Khu du lịch ở Hy Lạp sơ tán khách vì cháy rừng

Hàng trăm du khách và cư dân trên đảo Lesbos (Hy Lạp) đã phải sơ tán bằng xe buýt và thuyền khi đám cháy rừng thiêu rụi những ngôi nhà ở làng Vatera bên bờ biển. Thông tin trên Zing cho hay.
khu-du-lich-o-hy-lap-so-tan-khach-vi-chay-rung-dulichvn-1658740737.jpg
Lửa thiêu rụi cây cối tại khu nghỉ mát ven biển Vatera trên đảo Lesbos hôm 23/7. Ảnh: AFP.

Theo Zing Hy Lạp phải đối mặt với ngày đầu tiên của đợt nắng nóng vào thứ bảy (23/7), dự kiến ​​kéo dài 10 ngày. Nhiệt độ tăng lên đến 42 độ C ở một số vùng làm dấy lên lo ngại về nhiều vụ cháy rừng hơn nữa.

Ngọn lửa trên đảo Lesbos bùng phát lúc 10h sáng (giờ địa phương), hướng về làng Vrisa và một mặt khác bên trong Vatera.

Cảnh sát cho biết 450 người đã được sơ tán khỏi 2 khách sạn và 92 ngôi nhà ở Vatera.

Lực lượng bảo vệ bờ biển Hy Lạp trước đó cho biết họ đã sơ tán 9 người, trong đó có 5 khách nước ngoài khỏi một bãi biển ở Vatera.

Lực lượng cứu hỏa triển khai bảy máy bay chữa cháy và một trực thăng để dập tắt ngọn lửa dữ dội.

Ông Taxiarchis Verros, Thị trưởng Tây Lesbos, ra lệnh sơ tán khu nghỉ mát bãi biển sầm uất như một biện pháp phòng ngừa, làm theo lời khuyên của đội cứu hỏa.

Nhiệt độ tăng cao bất thường khiến các đám cháy bùng lên ở nhiều nơi tại Hy Lạp. Trước đó, một trận cháy rừng khác xảy ra núi gần Athens hôm 20/7 làm hư hại nhiều ngôi nhà và buộc hàng trăm người phải sơ tán. Người dân cũng phải sơ tán khỏi làng Akritochori khi một đám cháy bùng phát gần Koroni hôm 23/7.

Thảm họa cháy rừng tồi tệ nhất nước này từng xảy ra năm 2018 ở khu nghỉ dưỡng ven biển Mati. Đám cháy làm 102 người thiệt mạng.

Các trận cháy rừng năm ngoái đã thiêu hủy khoảng 103.000 ha đất và cướp đi sinh mạng của 3 người ở Hy Lạp.

(zingnews.vn)