18.000 vận động viên tham ‘Giải Marathon Quốc tế TP Hồ Chí Minh Techcombank mùa thứ 7’ 

Trung Nguyễn
‘Giải Marathon Quốc tế TP Hồ Chí Minh Techcombank mùa thứ 7’ với Thông điệp “Sải bước tới phiên bản vượt trội”, nhấn mạnh tầm quan trọng và sức mạnh của thể thao trong việc gắn kết và truyền cảm hứng cho cộng đồng sẽ diễn ra tại The Global City - Trung tâm mới của TP Hồ Chí Minh từ ngày 6-8/12. Đây sẽ là sự kiện kết lại Tuần lễ Du lịch TPHCM lần thứ 4 năm 2024.

18.000 vận động viên tham ‘Giải Marathon Quốc tế TP Hồ Chí Minh Techcombank mùa thứ 7’

18000-van-dong-vien-tham-giai-marathon-quoc-te-tp-ho-chi-minh-techcombank-mua-thu-7-dulichvietnam-dulichvn-3-1733476268.jpg
Giải Marathon Quốc tế TP Hồ Chí Minh Techcombank mùa thứ 7 là điểm nhấn trong chương trình Tuần lễ Du lịch TP Hồ Chí Minh.

‘Giải Marathon Quốc tế TP Hồ Chí Minh Techcombank mùa thứ 7’ với sự góp mặt của gần 18.000 vận động viên trong nước và quốc tế đến từ 64 quốc gia và vùng lãnh thổ. Các vận động viên sẽ tham gia tranh tài trên cung đường chạy xuyên qua 17 địa danh lịch sử, tiếp tục cùng nhau lan tỏa tinh thần “Bước chạy vì một Việt Nam vượt trội”. Giải đấu hứa hẹn sẽ mang đến hành trình khám phá đầy sắc màu rực rỡ trong không khí lễ hội cuối năm, hướng đến mục tiêu kết nối cộng đồng, quảng bá hình ảnh, con người, bản sắc văn hoá, dịch vụ du lịch và ẩm thực đặc trưng của TP Hồ Chí Minh.

Giải chạy nằm trong chuỗi hoạt động của chương trình Tuần lễ Du lịch TP Hồ Chí Minh chủ đề “Sống động mùa lễ hội” diễn ra từ 5-8/12. Đây là sự kiện thể hiện niềm tự hào và tình yêu dành cho Thành phố đến với người dân cũng như truyền cảm hứng du lịch và khám phá điểm đến TP Hồ Chí Minh đến du khách trong nước và quốc tế.

18000-van-dong-vien-tham-giai-marathon-quoc-te-tp-ho-chi-minh-techcombank-mua-thu-7-dulichvietnam-dulichvn-1-1733476268.jpg
 Lễ khai mạc Giải Marathon Quốc tế TP Hồ Chí Minh Techcombank mùa thứ 7

Qua 6 năm tổ chức, Giải Marathon Quốc tế TP Hồ Chí Minh Techcombank đã đạt được những thành tích như: Giải đã được đưa vào hệ thống Quốc gia thu hút được vận động viên chuyên nghiệp của Việt Nam tham gia thi đấu; Giải chạy qua nhiều quận huyện cũng như điểm du lịch nhất Việt Nam, năm (05) Quận và một (01) Thành phố Thủ Đức.

Bước vào mùa giải thứ 7 với vai trò là sự kiện điểm nhấn quan trọng nằm trong chuỗi hoạt động của Tuần lễ Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh, Giải không chỉ là cuộc thi chạy bộ đẳng cấp mang tầm khu vực mà còn mang đến cho các vận động viên, du khách trong và ngoài nước hành trình khám phá vẻ đẹp của một khu đô thị trẻ, nơi hội tụ đa sắc màu văn hóa vốn được mệnh danh là “Hòn ngọc Viễn Đông”.

Thông qua chủ đề “Sống động mùa lễ hội”, TP Hồ Chí Minh một lần nữa mong muốn nhấn mạnh sức hút của điểm đến du lịch lý tưởng từ đó khuyến khích sự gắn kết cùng nhau lan tỏa những giá trị tích cực cho cộng đồng, góp phần ghi dấu hình ảnh TP Hồ Chí Minh - điểm đến du lịch hấp dẫn với những sự kiện Văn hóa – Thể thao quy mô đẳng cấp trên bản đồ thế giới.

Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa - Giám đốc Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh bày tỏ sự chào đón nồng nhiệt đến các vận động viên: “Chúng tôi vô cùng tự hào khi tổ chức một sự kiện mang tầm vóc quốc tế, không chỉ nhằm giới thiệu hình ảnh một thành phố năng động mà còn thúc đẩy du lịch thể thao. Chủ đề của Tuần lễ Du lịch TP Hồ Chí Minh năm nay, “Sống động mùa lễ hội”, phản ánh tinh thần sôi động, hiện đại và cởi mở của thành phố trong mùa lễ hội cuối năm. Chúng tôi trân trọng mời gọi mọi người cùng tham gia để trải nghiệm không khí lễ hội sôi nổi, khám phá vẻ đẹp đặc sắc của thành phố và hướng tới lối sống khỏe mạnh hơn”.

Ông Nguyễn Nam Nhân - Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao TP Hồ Chí Minh nhấn mạnh: “Giải Marathon Quốc tế TP Hồ Chí Minh Techcombank là minh chứng rõ nét cho sự phát triển mạnh mẽ của các hoạt động thể thao cộng đồng tại Thành phố. Chúng tôi tự hào khi sự kiện này không chỉ thu hút sự tham gia của hàng nghìn vận động viên mà còn góp phần thúc đẩy lối sống lành mạnh, tạo cơ hội để mọi người gắn kết và lan tỏa tinh thần năng động, tích cực. Đây chính là nền tảng để TP Hồ Chí Minh tiếp tục khẳng định vai trò tiên phong trong phong trào thể thao cộng đồng và phát triển bền vững”.

18000-van-dong-vien-tham-giai-marathon-quoc-te-tp-ho-chi-minh-techcombank-mua-thu-7-dulichvietnam-dulichvn-2-1733476267.jpg
Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa - Giám đốc Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh.

Giải Marathon Quốc tế TP Hồ Chí Minh Techcombank mùa thứ 7 với các hạng mục thi đấu hấp dẫn: Marathon (42.195 km), Bán Marathon (21.1 km), 10 km, 5 km và KIDS RUN (đồng hành bởi ILA). Sự đa dạng trong các hạng mục và số lượng người tham gia kỷ lục phản ánh sự quan tâm ngày càng lớn đối với môn chạy bộ, từ các vận động viên chuyên nghiệp đến những người tham gia phong trào và các gia đình khuyến khích thành viên trong gia đình hướng tới lối sống lành mạnh từ khi còn nhỏ.

Điểm mới của Giải năm nay là Làng Marathon được tổ chức tại The Global City, tạo nên sự khác biệt so với các năm trước khi tách biệt địa điểm Làng và khu vực Về đích. Đây là trải nghiệm mới mẻ mà Ban tổ chức muốn mang đến cho vận động viên. Làng Marathon không chỉ là nơi nhận bộ vật phẩm đường đua mà còn là khu phức hợp của những hoạt động thú vị, nơi người tham gia có thể gặp gỡ, giao lưu với bạn bè và cộng đồng chạy bộ. Với mong muốn mang đến một sân chơi cuối tuần sôi động cho giới thể thao Việt Nam, các hoạt động sân khấu sẽ diễn ra xuyên suốt và tràn đầy năng lượng trong suốt thời gian sự kiện.

Ngoài ra, Sở Du lịch phối hợp với các đơn vị liên quan đã ứng dụng công nghệ tiên tiến NFC để mang lại những trải nghiệm tương tác số độc đáo. Công nghệ này không chỉ hỗ trợ xác nhận sự có mặt của vận động viên mà còn giúp tạo và lưu giữ những khoảnh khắc đáng nhớ tại sự kiện. Đồng thời, Sở Du lịch đã bố trí các trạm check - in tại Làng Marathon, tạo thêm tiện ích cho vận động viên và góp phần nâng cao trải nghiệm tham gia giải chạy năm nay.

Trong số các vận động viên xuất sắc tham gia mùa Giải năm nay phải kể đến: Hoàng Nguyên Thanh - Vận động viên marathon nổi tiếng, giành Huy chương Vàng tại SEA Games 2021 và hiện đang giữ kỷ lục marathon quốc gia với thành tích ấn tượng 2:18:43; Hoàng Thị Ngọc Hoa - Vận động viên marathon nữ hàng đầu tại Việt Nam với thành tích cá nhân tốt nhất 2:44:52 và chiến thắng ở hạng mục marathon nữ tại Giải Tiền Phong Marathon; Edwin Kiptoo Yebei - Nhà vô địch mùa giải thứ 6 của Giải với kỷ lục 2:27:30 và là vận động viên thường xuyên đứng trên bục chiến thắng tại các sự kiện marathon ở Việt Nam. Sự tham gia của các đại biểu danh dự và vận động viên xuất sắc này khẳng định tầm quan trọng quốc tế của sự kiện, đồng thời nhấn mạnh cam kết về chất lượng và sự phát triển bền vững trong thể thao.

Bà Thái Minh Diễm Tú - Giám đốc Khối tiếp thị, Techcombank Việt Nam chia sẻ: “Chúng tôi rất vui mừng được tiếp tục đồng hành cùng Thành phố trong mùa giải năm nay. Với vai trò đối tác chiến lược, Techcombank cam kết khích lệ tinh thần thể thao và xây dựng nền tảng vững chắc để mỗi cá nhân có thể sải bước tới phiên bản vượt trội hơn của chính mình. Đồng thời, chúng tôi mong muốn cùng cộng đồng chung tay xây dựng một Việt Nam hùng cường, phồn vinh. Mỗi bước chạy vượt qua giới hạn cá nhân không chỉ thể hiện ý chí mạnh mẽ mà còn lan tỏa tinh thần gắn kết, tiếp nối những giá trị ý nghĩa của giải đấu và thúc đẩy sự phát triển vượt trội hơn nữa của cộng đồng”.

Ông Rob Zamacona - Giám đốc điều hành tại Sunrise Events Vietnam cho biết: “Giải marathon này là một trong những sự kiện hàng đầu tại Việt Nam và hứa hẹn sẽ trở thành một sự kiện quan trọng tại Đông Nam Á trong tương lai gần. Chúng tôi cùng các đối tác chiến lược trong hội đồng tổ chức cam kết đạt được Nhãn điền kinh Thế giới – danh hiệu mà các giải marathon hàng đầu hướng đến, với sự hỗ trợ từ các chuyên gia và đại biểu tham dự hội nghị Mass Participation World. Chúng tôi rất hào hứng về tương lai của Giải marathon này và vai trò của nó trong việc truyền cảm hứng cho hàng triệu người theo đuổi lối sống lành mạnh hơn”.

Thương hiệu XTEP – Nhà tài trợ trang phục độc quyền cho Giải Marathon Quốc tế TP Hồ Chí Minh Techcombank mùa thứ 7 có lịch sử hình thành hơn 30 năm ở Trung Quốc, chính thức được niêm yết trên thị trường chứng khoán Hồng Kông từ năm 2008. Hiện nay, XTEP trở thành một tập đoàn đa thương hiệu đã có hệ thống cửa hàng tại các quốc gia ở Trung Quốc, HongKong, Ấn Độ, Thái Lan, Ả - rập Saudi, Ukraina, XTEP thương hiệu thời trang thể thao hàng đầu tại Hong Kông với phong cách thời trang trẻ trung, năng động với tiêu chí luôn mang đến những trải nghiệm phong phú cho khách hàng. Hiện nay, XTEP tại Việt Nam đã mở 16 showroom đặt tại các Trung tâm thương mại lớn của các thành phố như: Hà Nội, Quảng Ninh, Hòa Bình, Việt Trì, Cẩm Phả, Bình Dương, TP Hồ Chí Minh.