Nắng nóng thế này ăn gì cho mát?

Huy Hoàng
Vào những ngày thời tiết nắng nóng, bên cạnh việc uống nhiều nước bạn cần bổ sung những thực phẩm sau đây để cơ thể khỏe mạnh.

Bài viết trên Người đưa tin https://www.nguoiduatin.vn/nang-nong-the-nay-an-gi-cho-mat-a557784.html giới thiệu một số loại thực phẩm giúp cơ thể khỏe mạnh. Mọi người có thể tham khảo để bổ sung vào thực đơn hàng ngày nha!

Đào

Không chỉ ngon miệng, đào còn chứa vitamin A và C, giúp cho làn da khỏe mạnh và với lượng calo khoảng 35-50, chúng sẽ làm cho món tráng miệng thân thiện với chế độ ăn uống hoàn hảo cho mùa hè.

Táo

Bữa ăn nhẹ gồm táo với bơ đậu phộng sẽ làm mát cơ thể. Táo chứa khoảng 4g chất xơ trên mỗi 95 calo. Chúng cũng chứa một loại chất xơ hòa tan được gọi là pectin, chất này ngăn chặn cơn đói và giúp giảm cân.

Dứa

Dứa là món trái cây giúp ích cho mùa hè. Dứa cũng là nguồn duy nhất chứa enzym bromelain, có tác dụng làm giảm viêm trong cơ thể.

Cam

Theo các chuyên gia, cam được mệnh danh là loại quả quan trọng bậc nhất vào mùa hè. Bởi cam rất giàu kali, nước, giúp bổ sung nước và cung cấp kali cho cơ thể, có tác dụng ngăn ngừa chứng chuột rút. Ngoài ra, cam cũng là nguồn cung cấp của rất nhiều loại vitamin và khoáng chất khác như: vitamin B, axit pantothenic, canxi và đồng…

Đời sống - Nắng nóng thế này ăn gì cho mát?

Mùa hè nên ăn nhiều rau xanh, hoa quả giải nhiệt (Ảnh minh họa)

Quả mâm xôi

Với hàm lượng vitamin C và chất xơ cao, nên mâm xôi là loại quả rất cần thiết trong mùa hè đối với mọi người. Thậm chí, một số nghiên cứu chứng minh rằng, các chất chống oxy hóa có trong quả mâm xôi như: anthocyanin, phytochemical có thể làm chậm phát triển của một số loại ung thư, bao gồm: ung thư ruột, ung thư gan, phổi và ung thư thực quản…

Dưa chuột

Rất phổ biến trong mùa hè, dưa chuột là loại quả được rất nhiều gia đình sử dụng vừa để làm thực phẩm, và vừa để làm đẹp. Với đặc tính giàu hợp chất hydrat hóa, dưa chuột sẽ giúp cơ thể của bạn luôn mát mẻ và không bị mất nước.

Nước dừa

Nước dừa được xem là loại nước bù điện giải tự nhiên tốt nhất. Với mùi vị tự nhiên ngọt mát, trong nước dừa chứa nhiều Vitamin, khoáng chất và chất điện giải, giúp bổ sung và cân bằng nước trong cơ thể. Có thể ướp lạnh dừa trong tủ lạnh và dùng để giải nhiệt trong những ngày hè nóng bức, sẽ rất tuyệt vời đấy nhé.

Bí đao

Bí đao có vị ngọt, tính mát có tác dụng thanh nhiệt cơ thể rất tốt, bí đao thường dùng nấu canh, nấu nước uống giải nhiệt trong thời tiết nắng nóng. Người bị phù thũng, béo phì, tiểu tiện khó dùng bí đao nấu với cá hoặc đậu đỏ ăn rất tốt vì nó giúp tiêu thũng, lợi tiểu.

Lưu ý: Vào mùa hè, nhiều người sau khi làm việc ngoài trời vì muốn nhanh chóng làm mát cơ thể mà lập tức đi tắm. Điều này không an toàn vì có thể khiến bít tắc lỗ chân lông khiến mồ hôi không thoát ra được dễ gây cảm hoặc khiến nhiệt độ cơ thể thay đổi đột ngột gây sốc nhiệt. Thay vào đó, tay và chân là bộ phận có bề mặt tiếp xúc lớn và nhiều mạch máu nên bạn có thể nhúng tay, chân vào nước lạnh giúp bạn xả bớt nhiệt cho cơ thể bớt nóng nực.

Mùa hè nên hạn chế ăn tỏi, ớt, cà chua, kem chua và phô mai mặn, vì đây đều là những thực phẩm có thể khiến bạn cảm thấy nóng.