Hướng dẫn đi du lịch Singapore theo chương trình Hành lang Du lịch cho khách đã tiêm vắc-xin (VTL)

Nhin Phạm
Hành lang Du lịch cho khách đã tiêm vắc-xin (VTL) dành cho người Việt Nam đã được tiêm chủng đầy đủ và có lịch sử lưu trú tại Việt Nam hoặc một hoặc nhiều quốc gia / vùng lãnh thổ VTL và / hoặc Singapore trong vòng 7 ngày liên tiếp trước khi khởi hành đến Singapore.
huong-dan-di-du-lich-singapore-theo-chuong-trinh-hanh-lang-du-lich-cho-khach-da-tiem-vac-xin-1-dulichvn-ban-co-biet-1646415176.png

Một người được xem là đã được tiêm chủng đầy đủ sau 14 ngày kể từ lần tiêm chủng cuối cùng với vắc xin COVID-19 được WHO chấp thuận, bao gồm cả tiêm chủng chéo.

Chỉ được phép nhập cảnh vào Singapore thông qua một số chuyến bay VTL cụ thể. Để nhập cảnh vào Singapore, du khách phải xin Thẻ thông hành cho khách đã tiêm vắc-xin (VTP) trước khi khởi hành đến Singapore.

Bước 1: Đăng ký

Đăng ký Thẻ thông hành cho khách đã tiêm vaccine (Vaccinated Travel Pass - VTP) từ 3 đến 60 ngày trước ngày khởi hành dự kiến qua trang web Safe Travel.

Tất cả các du khách phải có lịch sử lưu trú tại các quốc gia/vùng lãnh thổ được công nhận VTL, và / hoặc Singapore trong 7 ngày liên tiếp trước khi khởi hành.

Bạn không phải tải lên giấy chứng nhận tiêm chủng của mình trong quá trình nộp đơn. Tuy nhiên, bạn vẫn phải xuất trình bằng chứng đã tiêm chủng khi làm thủ tục hàng không và nhập cảnh.

Bước 2: Đặt vé máy bay

Đặt vé máy bay của bạn trên một chuyến bay VTL được chỉ định. Xin chú ý đến các chuyến bay VTL được đánh dấu đặc biệt trên trang web của các hãng hàng không.

Nếu cần, hãy nộp đơn xin thị thực.

Bước 3: Chuẩn bị cho chuyến đi của bạn

Đặt chỗ ở

Du khách có thể tham khảo trang web của Hiệp hội Khách sạn Singapore (SHA) để biết danh sách các khách sạn. Danh sách này là không đầy đủ và du khách có thể đặt các khách sạn khác miễn là các cơ sở này có thể cung cấp dịch vụ phòng ở với nhà vệ sinh riêng.

Với rất nhiều điều để khám phá khi ở Singapore, thật khó để quyết định một chỗ ở lý tưởng! Từ những kỳ nghỉ sang trọng đến những phòng nghỉ kiểu boutique quyến rũ…

Lập kế hoạch cho hành trình của bạn - phần thú vị nhất

Singapore không phải là thành phố chỉ thích hợp để dừng chân, bạn hãy nắm bắt cơ hội và dành thời gian lâu hơn ở Singapore. Khám phá sự hòa trộn phong cách phương Đông và phương Tây, cách thiên nhiên và vẻ đẹp đô thị đan xen, cũng như cách quá khứ gặp hiện tại như thế nào.

Bạn đã đến Singapore trước đây? Chắc chắn còn rất nhiều điều khác ở Singapore mà bạn chưa thể khám phá hết. Vậy hãy tìm hiểu những nơi nổi tiếng đến những điều chưa được biết đến và tận dụng cơ hội để khám phá và trải nghiệm Singapore thật khác biệt.

Bước 4: Trước khi khởi hành

Tạo hồ sơ trên Safe Travel Concierge, kho cẩm nang du lịch cá nhân của bạn.

Thêm chi tiết chuyến đi của bạn bao gồm cả địa chỉ chỗ ở của bạn ở Singapore.

Điền vào đăng ký thông tin nhập cảnh điện tử của bạn (thay thế cho tờ khai giấy trước đây) và khai báo sức khỏe trên Safe Travel Concierge. Việc này có thể được thực hiện trong vòng 3 ngày trước khi khởi hành.

Sau khi hoàn thành các thủ tục cần thiết này thông qua Safe Travel Concierge, bạn sẽ nhận được một mã QR mà bạn có thể lưu trên thiết bị di động của mình để xuất trình khi nhập cảnh vào Singapore.

Mua bảo hiểm y tế quốc tế với mức bảo hiểm ít nhất là SGD30.000 để trang trải chi phí điều trị COVID-19 tại Singapore.

Tải và đăng ký thông tin trên ứng dụng Trace Together cho thiết bị di động của bạn.

Làm xét nghiệm PCR hoặc ART trong vòng 48 giờ trước khi khởi hành theo lịch trình của bạn đến Singapore.

Du khách phải điền vào SG Arrival Card (Thẻ nhập cảnh SG) trực tuyến trong vòng 3 ngày trước khi đến Singapore, nếu không họ sẽ được yêu cầu điền ngay tại chỗ và bị chậm trễ tại trạm kiểm soát. Vui lòng tham khảo hướng dẫn bằng video của SGAC nếu bạn không chắc chắn về cách điền.

Bước 5: Làm thủ tục tại sân bay

Xuất trình các giấy tờ sau:

Hộ chiếu (có hiệu lực trong 6 tháng)

Thẻ thông hành cho khách đã tiêm vắc xin được phê duyệt

Giấy chứng nhận tiêm chủng xác thực

Kết quả xét nghiệm PCR hoặc ART âm tính

Bảo hiểm sức khỏe du lịch

Ứng dụng TraceTogether đã đăng ký

Bước 6: Khi đến Singapore

Xuất trình các giấy tờ sau tại quầy xuất nhập cảnh khi nhập cảnh Singapore:

Hộ chiếu (có hiệu lực trong 6 tháng)

Thẻ thông hành cho khách đã tiêm vắc xin được phê duyệt

Giấy chứng nhận tiêm chủng xác thực

Kết quả xét nghiệm PCR hoặc ART âm tính

Bảo hiểm sức khỏe du lịch

Ứng dụng TraceTogether đã đăng ký

SG Arrival Card (Thẻ nhập cảnh SG)

Mã QR Safe Travel Concierge

2. Lấy hành lý

3. Ngay lập tức khởi hành tới nơi lưu trú đã khai báo để tự cách ly bằng phương tiện chuyên chở cá nhân/ taxi.

4. Kích hoạt ứng dụng TraceTogether (sau khi đã hoàn thành bước nhập cảnh).

Bước 7: Khi đến nơi lưu trú

Một đường link sẽ được cung cấp cho khách du lịch thông qua số điện thoại liên lạc và/hoặc địa chỉ email đã khai báo trong Thẻ nhập cảnh Singapore (SG Arrival Card - SGAC) và/hoặc Thẻ khai báo y tế điện tử (eHDC) để đặt lịch hẹn xét nghiệm ART tự thực hiện có giám sát tại Trung tâm Xét nghiệm nhanh (QTC) hoặc Trung tâm xét nghiệm kết hợp (CTC) trong vòng 24 giờ khi đến nơi.

Tự cách ly tại nơi lưu trú sau bước xét nghiệm ART có giám sát cho đến khi có kết quả xét nghiệm.

Sau khi nhận được kết quả xét nghiệm âm tính, hãy tận hưởng chuyến đi khám phá Singapore. Để biết thêm thông tin những hoạt động thú vị, những địa điểm cần tham quan, những món ăn phải thưởng thức, tham khảo www.VisitSingapore.com.

Xem thêm thông tin tại website chính thức của Cơ quan Xuất Nhập cảnh Singapore: Safe Travel website.