm cách đây 1 tháng.

du-lich-tron-nong-1-baodulich-dulichvn-du-lich-viet-nam-1-1616586575.jpg
Hiện giá phòng nhiều khách sạn đang tăng và sẽ tăng cao vào dịp lễ 30.4. Ảnh: Huân Cao

"Gia đình tôi thường đặt tour trọn gói tại công ty du lịch để không phải lo tìm phòng khách sạn, địa điểm tham quan hay phương tiện di chuyển. Trước đây, giá tour tại đơn vị lữ hành tôi hay đặt có giá rất rẻ, nhưng nay cũng chính đơn vị lữ hành đó, giá tour tăng 1,5 lần. Điển hình như tour đi Phú Quốc 3 ngày 2 đêm ở khách sạn tiêu chuẩn 3 sao, trước chỉ có giá 2,9 triệu đồng nay tăng lên 4,8 triệu đồng" anh Thắng nói.

Theo ghi nhận của chúng tôi, hiện giá phòng khách sạn ở TPHCM và các điểm du lịch đều tăng từ 20% so với thời điểm trước đây. Những nơi du lịch nổi tiếng như Đà Lạt, Vũng Tàu, Phan Thiết... có giá phòng tăng từ 50% so với thời điểm dịch bùng phát.

Tín hiệu vui cho ngành du lịch

du-lich-tron-nong-1-baodulich-dulichvn-du-lich-viet-nam-1616586594.jpg
Lượng khách đi du lịch tăng, giá phòng tăng là một tin vui trong ngành du lich. Ảnh: Huân Cao

Ông Lê Văn Tấn - Giám đốc Công ty TNHH Dịch vụ Du lịch Tân Việt (Tân Việt Tour) cho biết, hiện giá phòng khách sạn tại các điểm du lịch biển cách TPHCM 200km đã được tăng lên so với trước, nhất là vào dịp cuối tuần và dịp lễ.

Theo ông Tấn, hiện các khách sạn là đối tác của Tân Việt Tour đã thông báo điều chỉnh giá giá phòng khách sạn tăng từ 20 -30%, vào dịp cuối tuần và dịp lễ, giá xe vận chuyển cũng tăng khoảng 20%. Tuy nhiên, so với dịp lễ 30.4 các năm trước thì vẫn rẻ hơn, nên giá tour lễ 30.4 năm nay cũng không tăng cao lắm, điều này cũng tạo ra nhiều sự lựa chọn cho du khách khi mua tour đi du lịch.

"Chúng tôi thấy hoạt động du lịch đang có chiều hướng khởi sắc hơn rất nhiều, nguyên nhân chính là do chính quyền kiểm soát tốt dịch COVID-19 và dịp lễ 30.4 người lao động được nghỉ 4 ngày liên tiếp. Hiện nay, thời tiết miền Nam đang vào mùa nóng nên khách hàng từ TPHCM đăng ký tour du lịch đến các điểm như: Phan Thiết, Đà Lạt, Vũng Tàu, Phú Quốc,... tăng lên, dẫn đến giá phòng khách sạn tăng và giá tour tăng"- ông Tấn cho biết.

Du lịch biển đảo luôn được nhiều gia đình lựa chọn trong thời điểm nắng nóng này. Ảnh: Huân CaoDu lịch biển đảo luôn được nhiều gia đình lựa chọn trong thời điểm nắng nóng này. Ảnh: Huân Cao

Ông Đỗ Văn Thức, PGĐ Công ty Cổ phần Du lịch Đất Việt (Đất Việt Tour) cho biết, hiện các tuyến biển và tây nguyên được du khách quan tâm nhiều nhất, bởi nơi đây mát mẻ. Điển hình như Phan Thiết, Nha Trang, Ninh chữ, Tà Đùng-Buôn Mê, Quy Nhơn + Phú Yên, Nam Cát Tiên, Nam Du... Hiện giá phòng khách sạn tại các khu vực này cũng tăng lên so với thời điểm dịch trước đây.

"Dự kiến dịp lễ 30.4, Đất Việt Tour phục vụ khoảng 9.000-10.000 khách, giá phòng khách sạn vào dịp lễ tăng cao so với ngày thường. Hiện xu hướng du lịch của nhiều du khách là tránh đi những nơi quá đông đúc vì thích không gian riêng tư, hoặc hướng về thiên nhiên và địa điểm truyền thống" - ông Thức nói.

https://laodong.vn/kinh-te/du-lich-tron-nong-nhieu-nguoi-giat-minh-khi-gia-phong-khach-san-tang-cao-892214.ldo