Ride 2 Rock là chuỗi sự kiện kết hợp giữa Rock và Motor được khởi xướng bởi họa sĩ Khánh Art và ekip phụ trách Dự án phát triển âm nhạc trải nghiệm thuộc Công ty cổ phần Nghệ thuật Luxury K. Sự kiện đầu tiên của chuỗi là chương trình nghệ thuật kết hợp giữa Motor & Rock Ride 2 Rock – Rock Hit 2022 – cảm xúc trỗi dậy diễn ra tại Thanh Hóa ngày 28/05/2022 vừa qua. Sự bùng nổ của các ban nhạc, các CLB Motor cùng hàng ngàn khán giả xứ Thanh đã tạo nên một chương trình Ride 2 Rock đầy ấn tượng và ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng của các khán giả đam mê Rock.
Hành trình tiếp theo của Ride 2 Rock là Hạ Long, thành phố lớn nhất tỉnh Quảng Ninh với sự phát triển mạnh mẽ về kinh tế, văn hóa, du lịch - điểm dừng chân được kỳ vọng sẽ thổi bùng ngọn lửa đam mê của giới trẻ và những người yêu Rock. Ride 2 Rock ‘Take me to Ha Long’ do Công ty Cổ phần Nghệ thuật Luxury K tổ chức, có sự đồng hành, phối hợp thực hiện của Tập đoàn Sun Group và Tổng Công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn.
Theo ông Nguyễn Cao Khánh, Trưởng ban tổ chức, người sáng lập Rice 2 Rock cho hay, để đặt Rock vào vị trí xứng tầm, cũng như sự trân trọng dành cho các nghệ sỹ, khách mời và khán giả, chuỗi sự kiện Ride 2 Rock được đầu tư kỹ lưỡng về tổ chức và hoành tráng về quy mô.
Ý tưởng thiết kế sân khấu tại Hạ Long lần này với điểm nhấn là hệ thống màn LED mô phỏng theo biểu tượng mặt trời tỏa sáng ánh hào quang, với ý nghĩa mang lại sự huy hoàng cho Rock, cũng như năng lượng tươi mới cho vùng đất Hạ Long đang trên đà hồi phục kinh tế và du lịch sau thời gian ảnh hưởng của dịch bệnh.
Hệ thống thiết bị âm thanh trong chương trình được các kỹ sư và chuyên gia của hãng D&B xây dựng, kèm các thiết bị đẳng cấp hàng đầu thế giới, đáp ứng những đòi hỏi khắt khe nhất của một lễ hội âm nhạc ngoài trời lớn.
Sân khấu của Ride 2 Rock lần này còn được bố trí đường chạy riêng dành cho những chiếc xe ấn tượng nhất đến từ các CLB Motor diễu hành qua sân khấu và tham gia trình diễn cùng các nghệ sỹ, hứa hẹn sẽ mang đến cho khán giả những cung bậc cảm xúc thật sự ấn tượng và đáng nhớ.
Ride 2 Rock ‘Take me to Ha Long’ còn được tiếp lửa bởi màn khởi động có một không hai: Roadshow diễu hành của các CLB xe Motor sáng ngày 06/08/2022 trên các cung đường đẹp và sầm uất tại Hạ Long, nhằm khuấy động không khí, quảng bá thông tin tới công chúng và khán giả yêu Rock tại nơi này; Màn trình diễn kỹ thuật điều khiển xe Motor trong sa hình tại quảng trường Sun Carnival vào buổi chiều cùng ngày; Các gian hàng bán vật phẩm lưu niệm mũ áo của chương trình, ẩm thực, đồ uống phục vụ khán giả giao lưu và làm nóng không khí trước khi sự kiện chính diễn ra.
“Rock và Motor với quá nhiều sự tương đồng: phóng khoáng, mạnh mẽ, cổ điển nhưng vẫn bao hàm sự hiện đại, lãng mạn và bùng nổ cảm xúc. Khi muốn phục hưng nhạc Rock, thì các nghệ sĩ và những người làm nhạc Rock sẽ tự hào vì chúng ta được thưởng thức những gì tinh túy nhất của âm nhạc, của giải trí. Muốn Rock phát triển, thì phải xây dựng và kết nối cộng đồng Fan Rock rộng khắp. Đây cũng là mong muốn của chúng tôi, đồng thời cũng là thông điệp của chương trình: gửi gắm tình yêu Rock nhiều hơn tới khán giả trẻ; Khơi dậy đam mê rock một thời của thế hệ fan Rock 7x, 8x, 9x”- ông Khánh cho hay.
Theo đạo diễn Harry Bùi, sau khi BTC công bố sự kiện trên web, fanpage đã nhận phản hồi tích cực từ cộng đồng rock và những người yêu nhạc. Rất nhiều câu hỏi gửi đến chương trình hỏi vì sao sau Thanh Hoá lại chọn Quảng Ninh làm địa điểm tổ chức Ride 2 Rock mà không phải thánh địa nhạc rock như: Hà Nội, Đà Nẵng, Huế, Hải Phòng,...? “Sở dĩ chúng tôi chọn Hạ Long, thành phố lớn nhất tỉnh Quảng Ninh với sự phát triển mạnh mẽ về kinh tế, văn hóa, du lịch - điểm dừng chân được kỳ vọng sẽ thổi bùng ngọn lửa đam mê của giới trẻ và những người yêu Rock. Sau thành công của Ride 2 Rock tại Thanh Hoá, chúng tôi hi vọng sự kiện tại Hạ Long thật sự bùng nổ. Chúng tôi – những người làm chương trình tốt mong muốn kéo rock đến gần khán giả, gắn kết nghệ sĩ với cộng đồng yêu rock hơn nữa” - đạo diễn Harry Bùi nói.
Chia sẻ về màu sắc đặc sắc của Ride 2 Rock Quảng Ninh ngày 6/8 sắp tới, đạo diễn Harry Bùi cho biết: “Đó là dấu ấn của người con đất mỏ - Sao Mai Ngọc Anh. Nhiều người cho rằng ca sĩ nhạc nhẹ như Ngọc Anh sẽ rủi ro nhưng nghệ sĩ thường không ngại làm mới chính mình. Có thể khán giả quen với Ngọc Anh với hình ảnh nhạc nhẹ, pop ballat nên sẽ tò mò cô ấy hát rock như thế nào? Đó cũng là thành công của chương trình.
Ngoài ra chúng tôi cũng thực hiện 1 bài đinh, dàn dựng, đầu tư công phu phối hợp với clb motor để hiệu ứng gắn kết. Chúng tôi cũng sẽ cố gắng biến "Take me to Ha Long" thành tiết mục ấn tượng, phù hợp với màu sắc rock cũng như mảnh đất chúng tôi đang đứng.
Có mặt tại họp báo, ca sĩ Ngọc Anh – người con đất mỏ bày tỏ sự háo hức khi được về quê hương biểu diễn đêm nhạc rock đầy “máu lửa”. “Ngọc Anh rất yêu quê hương và mong muốn đem đến cái mới cho quê hương mình. Tôi đi rất nhiều nhưng vẫn luôn lo sợ quê hương không yêu mình nữa nên bất cứ chương trình nào liên quan đến Quảng Ninh tôi đều phải sắp xếp ưu tiên Quảng Ninh.
Có một kỷ niệm Ngọc Anh hát rock lần đầu tiên đến giờ vẫn còn nhớ mãi đó là ca khúc “Giọt sương và chiếc lá” tại sân khấu Sao Mai điểm hẹn 200 vì bị… fail. Ký ức đau buồn đó sẽ còn theo mãi Ngọc Anh.
Thế nhưng đến hiện tại, Ngọc Anh nghĩ là mình sẽ không còn như thế nữa vì Ngọc Anh đến với rock với tâm thế yêu âm nhạc và biết hát hoặc có thể nói là 1 nghệ sĩ lâu năm trên sân khấu. Còn để thành công hay được khán giả đón nhận thì đợi sắp tới 6/8 tại Quảng Ninh. Ngọc Anh cũng đã chọn phương án để tiệm cận khán giả Quảng Ninh một cách "mượt" nhất. Cố gắng hết sức vì xung quanh Ngọc Anh có rất nhiều "cây đa cây đề" nhạc rock nên sẽ tận dụng hết sức sự góp ý, giúp đỡ của các anh lên sân khấu rock tốt nhất. Ngọc Anh đang rất tự tin với Ride 2 Rock Quảng Ninh ngày 6/8”.
Bày tỏ về chương trình Rice 2 Rock - “Take me to Ha Long” sắp tới, đại diện Sun Group Đoàn Anh Vũ cho hay, với thông điệp làm đẹp cho các vùng đất, năm 2022 SunGroup có triển khai chiến dịch dẫn dắt các sự kiện đồng hành cùng du lịch đó là “Take me to the Sun”. Với chiến dịch này SunGroup đã kết hợp với các đơn vị, Sở, Ban ngành của các địa phương để tạo ra những hoạt động kéo khách du lịch trở lại với các vùng đất, trong đó có Hạ Long. Với Rice 2 Rock - “Take me to Ha Long”, SunGroup mong muốn đồng hành cùng đem đến sự kiện văn hóa giải trí, tạo sân chơi cho khách du lịch, người yêu du lịch đến với Hạ Long – mảnh đất giàu tiềm năng du lịch, nơi hội tụ các di sản thiên nhiên thế giới… từ đó góp phần đồng hành khôi phục lại hoạt động du lịch sau những ảnh hưởng của đại dịch COVID-19.
“Tạo sự kiện để kích thích nhu cầu đi du lịch của du khách, đầu tư cho các sự kiện văn hóa thể thao để phát triển du lịch đó là những mong muốn nhân văn của chuỗi sự kiện, đặc biệt là chương trình tại Hạ Long lần này. Rock là một trong những thể loại âm nhạc rất thu hút người nghe và có sức sống riêng, do đó văn hóa hay âm nhạc luôn luôn có chất xúc tác kết nối con người với nhau, đó cũng là một trong những mong muốn của SunGroup: Kéo mọi người đến với các vùng đất, đưa khách du khách, người yêu du lịch đến với các vùng miền. Và, âm nhạc, nghệ thuật sẽ là chất liệu để chúng tôi phát triển thành các sản phẩm du lịch vừa đảm bảo tínhh bảo tồn, phát triển và hướng tới cộng đồng để đưa văn hóa gần với du khách hơn, cũng là cách để SunGroup làm thương hiệu qua văn hóa” – ông Đoàn Anh Vũ khẳng định.
Được biết, điểm đến tiếp theo của Rike 2 Rock sẽ là Hà Nội bằng show 2 ngày. Show siễn sẽ hội tụ nhiều dòng nhạc rock khác nhau, nhiều ban nhạc lớn… tạo sân chơi cho cả những ban nhạc trẻ, người trẻ yêu rock tham gia và cũng là tạo sự khách biệt để thu hút du khách đến Hà Nội. Ngoài ra, Dự án phát triển âm nhạc trải nghiệm thuộc Công ty cổ phần Nghệ thuật Luxury K cũng đang nỗ lực tạo thêm sân chơi cho du khách, giới trẻ yêu rock tại Thủ đô Hà Nội với 2 địa điểm gồm: Sân khấu ngoài trời ở Khu đô Thị Gamuda và khu tổ hợp giải trí Đại học Công đoàn dự kiến khai trương vào ngày 30/7 với sức chứa 500-600 người.
(Thethaovanhoa, Vietnamnet)
Nguồn: https://thethaovanhoa.vn/giai-tri/ca-si-ngoc-anh-vuot-ky-uc-dau-buon-hat-rock-tai-que-nha-quang-ninh-n20220723092420806.htm