Có gì lôi cuốn bên trong 'khách sạn người lớn' ở Mỹ

lifestyle
Theo lifestyle.zing: Cặp đôi Mỹ bị cuốn vào những "căn phòng bí mật" trong khách sạn và thực hiện hẳn một dự án với tên "A Pretty Cool Hotel Tour", ghi lại hình ảnh về các điểm hẹn "người lớn" như vậy. Và “Việc mang đến cho một cặp đôi một không gian lạ lẫm có thể là một trải nghiệm đáng nhớ”.
khach san nguoi lon anh 1

Những bể bơi nước nóng hình trái tim rắc đầy cánh hoa hồng, những chiếc giường hình tròn với trần nhà mô phỏng bầu trời đêm đầy sao và những bồn tắm bằng thủy tinh hình dáng một ly champagne cao 2,7 m gây kinh ngạc dành cho 2 người...

Chào mừng bạn tới Khu nghỉ dưỡng Cove Pocono ở Pennsylvania (Mỹ), từng được biết tới rộng rãi với biệt danh "Thủ đô Tuần trăng mật của Thế giới" nhờ có hàng loạt khách sạn chỉ dành cho người lớn và các thiết kế phòng độc đáo.

"Tôi như đang ở trên thiên đường"

Kể từ khoảnh khắc vợ chồng nhiếp ảnh gia Margaret và Corey Bienert bước ra khỏi ôtô và bước vào Pocono Palace - một trong ba khách sạn của Cove Pocono Resorts - họ đã không khỏi trầm trồ với không gian nơi đây.

“Tôi nghĩ nơi này thực sự vượt quá sự mong đợi, tươi mới và vui nhộn nhưng cũng rất người lớn - Tôi như đang ở trên thiên đường vì cảm thấy thật tự do”, Margaret nói với CNN Travel.

“Đó thực sự chỉ là một ngày cuối tuần kỳ diệu. Tôi không thể ngừng bấm máy. Và sau khi chúng tôi rời khỏi khách sạn, tôi đã nghĩ ‘Xem nào, khi nào chúng ta quay lại?’”.

khach san nguoi lon anh 2

Chiếc giường hình trái tim tại khách sạn Miami Princess ở Miami, Florida (Mỹ). Ảnh: Margaret và Corey Bienert.

Không chỉ những căn phòng kỳ quặc thu hút sự chú ý của Margaret và Corey mà đó còn là cảm giác hồi tưởng lại không khí của những năm 1960. Thay vì an phận với cảm giác lỗi thời, phong cách cổ điển của Cove Pocono Resorts lại thu hút những người như vợ chồng Bienert, dù cặp đôi mới chỉ ở độ tuổi ba mươi.

Không chỉ khao khát quay trở lại, Margaret và Corey còn tìm kiếm trên mạng để tìm những địa điểm tương tự khác trong và ngoài nước.

Và thế là một dự án ảnh ra đời, có tên là “A Pretty Cool Hotel Tour”, ra mắt trên Instagram, trở nên phổ biến trên TikTok và hiện bạn có thể đọc dưới dạng sách: “Hotel Kitsch: A Pretty Cool Tour of America's Fantasy Getaways” qua Artisan Book.

Sự trỗi dậy của khách sạn trăng mật

Khu nghỉ dưỡng Cove Pocono đã ra mắt bồn tắm nước nóng hình trái tim vào năm 1963. Được sơn màu đỏ rực rỡ và được bao quanh bởi những bức tường gương, qua thời gian, bồn tắm hình trái tim đã trở thành biểu tượng của một kỷ nguyên mới, mạo hiểm hơn.

Năm 1971, hình ảnh chiếc bồn tắm hình trái tim này đã được đăng 2 trang trên tạp chí Life. Vì Morris Wilkins, ông chủ của Cove Pocono lúc bấy giờ, đã không chú tâm vào việc đăng ký độc quyền sáng chế nên chẳng bao lâu sau, các khách sạn trên khắp đất nước đã sao chép thiết kế này.

Tuy nhiên, không nản chí, Wilkins bắt đầu tự mình vượt lên. Năm 1984, ông ra mắt một thiết kế khác, đó là bồn tắm cao ngất ngưởng mô phỏng một ly champagne kiểu coupe. Tất nhiên, ông đăng ký bằng sáng chế và những phòng phục vụ bồn tắm ly champagne sớm có cả một danh sách khách chờ suốt cả năm.

Khi vợ chồng Margaret và Corey đến Cove Pocono Resorts là khoảng gần 4 thập kỷ sau khi khu nghỉ dưỡng này ra đời. Mặc dù một số không gian được hiện đại hóa và cải tạo nhưng những đặc điểm chính làm nên danh tiếng của khu nghỉ dưỡng này vẫn còn nguyên vẹn.

Margaret nói rằng ban đầu cô nghĩ bồn champagne thật “vui nhộn” nhưng sau đó cô đã chụp một bức ảnh selfie với Corey khi họ đang ngồi ôm nhau trong bồn tắm. Bức ảnh lãng mạn tới khó tin.

khach san nguoi lon anh 3

Ban đầu Margaret nghĩ rằng bồn champagne thật “vui nhộn” nhưng sau bức ảnh selfie này, cô cảm thấy sự lãng mạn bất ngờ. Ảnh: Margaret và Corey Bienert.

Đối với Margaret và Corey, những hình ảnh về bồn champagne này đã trở thành nhân vật chính cho dự án khách sạn của họ. Họ bắt tay vào cuộc săn lùng những điểm đến tương tự “cực kỳ vui tươi, lãng mạn, chỉ dành cho người lớn”. Mục tiêu là tìm ra những địa điểm đồng thời “không quá nghiêm túc và hoàn toàn dựa vào những gì có sẵn ở đó”.

Săn tìm khách sạn "người lớn"

Tại khách sạn Gallery Holiday Motel được xây dựng vào những năm 1980 ở Nam Amboy New Jersey, cặp đôi bắt gặp trần nhà được tráng gương, bọc nhung, bồn tắm hình trái tim, bên cạnh đó cũng có những căn phòng được bài trí theo chủ đề rừng rậm hay bãi biển.

Tại Californian Victoria Inn, họ đã được chiêm ngưỡng một chiếc giường được mô phỏng theo hình ảnh chiếc ôtô cổ.

Ở Anniversary Inn được xây dựng vào những năm 1990, tọa lạc tại Idaho và Utah, bồn tắm ở đây được thiết kế với hình một con phượng hoàng trỗi dậy từ đống tro tàn.

Cặp đôi sớm nhận ran rằng những chiếc giường hình trái tim khá khó ngủ. Và những chiếc ghế theo những phong cách vui nhộn không phải lúc nào cũng thoải mái.

Không phải tất cả các khách sạn mà Margaret và Corey ghé thăm đều là sản phẩm của thế kỷ XX. Tại khách sạn Designer Inn and Suites ở Toledo, bang Iowa (Mỹ) - được cải tạo lại vào đầu những năm 2000 - họ đã khám phá ra căn phòng "Heart's Delight", có một chiếc giường thêu hình thần tình yêu bằng nhung với gương hình trái tim màu hồng trên trần nhà.

khach san nguoi lon anh 4

Căn phòng có tên "Rain Forest" tại khách sạn Designer Inn and Suites ở Toledo, bang Iowa. Ảnh: Margaret và Corey Bienert.

Họ cũng thích thú với thiên đường màu hồng của Trixie Motel, ra mắt vào năm 2022 và được thiết kế bởi "nữ hoàng hóa trang" Trixie Mattel, người chiến thắng của chương trình "RuPaul's Drag Race: All Stars". Các phòng theo chủ đề đáy biển với thiết kế giường vỏ sò tại Best Western ở Galena, Illinois là một địa điểm nổi bật khác.

Khi Margaret và Corey khám phá những căn phòng, họ nhận thấy ngay cả những chuỗi khách sạn, ít nhất là những cái do những ông chủ sáng tạo nắm giữ, đều có thể có một vài phòng phá cách.

“Họ không dùng những phòng theo chủ đề vui nhộn vào quảng cáo hay bất kỳ sản phẩm quảng bá nào”, Margaret giải thích. “Đôi khi họ gọi đó là những căn phòng ‘bí mật’. Khám phá những nơi như vậy thật lý thú”.

Có những điểm tương đồng giữa hầu hết khách sạn được giới thiệu trên mạng xã hội cũng như trong sách của Margaret và Corey, nhưng đôi khi có những điểm có vẻ ít rõ ràng hơn. Trong khi Margaret và Corey thường hướng tới những không gian chỉ dành cho người lớn, một số khách sạn mà họ gợi ý - chẳng hạn Wildwood Inn ở Florence, Kentucky, nơi có phòng "hang động Bắc Cực" không cửa sổ - thân thiện với gia đình và trẻ em cũng được chào đón.

khach san nguoi lon anh 5

Căn phòng có tên "Ánh sáng phương Bắc" tại khách sạn Don Q Inn ở bang Wisconsin gợi lên khung cảnh Bắc Cực. Ảnh: Margaret và Corey Bienert.

Một số không gian là những cách giải thích độc đáo hơn về khái niệm khách sạn - có thể kể đến Love Cloud, một chiếc máy bay nhỏ được trang bị một chiếc giường trải ga màu đỏ, hoặc Don Q Inn ở Wisconsin bao gồm một chiếc máy bay được chuyển đổi để nằm trên mặt đất, nhưng cũng có một phòng theo chủ đề ngoài không gian và một phòng theo chủ đề Bắc Cực với trải nghiệm gấu Bắc Cực bất ngờ.

Margaret cho biết mục tiêu của cặp đôi luôn là “trái tim dẫn dắt chúng tôi đến bất cứ nơi nào chúng tôi nên đến”.

Để tìm những địa điểm tiềm năng cho dự án ảnh của mình, Margaret và Corey còn theo dõi và liên hệ với các nhà thiết kế. Qua đó nhờ họ cung cấp danh sách các khách sạn mà họ đã từng làm việc hoặc nghe ngóng bằng cách đọc bình luận của những người dùng trên các trang mạng xã hội liên quan đến du lịch, nghỉ dưỡng.

Ở bất cứ nơi nào, Margaret và Corey đều mang theo camera. Ngoài chụp ảnh, họ còn ghi lại những thước phim. Video giúp họ nắm bắt được quy mô của các dãy phòng - đồng thời cho phép họ hướng dẫn người xem về các chuyến tham quan cũng như giải thích những điểm nhấn kỳ quặc trong phòng.

Tương lai của khách sạn "người lớn"

Trong khi hầu hết khách sạn mà Margaret và Corey khám phá đều ở Mỹ, cuốn sách của họ cũng nêu bật một số khách sạn ở nơi khác trên thế giới.

khach san nguoi lon anh 6

Cặp đôi Margaret và Corey tại phòng Sea Cave Suite trong Black Swan Inn ở Idaho.

Tại Ibiza, Tây Ban Nha, Romeo's Motel & Diner mới khai trương gần đây được lấy cảm hứng từ các khách sạn kiểu Mỹ cổ điển. Margaret và Corey cho biết nhà thiết kế Diego Calvo đã liên hệ với họ trên mạng xã hội để cho họ biết nhiều bức ảnh của họ đã có trên moodboard của anh ấy.

Margaret và Corey rất hãnh diện. Sau đó, khi đến thăm khách sạn của nhà thiết kế này ở Tây Ban Nha và nhìn thấy những chiếc bồn tắm hình trái tim cùng lối trang trí rực rỡ, họ đã lập tức thích thú. Trải nghiệm này cũng khiến họ suy nghĩ về tương lai của những khách sạn theo chủ đề như vậy. Điều đó giúp những khách sạn này xuất hiện trên mạng xã hội, nhưng Margaret cho rằng điều đó cũng giúp mọi người nhận ra những không gian bất ngờ này có thể thú vị như thế nào.

“Bạn có thường xuyên đi vào một căn phòng đưa bạn vào một thế giới hoàn toàn khác và mang đến cho bạn trải nghiệm rất cụ thể có thể khiến bạn cười, có thể khiến bạn khó chịu không?”, cô nói.

“Việc mang đến cho một cặp đôi một không gian lạ lẫm có thể là một trải nghiệm đáng nhớ”.