• 0914 669 550
  • dulichvn20@gmail.com
  • 20 năm “Mãi mãi tuổi 20”: Tri ân, truyền lửa và hành trình nhân ái
  • Triển lãm ảnh “Một dải non sông” kỷ niệm 80 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2-9
  • Đại hội đại biểu Đảng bộ phường Phương Liệt lần thứ nhất: Xây dựng phường “Văn hiến – Văn minh – Hiện đại”
  • Xây dựng phường Đại Mỗ trở thành đô thị kiểu mẫu phía Tây Nam Thủ đô
  • Đại hội Đại biểu toàn quốc Hiệp hội Golf Việt Nam nhiệm kỳ V
  • TP.HCM đăng cai Đại Hội Đại hội đồng Tổ chức Xúc tiến Du lịch các Thành phố toàn cầu (TPO) lần thứ 12,
Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều

Đời sống

Những điều khách sạn cần biết về người đang có nhu cầu "du lịch trải nghiệm"

  • Nhavan
  • 16:35 09/11/2022

Hiện tại là thời điểm tốt cho việc kinh doanh du lịch trải nghiệm, khi dần bắt kịp tốc độ phục hồi sau dịch so với hàng không và đặt phòng trực tuyến.

Những điều khách sạn cần biết về người đang có nhu cầu "du lịch trải nghiệm"

Hiện tại là thời điểm tốt cho việc kinh doanh du lịch trải nghiệm (travel experience, experience tourism), khi dần bắt kịp tốc độ phục hồi sau dịch so với hàng không và đặt phòng trực tuyến. Trên thực tế, du lịch trải nghiệm đang phát triển nhanh hơn tổng thị trường du lịch – theo Phocuswright; cũng theo công ty này, trong năm tới thì giá trị thị trường của mảng này sẽ có trị giá khoảng 183 tỷ USD.

Cho nên, đây là cơ hội rõ ràng không chỉ với các công ty tour, mà còn với các khách sạn. Trong bài viết sau, hãy cùng đào sâu vào thị trường này để hiểu rõ hành vi khách du lịch, cụ thể ở Hoa Kỳ, Anh, Pháp và Đức nhằm có những chuẩn bị tốt nhất nhằm đón đầu sự phát triển này.

nhung-dieu-khach-san-can-biet-ve-nguoi-dang-co-nhu-cau-du-lich-trai-nghiem

Du lịch trải nghiệm dần bắt kịp tốc độ phục hồi sau dịch so với hàng không và đặt phòng trực tuyến.

Khách du lịch tìm kiếm như thế nào?

Du lịch trải nghiệm hiện vẫn là một thị trường phân mảnh, nhất là so với các mảng du lịch khác. Khi người dùng đặt phòng khách sạn, máy bay… hay đặt tour cho chuyến đi của mình, mọi thứ có vẻ diễn ra nhanh chóng và đơn giản. Nhưng đằng sau đó là nhiều tính toán và tinh chỉnh để trải nghiệm của khách hàng luôn được đảm bảo.

Khi người dùng không chắc chắn với quyết định của mình, họ sẽ dùng Google Search để có thêm thông tin. Greenberg thực hiện một nghiên cứu và nhận ra rằng, trước 12 tuần diễn ra chuyến du lịch, lượng tìm kiếm về trải nghiệm sẽ hơn gấp 3 lần so với tìm kiếm thông tin khách sạn, và 8 lần với các chuyến bay. Còn trong chuyến đi, lượng sẽ giảm xuống còn 6 lần cho cả chuyến bay và di chuyển đường bộ. Rõ ràng, các tìm kiếm thông tin của trải nghiệm vẫn ổn định về số lượng trong 12 tuần đầu của chuyến đi.

Nếu bạn chưa hiểu điều này đem lại giá trị gì, hãy lưu ý rằng – bất kỳ điều gì khách hàng tìm kiếm, bất kỳ thông tin nào mà họ cần – cũng đều là cơ hội để bạn tương tác với họ. Ngay cả khi đang bán phòng, hãy đừng chỉ tập trung vào giá bán và khuyến mãi, mà hãy nói thêm về những trải nghiệm họ có được khi chọn căn phòng ấy. Xu hướng content video đang lên ngôi, hãy quay và biên tập các đoạn video ngắn về không gian phòng, trải nghiệm địa phương và chia sẻ nó lên mạng xã hội. Đó là một cách thu hút khách đặt phòng đầy hiệu quả.

Lập kế hoạch hay đặt phòng tại điểm đến?

Nghiên cứu trên của Greenberg cũng chỉ ra sự khác biệt giữa các nhóm khách du lịch. Các khách du lịch đặt phòng từ trước có xu hướng chi tiêu nhiều hơn 47% cho chỗ ở và 81% cho đi lại so với những người đặt phòng tại điểm đến, biến họ trở thành đối tượng có giá trị, đặc biệt là với các khách sạn, công ty du lịch có nhiều danh mục sản phẩm bán hàng.

Nhưng trong số các tour du lịch trải nghiệm, có đến 48% lượt đặt ngay tại điểm đến, và phần lớn các tìm kiếm tại đó diễn ra trên mobile. Xu hướng du lịch trải nghiệm tương đồng với nghiên cứu khác của Greenberg với tệp 1 nghìn hành vi trực tuyến: tìm kiếm trên đa thiết bị diễn ra trong phạm vi 3 tháng trước chuyến đi, và mobile chiếm ưu thế với 54% ngay tại điểm đến.

Nói cách khác, dù cho mobile phổ biến và trải nghiệm của người dùng là rất quan trọng trong tất các phân khúc, nhưng nếu chỉ tập trung vào phân khúc trải nghiệm, bạn sẽ có nguy cơ mất một nửa lượt đặt phòng trực tuyến.

Những lựa chọn gần nhà

Một phân khúc khác ít được khai thác là những người không đi du lịch, bạn vẫn có thể khiến họ chi tiền, đó là những người không đi du lịch. Đại dịch khiến nhiều người không thể ra khỏi nhà nhưng họ rất muốn ra khỏi nhà, hành vi tìm kiếm cụm "việc cần làm/ hoạt động" + "gần tôi/ gần đây" tăng gấp 6 lần trong 2 năm qua phản ánh nhu cầu này. Hãy mở rộng phạm vi bán vé và dịch vụ, như vé bảo tàng, trải nghiệm ẩm thực… để tiếp cận nhiều đối tượng hơn, đừng nên bỏ qua những người gần bạn.

Cuối cùng, du lịch trải nghiệm không phải là xu hướng nhất thời. Nó sẽ là động lực, lý do để mọi người đi du lịch. Đây sẽ là cơ hội cho các khách sạn, kênh bán phòng tiếp cận và giành phần lớn thị phần của miếng bánh du lịch. Để có sự chuẩn bị tốt nhất, hãy đưa khách sạn của mình lên Free Booking Links để tăng phạm vi phủ sóng khách hàng.

Khách du lịch tìm kiếm như thế nào? "du lịch trải nghiệm" Tour du lịch trải nghiệm
0 Thích
Chia sẻ
  • Chia sẻ Facebook
  • Chia sẻ Twitter
  • Chia sẻ Zalo
  • Chia sẻ Pinterest
Báo xấu
Cùng chủ đề
Lễ hội Tận hưởng Đà Nẵng 2025 - Enjoy Danang Festival 2025: Sự kiện hè bùng nổ với hàng loạt hoạt động hấp dẫn Du lịch
Lễ hội Tận hưởng Đà Nẵng 2025 - Enjoy Danang Festival 2025: Sự kiện hè bùng nổ với hàng loạt hoạt động hấp dẫn

Mùa hè năm 2025, Đà Nẵng sẽ trở thành điểm đến hấp dẫn với Lễ hội Tận hưởng Đà Nẵng...

Đại hội du lịch Golf châu Á 2025 – Cơ hội vàng cho miền Trung Việt Nam Du lịch
Đại hội du lịch Golf châu Á 2025 – Cơ hội vàng cho miền Trung Việt Nam

Miền Trung Việt Nam đang đón nhận cơ hội vàng để khẳng định vị thế là điểm đến golf hàng...

Yi He Tang công bố chính sách nhượng quyền mới với chủ đề 'Nhượng quyền thông minh – Thành công bứt phá' Ẩm thực
Yi He Tang công bố chính sách nhượng quyền mới với chủ đề 'Nhượng quyền thông minh – Thành công bứt phá'

Ngày 30 tháng 3 năm 2023, tại Hà Nội, Công ty TNHH TMDV Viên An Group (VAG), đơn vị độc...

Mới cập nhật
20 năm “Mãi mãi tuổi 20”: Tri ân, truyền lửa và hành trình nhân ái

20 năm “Mãi mãi tuổi 20”: Tri ân, truyền lửa và hành trình nhân ái

Câu lạc bộ “Mãi mãi tuổi 20” (MMT20) vừa tổ chức lễ kỷ niệm 20 năm ngày thành lập, đánh dấu hành trình hai thập kỷ tri ân, thiện nguyện và truyền lửa cho thế hệ trẻ.

user-avatarKhải Bình 3 giờ trước Đời sống

Triển lãm ảnh “Một dải non sông” kỷ niệm 80 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2-9

Triển lãm ảnh “Một dải non sông” kỷ niệm 80 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2-9

Nhân kỷ niệm 80 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2-9, Hội Biển đảo Việt Nam phối hợp cùng UBND phường Hoàn Kiếm, Ban Quản lý hồ Hoàn Kiếm và Phố cổ Hà Nội tổ chức triển lãm ảnh “Một dải non sông” tại Trung tâm Thông tin Văn hóa Hồ Gươm (số 2 Lê Thái Tổ, Hoàn Kiếm, Hà Nội). Sự kiện diễn ra từ ngày 15/8 đến 15/9, mở cửa tự do phục vụ công chúng.

user-avatarTrịnh Trâm 1 ngày trước Đời sống

Đại hội đại biểu Đảng bộ phường Phương Liệt lần thứ nhất: Xây dựng phường “Văn hiến – Văn minh – Hiện đại”

Đại hội đại biểu Đảng bộ phường Phương Liệt lần thứ nhất: Xây dựng phường “Văn hiến – Văn minh – Hiện đại”

Với tinh thần đoàn kết, dân chủ, kỷ cương và khát vọng phát triển, Đảng bộ và nhân dân phường Phương Liệt quyết tâm đưa Nghị quyết Đại hội lần thứ nhất vào cuộc sống, xây dựng địa phương ngày càng phát triển bền vững, trở thành điểm sáng ở cửa ngõ phía Nam Thủ đô.

user-avatarPhùng Thái 1 ngày trước Đời sống

Xây dựng phường Đại Mỗ trở thành đô thị kiểu mẫu phía Tây Nam Thủ đô

Xây dựng phường Đại Mỗ trở thành đô thị kiểu mẫu phía Tây Nam Thủ đô

Chiều 14/8, Đại hội đại biểu Đảng bộ phường Đại Mỗ lần thứ I, nhiệm kỳ 2025-2030, tiến hành phiên chính thức, với sự tham dự của 168 đại biểu, đại diện 3.721 đảng viên trong toàn Đảng bộ.

user-avatarLyLy 2 ngày trước Đời sống

Đại hội Đại biểu toàn quốc Hiệp hội Golf Việt Nam nhiệm kỳ V

Đại hội Đại biểu toàn quốc Hiệp hội Golf Việt Nam nhiệm kỳ V

Đại hội Đại biểu toàn quốc Hiệp hội Golf Việt Nam nhiệm kỳ V (2025–2030) đã diễn ra tại Hà Nội ngày 13 và 14/8. Sự kiện trọng đại này không chỉ đánh dấu bước chuyển mình mạnh mẽ của Hiệp hội Golf Việt Nam mà còn là dịp thể hiện rõ định hướng chiến lược trong việc chuyên nghiệp hóa, mở rộng hội nhập quốc tế và phát triển bền vững phong trào golf trong nước.

user-avatarQuynhAnh 2 ngày trước Đời sống

TP.HCM đăng cai Đại Hội Đại hội đồng Tổ chức Xúc tiến Du lịch các Thành phố toàn cầu (TPO) lần thứ 12,

TP.HCM đăng cai Đại Hội Đại hội đồng Tổ chức Xúc tiến Du lịch các Thành phố toàn cầu (TPO) lần thứ 12,

TP.Hồ Chí Minh sẽ là nơi tổ chức Đại hội đồng Tổ chức Xúc tiến Du lịch các Thành phố toàn cầu (TPO) lần thứ 12, diễn ra từ ngày 3 đến 6 tháng 9 năm 2025. Chủ đề của sự kiện này là “Định hình tương lai ngành du lịch: Hướng tới chuyển đổi số và chuyển đổi xanh”, nhằm thu hút sự chú ý của cộng đồng quốc tế về các chiến lược phát triển ngành du lịch bền vững.

user-avatarLê Danh 2 ngày trước Du lịch

‘Gala Dorak tại Hà Nội’: Cú hích cho du lịch Thổ Nhĩ Kỳ

‘Gala Dorak tại Hà Nội’: Cú hích cho du lịch Thổ Nhĩ Kỳ

Dorak Việt Nam tổ chức gala “Khám phá Thổ Nhĩ Kỳ và hơn thế nữa”, với sự tham gia của đại diện Đại sứ quán Thổ Nhĩ Kỳ tại Việt Nam, Turkish Airlines Hà Nội và đông đảo đại lý lữ hành. Sự kiện nhấn mạnh và nâng cao hình ảnh du lịch tại Thổ Nhĩ Kỳ với chuỗi sản phẩm của Dorak tới các địa danh nổi tiếng như Thủ đô Istanbul, Cappadocia, Pamukkale đến Antalya,... kèm những trải nghiệm đặc trưng như khinh khí cầu hay du thuyền Địa Trung Hải.

user-avatarHoàng Ngọc 3 ngày trước Du lịch

Samsung Việt Nam tổng kết Dự án Phát triển Nhân tài Công nghệ năm học 2024 – 2025 tại NIC Hòa Lạc

Samsung Việt Nam tổng kết Dự án Phát triển Nhân tài Công nghệ năm học 2024 – 2025 tại NIC Hòa Lạc

Samsung Việt Nam tổ chức Lễ tổng kết Dự án Phát triển Nhân tài Công nghệ – Samsung Innovation Campus (SIC) năm học 2024 – 2025, ghi nhận nhiều kết quả nổi bật, đóng góp vào mục tiêu đào tạo 50.000 kỹ sư ngành bán dẫn đến năm 2030 của Việt Nam.

user-avatarTrần Hằng 3 ngày trước Đời sống

Hà Nội sôi động ngày hội chạy bộ, sẵn sàng cho Giải Marathon Quốc tế Techcombank mùa 4

Hà Nội sôi động ngày hội chạy bộ, sẵn sàng cho Giải Marathon Quốc tế Techcombank mùa 4

Không khí cộng đồng chạy bộ miền Bắc trở nên sôi động hơn khi Ban tổ chức 'Giải Marathon Quốc tế Hà Nội Techcombank' tổ chức buổi gặp gỡ thân mật lần thứ hai hôm qua 9/8 với sự tham dự của đông đảo câu lạc bộ, nhóm chạy và các vận động viên tiêu biểu. Đây là bước chuẩn bị quan trọng cho mùa giải thứ 4 sẽ diễn ra vào ngày 5/10/2025, hứa hẹn nhiều đổi mới và trải nghiệm hấp dẫn.

user-avatarNguyễn Ngọc 09:17 10/08/2025 Đời sống

"Nguyệt Vũ Đoàn Viên" – Khi Mường Thanh kể chuyện Tết Trung thu bằng nghệ thuật khảm trai và tình yêu văn hóa Việt

"Nguyệt Vũ Đoàn Viên" – Khi Mường Thanh kể chuyện Tết Trung thu bằng nghệ thuật khảm trai và tình yêu văn hóa Việt

Hộp bánh “Nguyệt Vũ Đoàn Viên” không chỉ là một sản phẩm bánh Trung thu, mà là một câu chuyện văn hóa, một tấm thiệp đoàn viên thấm đượm hương vị quê hương, được viết nên bởi bàn tay tài hoa của những con người Mường Thanh với lòng yêu mến tự hào những di sản văn hóa.

user-avatarNgọc Anh 00:58 09/08/2025 Ẩm thực

BÀI ĐỌC NHIỀU
Triển lãm ảnh “Một dải non sông” kỷ niệm 80 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2-9
Triển lãm ảnh “Một dải non sông” kỷ niệm 80 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2-9
‘Gala Dorak tại Hà Nội’: Cú hích cho du lịch Thổ Nhĩ Kỳ
‘Gala Dorak tại Hà Nội’: Cú hích cho du lịch Thổ Nhĩ Kỳ
Samsung Việt Nam tổng kết Dự án Phát triển Nhân tài Công nghệ năm học 2024 – 2025 tại NIC Hòa Lạc
Samsung Việt Nam tổng kết Dự án Phát triển Nhân tài Công nghệ năm học 2024 – 2025 tại NIC Hòa Lạc
TP.HCM đăng cai Đại Hội Đại hội đồng Tổ chức Xúc tiến Du lịch các Thành phố toàn cầu (TPO) lần thứ 12,
TP.HCM đăng cai Đại Hội Đại hội đồng Tổ chức Xúc tiến Du lịch các Thành phố toàn cầu (TPO) lần thứ 12,
Đại hội Đại biểu toàn quốc Hiệp hội Golf Việt Nam nhiệm kỳ V
Đại hội Đại biểu toàn quốc Hiệp hội Golf Việt Nam nhiệm kỳ V

KẾT NỐI NGAY VỚI DIỄN ĐÀN DU LỊCH VÀ ĐỜI SỐNG

THEO DÕI NGAY

DULICHVN.NET.VN - DIỄN ĐÀN DU LỊCH, ĐỜI SỐNG 

Hotline: 0914 669 550; Email: dulichvn20@gmail.com
Giấy phép MXH số 446/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và truyền thông cấp ngày 05/10/2020
Chịu trách nhiệm nội dung: Đoàn Thị Hoa; Thư ký phụ trách: Hoàng Huyền

Đơn vị quản lý và vận hành: Recreation Viet Nam Tourism Co.,Ltd
ĐC: Tầng 20 Tòa nhà Keangnam Landmark 72, đường Phạm Hùng, Nam Từ Liêm, Hà Nội;
Liên hệ tiếp nhận thông tin: A402/809 Giải Phóng, Giáp Bát, Hoàng Mai, Hà Nội
Điện thoại: 024 3939394; 024 632 636 89
Website đang trong quá trình hoàn thiện kỹ thuật

Chuyển sang Tiếng Anh

Điều khoản sử dụng - Chính sách bảo mật - Liên hệ quảng cáo

Đăng ký / Đăng nhập
Quên mật khẩu?
Chưa có tài khoản? Đăng ký