Hơn 6.800 cơ hội việc làm tại “Ngày hội việc làm sinh viên HUBT 2022”

Long Nguyễn
“Ngày hội việc làm sinh viên HUBT 2022” đã mang tới hơn 6.800 cơ hội việc làm từ 120 doanh nghiệp tiếp cận trực tiếp tới đông đảo sinh viên. “Ngày hội việc làm” thực sự là dịp kết nối, giúp các em sinh viên dễ dàng tìm kiếm công việc phù hợp và phía doanh nghiệp sẽ tuyển dụng được nhân lực chất lượng cao.

“Ngày hội việc làm sinh viên HUBT 2022” vừa được Trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội (HUBT) tổ chức với quy mô 135 gian hàng tuyển dụng, hơn 6.800 cơ hội việc làm từ 120 doanh nghiệp.

hon-6800-co-hoi-viec-lam-tai-ngay-hoi-viec-lam-sinh-vien-hubt-2022-dien-dan-du-lich-dulichvn-1669795213.jpg
“Ngày hội việc làm sinh viên HUBT 2022” đã đem đến gơn 6.800 cơ hội việc làm cho sinh viên

Bào Tiền phong cho biết, tại Ngày hội, Phó Hiệu trưởng HUBT PGS.TS Hà Đức Trụ, Trưởng ban tổ chức nhấn mạnh: đây là lần thứ 2, Trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội tổ chức ngày hội việc làm cho sinh viên. Trong ngày hội việc làm hôm nay, nhà trường kỳ vọng sẽ mang đến nhiều cơ hội việc làm cho các em sinh viên với vị trí việc làm phù hợp đồng thời phía doanh nghiệp sẽ tuyển dụng được nhân lực chất lượng cao.

Hiện nay, Trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội đã hợp tác với hơn 100 doanh nghiệp để tuyển dụng sinh viên của trường sau khi tốt nghiệp; phối hợp với các doanh nghiệp tổ chức cho sinh viên đi thực tập, nâng cao trình độ kiến thức qua trải nghiệm thực tế tại các xí nghiệp sản xuất, kinh doanh có liên quan đến từng chuyên ngành đào tạo.

hon-6800-co-hoi-viec-lam-tai-ngay-hoi-viec-lam-sinh-vien-hubt-2022-dien-dan-du-lich-dulichvn-1-1-1669795231.jpg
Ngày hội việc làm là dịp kết nối, giúp các em sinh viên dễ dàng tìm kiếm công việc phù hợp và phía doanh nghiệp sẽ tuyển dụng được nhân lực chất lượng cao.

Đồng thời, trường tổ chức nhiều lớp tập huấn kỹ năng cho sinh viên như: Kỹ năng viết hồ sơ ứng tuyển và trả lời phỏng vấn, kỹ năng xác định mục tiêu và lập kế hoạch thực hiện, kỹ năng khởi nghiệp, kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng thuyết trình… do trực tiếp lãnh đạo các doanh nghiệp giảng dạy để giúp sinh viên của trường đáp ứng được yêu cầu về vị trí việc làm của nhà tuyển dụng.

Theo báo cáo của Trung tâm Khảo sát Thông tin việc làm và đào tạo Khởi nghiệp, phần lớn sinh viên của trường tốt nghiệp đều có việc làm và làm đúng với chuyên môn được đào tạo.

PGS.TS Hà Đức Trụ kỳ vọng Ngày hội việc làm là dịp kết nối, giúp các em sinh viên dễ dàng tìm kiếm công việc phù hợp và phía doanh nghiệp sẽ tuyển dụng được nhân lực chất lượng cao.

Cùng thông tin về “Ngày hội việc làm sinh viên HUBT 2022”, báo Đầu cũng cho hay, đại diện Bộ Giáo dục và Đào tạo, Phó vụ trưởng Vụ Giáo dục chính trị và công tác học sinh, sinh viên Nguyễn Xuân An Việt cho biết, công tác tư vấn, hỗ trợ việc làm, khởi nghiệp là một nội dung, nhiệm vụ quan trọng của các cơ sở giáo dục đại học. Trong những năm qua, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã tham mưu và ban hành nhiều văn bản quan trọng. Việc các trường tổ chức ngày hội việc làm tuyển dụng cho cho sinh viên là quy đinh bắt buộc đối với các cơ sở giáo dục đại học. Các cơ sở giáo dục căn cứ vào khả năng điều kiện của mình để tổ chức hàng năm.

“Việc tổ chức ngày hội việc làm ngày hôm nay của HUBT với sự góp mặt của hơn 120 doanh nghiệp là một hoạt động hết sức ý nghĩa và thực sự cần thiết đối với các bạn sinh viên. Bởi hoạt động này thể hiện phần nào tầm nhìn của lãnh đạo nhà trường cũng như công tác tư vấn nghề nghiệp, việc làm hỗ trợ sinh viên khởi nghiệp nói riêng và công tác phát triển của HUBT nói chung” – ông An Việt nói.

hon-6800-co-hoi-viec-lam-tai-ngay-hoi-viec-lam-sinh-vien-hubt-2022-dien-dan-du-lich-dulichvn-1-2-1669795222.jpg
Theo đánh giá của nhiều chuyên gia, với điều kiện hiện nay, ngày hội việc làm là cơ hội để giúp người lao động có thêm nhiều lựa chọn làm việc trong tương lai.

Theo ông Việt, tại Ngày Hội việc làm của sinh viên năm 2022, các sinh viên sẽ có cơ hội được tham gia các hoạt động tuyển dụng, cơ hội đánh giá được kỹ năng thiết yếu của mình đối với nghề nghiệp của mình đã lựa chọn.

Đây cũng là dịp hết sức quý báu để các bạn sinh viên tiếp xúc với các doanh nghiệp lớn để trau dồi kiến thức, kỹ năng, chuẩn bị tâm thế tốt hơn sẵn sàng khi tham gia thị trường lao động việc làm.

Theo đánh giá của nhiều chuyên gia, với điều kiện hiện nay, ngày hội việc làm là cơ hội để giúp người lao động có thêm nhiều lựa chọn làm việc trong tương lai.

Đồng thời, tạo ra một môi trường thực tế gắn kết giữa doanh nghiệp và người lao động, từ đó học hỏi, trau dồi, trang bị thêm kỹ năng và kiến thức cơ bản, khả năng thích nghi với những biến động thị trường lao động sau khi ra trường, xây dựng thói quen, tác phong làm việc một cách bài bản, chuyên nghiệp.

Năm 2022, với mục tiêu giải quyết việc làm cho 160.000 lao động, giảm tỷ lệ thất nghiệp ở khu vực thành thị xuống dưới 4%, tỷ lệ lao động đang làm việc đã qua đào tạo đạt 72,2%, UBND TP.Hà Nội đã quyết liệt trong chỉ đạo điều hành, ban hành nhiều cơ chế, chính sách tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp, từng bước phục hồi hoạt động sản xuất kinh doanh, hỗ trợ người lao động tìm kiếm việc làm, nhằm ngăn chặn suy giảm kinh tế, duy trì tăng trưởng.

Trải qua 26 năm xây dựng và phát triển, Trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội luôn theo tôn chỉ mô hình hoạt động không vì mục đích lợi nhuận, lấy đào tạo nghề nghiệp – thực hành làm định hướng chủ yếu, lấy chất lượng đào tạo làm hàng đầu. Ngoài việc giảng dạy lý thuyết, nhà trường còn rất quan tâm đến hoạt động phục vụ người học và phục vụ cộng đồng, đặc biệt chú trọng việc làm của sinh viên sau khi tốt nghiệp ra trường.

Nguồn: tiengphong, dautu