Singapore nới lỏng các quy định giãn cách đối với du khách không thuộc hành lang du lịch cho người đã tiêm chủng

Nhi Phạm
Bộ Y tế Singapore thông báo sẽ nới lỏng các quy định giãn cách đối với du khách không thuộc chương trình hành lang du lịch cho người đã tiêm chủng (VTL). Theo đó, kể từ ngày 7/1/2022, các du khách không thuộc VTL đến từ các quốc gia trong Nhóm 2 đến Nhóm 4 sẽ không phải thực hiện xét nghiệm COVID-19 ngay khi nhập cảnh.
singapore-noi-long-cac-quy-dinh-gian-cach-doi-voi-du-khach-khong-thuoc-hanh-lang-du-lich-cho-nguoi-da-tiem-chung-dulichvnnetvn-baodulich-du-lich-2-1642267727.jpeg

Du khách thuộc Nhóm 2 và 3 phải thực hiện cách ly tại nhà lần lượt trong vòng 7 và 10 ngày. Du khách đến từ các quốc gia thuộc nhóm 4 cần phải thực hiện cách ly 10 ngày tại một cơ sở chỉ định.

Trước đó, Bộ Y tế Singapore cho biết các xét nghiệm ngay khi nhập cảnh “được thực hiện nhằm phát hiện sớm các ca nhiễm Omicron, vì đây là một biến thể mới và chúng tôi muốn tìm hiểu thêm về nó.”

Bộ Y tế Singapore nhấn mạnh: “Trong khi thu thập thêm các thông tin về biến thể Omicron, chúng tôi cho rằng các xét nghiệm ngay khi nhập cảnh (on-arrival tests) đối với du khách không thuộc VTL… là không còn cần thiết”. Các du khách này sẽ phải có kết quả xét nghiệm PCR âm tính trước khi kết thúc giai đoạn cách ly, “nhằm giảm thiểu nguy cơ lây lan sau đó”.

Du khách đến từ Hồng Kông, Macao, Trung Quốc và Đài Loan – các quốc gia thuộc Nhóm 1 – không phải thực hiện cách ly và vẫn phải thực hiện xét nghiệm PCR khi nhập cảnh.

singapore-noi-long-cac-quy-dinh-gian-cach-doi-voi-du-khach-khong-thuoc-hanh-lang-du-lich-cho-nguoi-da-tiem-chung-dulichvnnetvn-baodulich-du-lich-1642267526.jpg

CƠ CHẾ XÉT NGHIỆM 7 NGÀY

Các du khách thuộc VTL sẽ phải tiếp tục thực hiện xét nghiệm COVID-19 cho đến ngày thứ 7 sau khi nhập cảnh. Quy định tăng cường này sẽ được gia hạn thêm bốn tuần so với thời hạn ban đầu là từ ngày 2/1 đến ngày 30/1.

Bộ Y tế Singapore cho biết: “Quy định tăng cường này đã tỏ ra hiệu quả trong việc phát hiện các ca nhiễm Omicron nhập cảnh trong số du khách thuộc VTL và giảm thiểu sự lây lan rộng hơn. Khi tình hình dịch bệnh trên thế giới cải thiện, chúng tôi sẽ tiếp tục điều chỉnh các quy định nhập cảnh song song với lộ trình sống chung với COVID-19”.

singapore-noi-long-cac-quy-dinh-gian-cach-doi-voi-du-khach-khong-thuoc-hanh-lang-du-lich-cho-nguoi-da-tiem-chung-dulichvnnetvn-baodulich-du-lich-1-1642267548.jpg

Bảng minh họa cơ chế xét nghiệm 7 ngày đối với du khách thuộc VTL khi nhập cảnh vào Singapore kể từ ngày 31/12/2021. (Nguồn: Bộ Y tế Singapore).

Nguồn: TCDL Singapore, Bộ Y tế Singapore