WWF-Singapore ra mắt cung đường AR-mazing Tiger Trail 

Nhi Phạm
Tổ chức Quốc tế về Bảo tồn Thiên nhiên tại Singapore (WWF- Singapore) công bố các kế hoạch cho AR-mazing Tiger Trail 2022, dự kiến diễn ra từ ngày 26/2 đến ngày 9/4. Cung đường nghệ thuật trải dài khắp đảo quốc này sẽ trưng bày 33 tác phẩm điêu khắc nghệ thuật về hổ với kích thước thật.
wwf-singapore-ra-mat-cung-duong-ar-mazing-tiger-trail-dulichvn-doi-song-1646670253.jpg
Cung đường trải dài khắp đảo quốc sắp tới sẽ tập hợp hơn 60 nghệ sĩ trong nước và quốc tế hướng đến mục tiêu nâng cao nhận thức về bảo tồn hổ.

Các tác phẩm này được thiết kế bởi một tập thể các nghệ sĩ nổi tiếng quốc tế, nhằm nỗ lực nâng cao nhận thức về việc bảo tồn những sinh vật tuyệt vời này. Mỗi tác phẩm điêu khắc sẽ thể hiện một quan điểm độc đáo về việc biến đổi khí hậu hay nạn săn trộm, phá rừng đang ảnh hưởng đến loài hổ trong tự nhiên như thế nào.

Một trong những mục tiêu cốt lõi của WWF là bảo tồn sự đa dạng sinh học của thế giới. Vào đầu thế kỷ 20, Trái Đất có đến 100.000 con hổ hoang dã ngoài thế giới tự nhiên; nhưng đến thời điểm hiện tại, con số này chỉ còn khoảng 3.900 con. Nạn săn trộm tràn lan và mất môi trường sống là nguyên nhân khiến số lượng hổ sụt giảm nhanh chóng. Hổ đã biến mất khỏi Campuchia, Lào và Việt Nam trong vòng 25 năm qua, với tổng số lượng loài trên khắp phần còn lại của Đông Nam Á vẫn tiếp tục giảm.

Là một loài săn mồi lớn, hổ đóng vai trò chủ chốt trong việc duy trì hệ sinh thái lành mạnh. Sử dụng nghệ thuật như một công cụ để giáo dục và kêu gọi sự thay đổi, AR-mazing Tiger Trail của WWF-Singapore sẽ mở ra đối thoại về tương lai bảo tồn loài hổ với hy vọng rằng chúng ta có thể mang đến sự thay đổi tích cực từ sự đoàn kết hướng đến mục tiêu chung.

Giám đốc điều hành WWF-Singapore R. Raghunathan chia sẻ: "Chúng tôi rất vui được hợp tác với các nghệ sĩ tài năng, cùng nâng cao nhận thức cho sứ mệnh bảo tồn loại hổ theo một cách vui tươi, hấp dẫn và dễ tiếp cận hơn. Chúng tôi hy vọng rằng AR-mazing Tiger Trail của WWF-Singapore sẽ truyền cảm hứng cho người Singapore và các cộng đồng trong khu vực hiểu được mỗi hành động của từng cá nhân sẽ tác động như thế nào đến sự đa dạng sinh học. Tôi cũng muốn cảm ơn các đối tác của chúng tôi đã hỗ trợ sứ mệnh quan trọng này".

Con đường nghệ thuật bao gồm các tác phẩm điêu khắc được thiết kế bởi đại diện của Nanyang Academy of Fine Arts (tạm dịch: Học viện Mỹ thuật Nanyang) và LASALLE College of the Arts (tạm dịch: Học viện Nghệ thuật Lasalle). Đây là hai trong số các trường nghệ thuật tiên phong của Singapore. Cả hai nhóm tác phẩm điêu khắc này đều tập trung vào hổ Malaya – loài hổ được phân loại là cực kỳ nguy cấp theo Sách đỏ IUCN về các loài bị đe dọa.

Chris Westbrook, Giám tuyển của Tiger trail 2022 cho biết: "Khi kết nối với các nghệ sĩ khác nhau từ khắp nơi trên thế giới, tôi có cảm nhận đặc biệt sâu sắc về nhiệm vụ của AR-mazing Tiger Trail do WWF-Singapore tổ chức. Hổ là loài động vật tuyệt vời, và sự đam mê bảo vệ loài vật này được thể hiện rõ qua các tác phẩm khác nhau. Chúng tôi rất háo hức chờ đợi thời khắc ra mắt toàn bộ con đường nghệ thuật này."

AR-mazing Tiger Trail được thực hiện bởi các đối tác của WWF-Singapore. Sự đồng hành không ngừng nghỉ của họ đã giúp những chiến dịch nâng cao nhận thức được triển khai ở quy mô lớn, góp phần thực hiện sứ mệnh của WWF Singapore trong việc ngăn chặn sự suy thoái trong môi trường tự nhiên và xây dựng tương lai hòa hợp giữa con người với thiên nhiên.

https://www.wwf.sg/the-tigers-are-coming-wwf-singapores-ar-mazing-tiger-trail-to-be-unveiled-in-february-2022/