• 0914 669 550
  • dulichvn20@gmail.com
  • 'Tự hào phụ nữ Việt Nam': Vẻ đẹp bất tử được tái hiện qua những chân dung lịch sử
  • Triển lãm ảnh “Tổ quốc - 80 mùa Thu Độc lập”: Bản hùng ca bằng hình ảnh về Việt Nam qua tám thập kỷ
  • Liên hoan Phim Italia 2025: Cầu nối văn hóa qua ngôn ngữ điện ảnh
  • Cao Phú Quý: Tài năng âm nhạc 13 tuổi được ví như ‘sao Hàn’ của Việt Nam
  • Blockchain Việt Nam mở lối phát triển hạ tầng số quốc gia
  • “Gia đình trẻ hạnh phúc” 2025 – Khi yêu thương viết nên điều kỳ diệu
Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều

Đời sống

Những điều khách sạn cần biết về người đang có nhu cầu "du lịch trải nghiệm"

  • Nhavan
  • 16:35 09/11/2022

Hiện tại là thời điểm tốt cho việc kinh doanh du lịch trải nghiệm, khi dần bắt kịp tốc độ phục hồi sau dịch so với hàng không và đặt phòng trực tuyến.

Những điều khách sạn cần biết về người đang có nhu cầu "du lịch trải nghiệm"

Hiện tại là thời điểm tốt cho việc kinh doanh du lịch trải nghiệm (travel experience, experience tourism), khi dần bắt kịp tốc độ phục hồi sau dịch so với hàng không và đặt phòng trực tuyến. Trên thực tế, du lịch trải nghiệm đang phát triển nhanh hơn tổng thị trường du lịch – theo Phocuswright; cũng theo công ty này, trong năm tới thì giá trị thị trường của mảng này sẽ có trị giá khoảng 183 tỷ USD.

Cho nên, đây là cơ hội rõ ràng không chỉ với các công ty tour, mà còn với các khách sạn. Trong bài viết sau, hãy cùng đào sâu vào thị trường này để hiểu rõ hành vi khách du lịch, cụ thể ở Hoa Kỳ, Anh, Pháp và Đức nhằm có những chuẩn bị tốt nhất nhằm đón đầu sự phát triển này.

nhung-dieu-khach-san-can-biet-ve-nguoi-dang-co-nhu-cau-du-lich-trai-nghiem

Du lịch trải nghiệm dần bắt kịp tốc độ phục hồi sau dịch so với hàng không và đặt phòng trực tuyến.

Khách du lịch tìm kiếm như thế nào?

Du lịch trải nghiệm hiện vẫn là một thị trường phân mảnh, nhất là so với các mảng du lịch khác. Khi người dùng đặt phòng khách sạn, máy bay… hay đặt tour cho chuyến đi của mình, mọi thứ có vẻ diễn ra nhanh chóng và đơn giản. Nhưng đằng sau đó là nhiều tính toán và tinh chỉnh để trải nghiệm của khách hàng luôn được đảm bảo.

Khi người dùng không chắc chắn với quyết định của mình, họ sẽ dùng Google Search để có thêm thông tin. Greenberg thực hiện một nghiên cứu và nhận ra rằng, trước 12 tuần diễn ra chuyến du lịch, lượng tìm kiếm về trải nghiệm sẽ hơn gấp 3 lần so với tìm kiếm thông tin khách sạn, và 8 lần với các chuyến bay. Còn trong chuyến đi, lượng sẽ giảm xuống còn 6 lần cho cả chuyến bay và di chuyển đường bộ. Rõ ràng, các tìm kiếm thông tin của trải nghiệm vẫn ổn định về số lượng trong 12 tuần đầu của chuyến đi.

Nếu bạn chưa hiểu điều này đem lại giá trị gì, hãy lưu ý rằng – bất kỳ điều gì khách hàng tìm kiếm, bất kỳ thông tin nào mà họ cần – cũng đều là cơ hội để bạn tương tác với họ. Ngay cả khi đang bán phòng, hãy đừng chỉ tập trung vào giá bán và khuyến mãi, mà hãy nói thêm về những trải nghiệm họ có được khi chọn căn phòng ấy. Xu hướng content video đang lên ngôi, hãy quay và biên tập các đoạn video ngắn về không gian phòng, trải nghiệm địa phương và chia sẻ nó lên mạng xã hội. Đó là một cách thu hút khách đặt phòng đầy hiệu quả.

Lập kế hoạch hay đặt phòng tại điểm đến?

Nghiên cứu trên của Greenberg cũng chỉ ra sự khác biệt giữa các nhóm khách du lịch. Các khách du lịch đặt phòng từ trước có xu hướng chi tiêu nhiều hơn 47% cho chỗ ở và 81% cho đi lại so với những người đặt phòng tại điểm đến, biến họ trở thành đối tượng có giá trị, đặc biệt là với các khách sạn, công ty du lịch có nhiều danh mục sản phẩm bán hàng.

Nhưng trong số các tour du lịch trải nghiệm, có đến 48% lượt đặt ngay tại điểm đến, và phần lớn các tìm kiếm tại đó diễn ra trên mobile. Xu hướng du lịch trải nghiệm tương đồng với nghiên cứu khác của Greenberg với tệp 1 nghìn hành vi trực tuyến: tìm kiếm trên đa thiết bị diễn ra trong phạm vi 3 tháng trước chuyến đi, và mobile chiếm ưu thế với 54% ngay tại điểm đến.

Nói cách khác, dù cho mobile phổ biến và trải nghiệm của người dùng là rất quan trọng trong tất các phân khúc, nhưng nếu chỉ tập trung vào phân khúc trải nghiệm, bạn sẽ có nguy cơ mất một nửa lượt đặt phòng trực tuyến.

Những lựa chọn gần nhà

Một phân khúc khác ít được khai thác là những người không đi du lịch, bạn vẫn có thể khiến họ chi tiền, đó là những người không đi du lịch. Đại dịch khiến nhiều người không thể ra khỏi nhà nhưng họ rất muốn ra khỏi nhà, hành vi tìm kiếm cụm "việc cần làm/ hoạt động" + "gần tôi/ gần đây" tăng gấp 6 lần trong 2 năm qua phản ánh nhu cầu này. Hãy mở rộng phạm vi bán vé và dịch vụ, như vé bảo tàng, trải nghiệm ẩm thực… để tiếp cận nhiều đối tượng hơn, đừng nên bỏ qua những người gần bạn.

Cuối cùng, du lịch trải nghiệm không phải là xu hướng nhất thời. Nó sẽ là động lực, lý do để mọi người đi du lịch. Đây sẽ là cơ hội cho các khách sạn, kênh bán phòng tiếp cận và giành phần lớn thị phần của miếng bánh du lịch. Để có sự chuẩn bị tốt nhất, hãy đưa khách sạn của mình lên Free Booking Links để tăng phạm vi phủ sóng khách hàng.

Khách du lịch tìm kiếm như thế nào? "du lịch trải nghiệm" Tour du lịch trải nghiệm
0 Thích
Chia sẻ
  • Chia sẻ Facebook
  • Chia sẻ Twitter
  • Chia sẻ Zalo
  • Chia sẻ Pinterest
Báo xấu
Cùng chủ đề
'Hệ thống mầm non AMG khai giảng năm học 2025 – 2026 tại Hà Nội' Đời sống
'Hệ thống mầm non AMG khai giảng năm học 2025 – 2026 tại Hà Nội'

"AMG tiếp tục nhấn mạnh định hướng giáo dục toàn diện, lấy trẻ làm trung tâm. Điểm nhấn trong chương...

Lễ hội Tận hưởng Đà Nẵng 2025 - Enjoy Danang Festival 2025: Sự kiện hè bùng nổ với hàng loạt hoạt động hấp dẫn Du lịch
Lễ hội Tận hưởng Đà Nẵng 2025 - Enjoy Danang Festival 2025: Sự kiện hè bùng nổ với hàng loạt hoạt động hấp dẫn

Mùa hè năm 2025, Đà Nẵng sẽ trở thành điểm đến hấp dẫn với Lễ hội Tận hưởng Đà Nẵng...

Đại hội du lịch Golf châu Á 2025 – Cơ hội vàng cho miền Trung Việt Nam Du lịch
Đại hội du lịch Golf châu Á 2025 – Cơ hội vàng cho miền Trung Việt Nam

Miền Trung Việt Nam đang đón nhận cơ hội vàng để khẳng định vị thế là điểm đến golf hàng...

Mới cập nhật
'Tự hào phụ nữ Việt Nam': Vẻ đẹp bất tử được tái hiện qua những chân dung lịch sử

'Tự hào phụ nữ Việt Nam': Vẻ đẹp bất tử được tái hiện qua những chân dung lịch sử

Bộ sưu tập “Tự hào phụ nữ Việt Nam” trưng bày tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam, tôn vinh vẻ đẹp và tinh thần bất khuất của người phụ nữ qua các thời kỳ lịch sử.

user-avatarĐ. Thị 3 ngày trước Đời sống

Triển lãm ảnh “Tổ quốc - 80 mùa Thu Độc lập”: Bản hùng ca bằng hình ảnh về Việt Nam qua tám thập kỷ

Triển lãm ảnh “Tổ quốc - 80 mùa Thu Độc lập”: Bản hùng ca bằng hình ảnh về Việt Nam qua tám thập kỷ

Triển lãm ảnh thời sự - nghệ thuật “Tổ quốc - 80 mùa Thu Độc lập” khai mạc tại Văn Miếu – Quốc Tử Giám, giới thiệu 200 tác phẩm tiêu biểu phản ánh hành trình lịch sử, đổi mới và hội nhập của đất nước trong 80 năm qua.

user-avatarNguyễn Việt 3 ngày trước Đời sống

Liên hoan Phim Italia 2025: Cầu nối văn hóa qua ngôn ngữ điện ảnh

Liên hoan Phim Italia 2025: Cầu nối văn hóa qua ngôn ngữ điện ảnh

Liên hoan Phim Italia 2025 diễn ra từ 20–25/10 tại Hà Nội, giới thiệu 6 tác phẩm điện ảnh đương đại tiêu biểu, nối nhịp giao lưu Việt – Ý qua nghệ thuật thứ bảy.

user-avatarKhải Bình 3 ngày trước Đời sống

Cao Phú Quý: Tài năng âm nhạc 13 tuổi được ví như ‘sao Hàn’ của Việt Nam

Cao Phú Quý: Tài năng âm nhạc 13 tuổi được ví như ‘sao Hàn’ của Việt Nam

Sở hữu ngoại hình sáng, phong thái tự tin cùng năng khiếu âm nhạc hiếm có, Cao Phú Quý, cậu bé 13 tuổi đến từ Hà Nội, đang dần khẳng định mình như một tài năng trẻ đầy triển vọng của âm nhạc Việt Nam. Không chỉ gây ấn tượng bởi ngoại hình được ví như “sao Hàn Quốc”, Phú Quý còn khiến người yêu nhạc ngưỡng mộ bởi hành trình học tập và nỗ lực bền bỉ để theo đuổi đam mê nghệ thuật.

user-avatarThanh Tú 19:05 14/10/2025 Đời sống

Blockchain Việt Nam mở lối phát triển hạ tầng số quốc gia

Blockchain Việt Nam mở lối phát triển hạ tầng số quốc gia

Tổng Bí thư Tô Lâm: “Ứng dụng blockchain – cơ hội tăng năng suất lao động và nguồn thu ngân sách cho Việt Nam”.

user-avatarTrung Nguyễn 13:54 13/10/2025 Đời sống

“Gia đình trẻ hạnh phúc” 2025 – Khi yêu thương viết nên điều kỳ diệu

“Gia đình trẻ hạnh phúc” 2025 – Khi yêu thương viết nên điều kỳ diệu

Tối 12/10/2025, tại Phố đi bộ Hồ Gươm (Hà Nội), Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam phối hợp với Công ty CP Vàng Bạc Đá Quý Phú Nhuận (PNJ) long trọng tổ chức Lễ tuyên dương “Gia đình trẻ hạnh phúc” năm 2025 với chủ đề “Bên nhau, mình là Nhà – Viết hành trình yêu thương”.

user-avatarĐỗ Thi 03:02 13/10/2025 Đời sống

Ngày hội “Gia đình trẻ hạnh phúc” 2025: Viết tiếp hành trình yêu thương

Ngày hội “Gia đình trẻ hạnh phúc” 2025: Viết tiếp hành trình yêu thương

Sáng 12/10 tại Hà Nội, Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam phối hợp cùng Công ty Cổ phần Vàng Bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ) tổ chức khai mạc Ngày hội Gia đình trẻ hạnh phúc năm 2025 với chủ đề “Bên nhau, mình là Nhà – Viết hành trình yêu thương”.

user-avatarHà My 13:28 12/10/2025 Đời sống

Tôn vinh 20 gương mặt “Thanh niên sống đẹp” năm 2025: Lan tỏa giá trị nhân văn và khát vọng cống hiến

Tôn vinh 20 gương mặt “Thanh niên sống đẹp” năm 2025: Lan tỏa giá trị nhân văn và khát vọng cống hiến

Tối 11/10 tại Hà Nội, Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) Việt Nam phối hợp cùng Công ty TCP Việt Nam tổ chức Gala “Thanh niên sống đẹp” năm 2025, tôn vinh 20 gương mặt trẻ tiêu biểu có hành động đẹp, nghĩa cử nhân văn và đóng góp tích cực cho cộng đồng.

user-avatarPhương Linh 02:08 12/10/2025 Đời sống

Trạm yêu thương: Trần Thanh Bình - người con hiếu thảo

Trạm yêu thương: Trần Thanh Bình - người con hiếu thảo

Sinh ra trong một gia đình có 5 anh chị em, nhưng chỉ riêng anh Trần Thanh Bình có hình thể đặc biệt. Cơ thể của anh ngừng phát triển thêm khi đạt tới chiều cao 1,35m. Chiều cao này khiến cho anh Bình không thể làm được những công việc đồng áng. Anh đành gắn bó với từng đường kim mũi chỉ trong suốt 20 tuổi trẻ của mình.

user-avatarTú Quyên 20:54 11/10/2025 Đời sống

'Hành trình đọc sách trong kỷ nguyên AI': Khi trí tuệ nhân tạo trở thành người bạn đọc mới của giới trẻ

'Hành trình đọc sách trong kỷ nguyên AI': Khi trí tuệ nhân tạo trở thành người bạn đọc mới của giới trẻ

Trong kỷ nguyên công nghệ bùng nổ, khi trí tuệ nhân tạo (AI) có thể tóm tắt hàng ngàn cuốn sách chỉ trong vài giây, việc đọc – tưởng chừng lỗi thời – lại đang bước vào một giai đoạn tái sinh thú vị. Tại Diễn đàn “Mỗi thanh niên một cuốn sách làm bạn” năm 2025, chủ đề “Hành trình đọc sách trong kỷ nguyên AI” đã mở ra nhiều góc nhìn mới về mối quan hệ giữa con người, tri thức và công nghệ.

user-avatarHồng Anh 14:38 11/10/2025 Đời sống

BÀI ĐỌC NHIỀU
Hồ Đập Trời - điểm camp siêu đẹp ở xã Quảng Lạc, Nho Quan, Ninh Bình
Hồ Đập Trời - điểm camp siêu đẹp ở xã Quảng Lạc, Nho Quan, Ninh Bình
TP. Vinh: Xe VinFast mang BKS 48A - 107.98 đang lưu thông bất ngờ bị 'gãy càng'
TP. Vinh: Xe VinFast mang BKS 48A - 107.98 đang lưu thông bất ngờ bị 'gãy càng'
Trao 61 chiếc xe lăn cho các hoàn cảnh đặc biệt tại TP. Uông Bí nhân dịp Đại lễ Phật đản
Trao 61 chiếc xe lăn cho các hoàn cảnh đặc biệt tại TP. Uông Bí nhân dịp Đại lễ Phật đản
Lộ hình ảnh 'nhạy cảm' khi thực hiện dịch vụ tại Bệnh viện Thu Cúc trong các quảng cáo trái thuần phong mỹ tục Việt Nam
Lộ hình ảnh 'nhạy cảm' khi thực hiện dịch vụ tại Bệnh viện Thu Cúc trong các quảng cáo trái thuần phong mỹ tục Việt Nam
Không quay lại Làng Mít Tomodachi Retreat vì cảm giác không sạch sẽ...
Không quay lại Làng Mít Tomodachi Retreat vì cảm giác không sạch sẽ...

KẾT NỐI NGAY VỚI DIỄN ĐÀN DU LỊCH VÀ ĐỜI SỐNG

THEO DÕI NGAY

DULICHVN.NET.VN - DIỄN ĐÀN DU LỊCH, ĐỜI SỐNG 

Hotline: 0914 669 550; Email: dulichvn20@gmail.com
Giấy phép MXH số 446/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và truyền thông cấp ngày 05/10/2020
Chịu trách nhiệm nội dung: Đoàn Thị Hoa; Thư ký phụ trách: Hoàng Huyền

Đơn vị quản lý và vận hành: Recreation Viet Nam Tourism Co.,Ltd
ĐC: Tầng 20 Tòa nhà Keangnam Landmark 72, đường Phạm Hùng, Nam Từ Liêm, Hà Nội;
Liên hệ tiếp nhận thông tin: A402/809 Giải Phóng, Giáp Bát, Hoàng Mai, Hà Nội
Điện thoại: 024 3939394; 024 632 636 89
Website đang trong quá trình hoàn thiện kỹ thuật

Chuyển sang Tiếng Anh

Điều khoản sử dụng - Chính sách bảo mật - Liên hệ quảng cáo

Đăng ký / Đăng nhập
Quên mật khẩu?
Chưa có tài khoản? Đăng ký