Gần 2000 suất cơm phát miễn phí cho người dân từ vùng dịch qua trạm nghỉ Cầu Giẽ

Gần 2.000 suất cơm cùng nhiều thực phẩm dinh dưỡng với tổng giá trị gần 100 triệu đồng đã được các phật tử chùa Viên Quang cùng sư cô Thích Nữ Phổ Chiếu (Phú Xuyên, Hà Nội) trao tới tay người dân di chuyển từ vùng dịch về các tỉnh miền núi phía Bắc qua trạm nghỉ Cầu Giẽ (Hà Nội) trong 2 ngày 6-7/10/2021.
can-2000-suat-com-phat-mien-phi-cho-nguoi-dan-tu-vung-dich-qua-tram-nghi-cau-gie-du-lich-vn-dulichvn-4-1633701953.jpg

Phật tử chùa Viên Quan chuẩn bị các suất cơm tại trạm nghỉ Cầu Giẽ để trao tặng đoàn người từ vùng dịch về các tỉnh miền núi phía Bắc tối 6/10Phật tử chùa Viên Quang chuẩn bị nhiều suất cơm miễn phí tại trạm nghỉ Cầu Giẽ để trao tặng đoàn người từ vùng dịch về các tỉnh miền núi phía Bắc tối 6/10.

Hoạt động thiện nguyện nhằm góp phần giúp đỡ, chia sẻ, động viên và tiếp sức người dân từ vùng dịch về quê sau nhiều tháng chịu ảnh hưởng của địa dịch Covid-19.

Đồ ăn được chế biến tại bếp ăn của trường mầm non Phú Yên (Phú Xuyên, Hà Nội), đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩmĐồ ăn được chế biến tại bếp ăn của trường mầm non Phú Yên (Phú Xuyên, Hà Nội), đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. 

Mỗi suất cơm đều đảm bảo dinh dưỡng gồm thịt, cá, trứng, rau củ... Ngoài ra, mỗi người trong đoàn nghỉ dừng chân tại trạm Cầu Giẽ còn được nhận một phần quà gồm sữa, bánh ngọt và nước uống.

Sữa, nước uống và thực phẩm do phật tử  chùa Viên Quang cùng sư cô Thích nữ Phổ Chiếu đóng góp để dành tặng đoàn ngườiSữa, nước uống và thực phẩm do phật tử chùa Viên Quang cùng sư cô Thích nữ Phổ Chiếu đóng góp dành tặng người dân các tỉnh về qua địa phận Cầu Giẽ 

Hàng hóa được tập kết tại trạm nghỉ Cầu GiẽHàng hóa được tập kết tại trạm nghỉ Cầu Giẽ, sẵn sàng cung cấp miễn phí cho đồng bào di chuyển từ vùng dịch qua.

Sư Cô Thích Nữ Phổ Chiếu cho hay, khi biết thông tin đoàn người di chuyển về quê bằng xe máy qua địa phận Cầu Giẽ, sư cô đã mời gọi các phật tử cùng chung tay, chung sức nấu cơm gửi đến đoàn với phương châm “một miếng khi đói bằng một gói khi no”. Sau 5 giờ mời gọi, hàng trăm người dân Phú Xuyên đã chung tay góp sức người, sức của tham gia hoạt động nấu cơm để phát cho đoàn người. Sư cô hy vọng, với hành động nhỏ này sẽ góp phần động viên, tiếp sức để mọi người cảm thấy sự ấm áp tình người. “Hình ảnh mệt mỏi, phờ phạc, uể oải của nhiều gia đình, nhất là những gia đình có con nhỏ sau nhiều ngày di chuyển từ Bình Dương, Đồng Nai… qua đây nhìn thương bà con mình lắm”- sư cô nói.

Những người đi về quê ở các tỉnh phía Bắc hầu hết đều là lao động trở về từ vùng dịch di chuyển mất hơn 3 ngày đêm, vượt hơn 1.000 km bằng xe máy, do ảnh hưởng của dịch COVID-19 nên đã thất nghiệp nhiều tháng nayNhững người đi về quê ở các tỉnh phía Bắc hầu hết đều là lao động trở về từ vùng dịch di chuyển mất hơn 3 ngày đêm, vượt hơn 1.000 km bằng xe máy, do ảnh hưởng của dịch COVID-19 nên đã thất nghiệp nhiều tháng nay (Ảnh: VOV giao thông)

Được biết, đây là một trong nhiều hoạt động thiện nguyện của sư cô Thích Nữ Phổ Chiếu cùng các phật tử chùa Viên Quang thực hiện. Đặc biệt, kể từ khi dịch bệnh covid-19 diễn ra, sư cô đã cùng các phật tử, Hội phụ nữ xã, huyện tới thăm và tặng quà gồm nước uống, nước sát khuẩn, khẩu trang, hoa quả… cho các chốt trực tự quản trong huyện.

Trao quà tại bệnh viện Đa khoa Phú Xuyên trong chương trình thiện nguyện tiếp sức các y bác sĩ thực hiện nhiệm vụ phòng chống dịchTrao quà tại bệnh viện Đa khoa Phú Xuyên trong chương trình thiện nguyện tiếp sức các y bác sĩ thực hiện nhiệm vụ phòng chống dịch

Dự kiến, sau chương trình này sư cô cùng các phật tử sẽ tiếp tục hành trình thiện nguyện giúp đỡ những mảnh đời bất hạnh, những nơi còn khó khăn cần sự giúp đỡ.

Nguồn: PNTĐ