Quảng Bình đón đoàn khách du lịch đầu tiên sau khi dịch COVID-19 được khống chế

Thành Công
Đoàn tham quan Quảng Bình theo chương trình trọn gói với lộ trình 03 ngày 2 đêm lưu trú, trải nghiệm các dịch vụ tại Chày Lập Farmstay, tham gia khám phá hệ thống hang động Tú Làn.
quang-binh-don-doan-khach-du-lich-dau-tien-sau-khi-dich-covid-19-duoc-khong-che-du-lich-vn-dulichvn-1634615573.jpg
Giám đốc Sở Du lịch Quảng Bình Nguyễn Ngọc Quý tặng hoa cho các thành viên trong đoàn tham quan

06 thành viên của đoàn là những vị khách nội địa đầu tiên đến Quảng Bình từ TP. Hồ Chí Minh trên chuyến bay VN1400 của Vietnam Airlines ngày 15/10 đã được UBND tỉnh Quảng Bình cho phép. Chương trình do Sở Du lịch Quảng Bình phối hợp với Cảng hàng không Đồng Hới và Công ty TNHH MTV Chua Me Đất (Oxalis Adventure) tổ chức.

Đoàn tham quan Quảng Bình theo chương trình trọn gói với lộ trình 03 ngày 2 đêm lưu trú, trải nghiệm các dịch vụ tại Chày Lập Farmstay, tham gia khám phá hệ thống hang động Tú Làn. Chuyến tham quan kết thúc và trở lại TP. Hồ Chí Minh vào ngày Chủ nhật 17/10/2021. Đây là một trong những chương trình du lịch trọn gói mà Oxalis Adventure cung cấp cho du khách và đang được khách du lịch tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh rất quan tâm.

Cũng trong ngày 15/10, Quảng Bình đã đón 02 chuyến bay với gần 100 khách và đã thực hiện đầy đủ các biện pháp đảm bảo an toàn, phòng chống dịch COVID-19, khách du lịch đi trên các chuyến bay tự theo dõi sức khỏe theo quy định và không phải thực hiện cách ly.

quang-binh-don-doan-khach-du-lich-dau-tien-sau-khi-dich-covid-19-duoc-khong-che-du-lich-vn-dulichvn-2-1634615626.jpg
Làm thủ tục khai báo y tế

Trước đó, ngày 11/10/2021, UBND tỉnh Quảng Bình đã ban hành văn bản số 2256/UBND-NCVX về tổ chức các hoạt động du lịch trong trạng thái bình thường mới để hướng dẫn cho các doanh nghiệp triển khai các hoạt động du lịch với các quy định cụ thể về đảm bảo an toàn phòng chống dịch COVID-19, đáp ứng được yêu cầu khách du lịch trong điều kiện mới.

Sở Du lịch cũng đã tham mưu, trình UBND tỉnh xem xét Kế hoạch phục hồi và thúc đẩy tăng trưởng ngành Du lịch trong điều kiện thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19 đến năm 2022 trên tinh thần chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh về thúc đẩy tăng trưởng kinh tế - xã hội trong trạng thái bình thường mới và Nghị quyết số 128/NQ-CP ngày 11/10/2021 của Chính phủ quy định tạm thời “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19” với các lộ trình, giải pháp phù hợp với các kịch bản dịch COVID-19.

Nguồn: TCDL