Khó đặt phòng quanh khu vực tổ chức VnExpress Marathon Hạ Long

Minh Minh
VnExpress Marathon Amazing Hạ Long diễn ra từ 3h đến 9h30 ngày 24/7 với 11.000 runner, là giải có quy mô lớn nhất trong hệ thống VM đến nay. Một tuần trước giải VnExpress Marathon Hạ Long, các khách sạn ở khu vực xuất phát và về đích đều đã kín phòng, nhiều runner phải đặt ở xa.

Thông tin trên VnExpress cho hay, chị Kim Oanh, runner cự ly 42 km VM Hạ Long, đặt khách sạn cho đêm 23/7 trước hai tuần, cách điểm xuất phát 1,3 km, trên đường Lê Thánh Tông, phường Hòn Gai. Sau một ngày lưỡng lự vì khoảng cách hơi xa, chị vẫn phải chốt vì giá tăng lên từng ngày. Khi chị đặt, phòng tiêu chuẩn có giá 900.000 đồng và cũng chỉ còn duy nhất một phòng. Các khách sạn xung quanh đã kín.

Hạ Long có lượng khách sạn khá lớn, nhưng dịp hè này liên tục kín phòng, đặc biệt ở khu vực Bãi Cháy. Ảnh: Kim Anh

Hạ Long có lượng khách sạn khá lớn, nhưng dịp hè này liên tục kín phòng, đặc biệt ở khu vực Bãi Cháy. Ảnh: Kim Anh

Cụ thể, theo bài viết: Sáng 19/7, sau khi nhận mã QR từ ban tổ chức thông báo thời gian và địa điểm nhận bib chạy, gia đình chị Thu Hương (Hà Nội) mới chốt phòng vì còn đợi các kế hoạch phát sinh. Nhờ vả cả buổi, chị cũng đặt được khách sạn nhưng cách điểm xuất phát 3 km. "Tôi cũng muốn ở gần hơn nhưng giờ có phòng là may, giá lại tăng liên tục. Mới sáng giá này, chiều vào đã tăng thêm 300.000 đồng", chị Hương kể.

Hiện, trên các nền tảng đặt phòng trực tuyến lớn như Agoda hay Booking, khó có thể tìm được nhà nghỉ hay khách sạn nào có khoảng cách chừng 1 km gần khu quảng trường Vinhomes hay quảng trường Mặt Trời - điểm xuất phát của các cự ly 42/21 km và 10/5 km - với giá từ 1 triệu đồng một đêm trở xuống. Các khách sạn gần nhất cũng xa hơn 1 km và đều có giá 1,8 đến 2 triệu đồng một đêm, loại 4-5 sao.

Vũ Hằng, một đại lý du lịch tại Hạ Long, đã phải từ chối một runner muốn có phòng ở khu vực Bãi Cháy, gần quảng trường Mặt Trời. "Dịp cao điểm này đặt sát ngày là không còn phòng. Chưa kể nhiều nơi không cho đặt một đêm, phải từ hai đêm trở lên", chị cho biết.

Trong một số hội nhóm chạy marathon, nhiều runner vẫn đang tìm phòng đêm trước giải. Theo anh Nam Anh, một runner từng tham gia nhiều giải chạy trong hệ thống VM, cho biết hiện những người chưa thuê được phòng có nhiều giải pháp như ở ghép với các nhóm bạn, chọn khách sạn hay homestay ở xa, khởi hành từ Hà Nội sáng sớm...

Đường trước quảng trường Mặt Trời là nơi đặt cổng xuất phát của cự ly 5km và 10km. Vận động viên sẽ khởi đầu tại đây trước trải nghiệm một đường chạy hấp dẫn quanh khu vực biển Bãi Cháy. Ảnh: Ngọc Thành

Đường trước Quảng trường Mặt Trời là nơi đặt cổng xuất phát của cự ly 5km và 10km. Vận động viên sẽ khởi đầu tại đây trước trải nghiệm một đường chạy hấp dẫn quanh khu vực biển Bãi Cháy. Ảnh: Ngọc Thành

Giải VnExpress Marathon Amazing Hạ Long có Điểm xuất phát của cự ly 5 và 10 km tại Quảng trường Mặt trời, Bãi Cháy còn 21 và 42 km tại Quảng trường Vinhomes, Hòn Gai. Điểm kết thúc chung ở Quảng trường Mặt trời. Ban tổ chức có xe đưa đón runner cự ly 21 và 42 km quay lại điểm xuất phát bên phía Hòn Gai.

Nguồn: vnexpress.net