"Đà Lạt tổ chức thi tìm kiếm Tượng Nữ thần Tình yêu”

Văn Văn
"Đà Lạt tổ chức thi tìm kiếm Tượng Nữ thần Tình yêu” cho Khu du lịch Thung lũng Tình yêu (Vallée d'Amour) nói riêng và thành phố Đà Lạt nói chung. Những ý tưởng thiết kế thể hiện xuất sắc nhất vẻ đẹp, ý nghĩa của tình yêu sẽ được tôn vinh và hiện thực hóa ngay trong khuôn viên của khu du lịch.

"Đà Lạt tổ chức thi tìm kiếm Tượng Nữ thần Tình yêu”

da-lat-to-chuc-thi-tim-kiem-tuong-nu-than-tinh-yeu-dien-dan-du-lich-dulichvn-1678173156.jpg
Ban tổ chức, Ban giám khảo chia sẻ tại Họp báo - Ảnh: Tổ Quốc

Cuộc thi Thiết kế Toàn cầu “Tượng Nữ thần Tình yêu” đã chính thức được phát động tại TP.Hồ Chí Minh snags 7/3. Đây là cuộc thi do Công ty Cổ phần Du lịch Thành Thành Công (TTC Hospitality; HOSE: VNG), thành viên của Tập đoàn TTC, đồng phối hợp cùng Hiệp hội Thiết kế TP.HCM | Việt Nam (VDAS) và Giải thưởng Thiết kế Việt Nam (VMARK) tổ chức. Với quy mô toàn cầu, Ban tổ chức kỳ vọng cuộc thi sẽ nhận được sự quan tâm, hỗ trợ từ các đơn vị báo chí chuyên ngành trong nước cũng như quốc tế để góp phần kiến tạo nên kỳ quan độc đáo mang đậm dấu ấn Việt Nam trên bản đồ du lịch thế giới. Qua đó, giúp nâng cao khả năng phát triển du lịch của thành phố Đà Lạt nói chung và Thung lũng Tình yêu nói riêng.

Cuộc thi không chỉ là cơ hội cho các kiến trúc sư, nhà thiết kế, cũng như tất cả những người yêu thích và đam mê lĩnh vực thiết kế/sáng tạo… trong nước và khắp nơi trên thế giới thể hiện sự độc đáo, góc nhìn nghệ thuật mà còn là dịp để thể hiện năng lực trước 17 vị giám khảo là các Giáo sư, Tiến sĩ, Chủ tịch hiệp hội, Tổ chức, Nhà sáng lập, Giám đốc, Cố vấn, Chuyên gia,… uy tín hàng đầu đến từ Nhật Bản, Hồng Kông, Phần Lan, Vương quốc Anh, Mỹ, Ba Lan, Chile và Việt Nam.

Ông Đặng Văn Thành - Nhà sáng lập, Chủ tịch Tập đoàn TTC, Chủ tịch Hội đồng Giám khảo cho biết: “Đà Lạt là một thành phố với 130 năm hình thành và phát triển, năng động, có rất nhiều ưu thế về thiên nhiên và con người để phát triển nông nghiệp công nghệ cao, đặc biệt là du lịch. Với những ưu thế trên, Đà Lạt từ lâu đã là thành phố du lịch nổi tiếng của Việt Nam. Theo đồ án quy hoạch xây dựng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050, Đà Lạt được định hướng trở thành đô thị xanh, đặc thù về quy hoạch, kiến trúc, văn hóa, lịch sử và cảnh quan tự nhiên. Năm 2022, Đà Lạt đã được vinh danh là thành phố du lịch sạch ASEAN. Chúng tôi hi vọng, cuộc thi tìm thấy mẫu thiết kế tượng nữ thần tình yêu – biểu tượng độc đáo của Đà Lạt đảm bảo các yếu tố thẩm mĩ, thuần phong mĩ tục, thể thiện đúng tinh thần là nơi tôn vinh tình yêu. Qua đó, “Tượng Nữ thần Tình yêu” sẽ tạo ra sự đột phá và điểm nhấn của cao nguyên Đà Lạt, góp phần thúc đẩy ngành du lịch Đà Lạt nói riêng và du lịch Lâm Đồng nói chung”.

da-lat-to-chuc-thi-tim-kiem-tuong-nu-than-tinh-yeu-dien-dan-du-lich-dulichvn-2-1678173156.jpg
“Tượng Nữ thần Tình yêu” sẽ tạo ra sự đột phá và điểm nhấn của cao nguyên Đà Lạt, góp phần thúc đẩy ngành du lịch Đà Lạt nói riêng và du lịch Lâm Đồng nói chung

Theo đó, cuộc thi có cơ cấu giải thưởng rất hấp dẫn gồm 01 giải đặc biệt tiền mặt 400.000.000 VNĐ và voucher sử dụng các dịch vụ thuộc hệ thống du lịch TTC trị giá 50.000.000 VNĐ; 05 giải sáng tạo mỗi giải tiền mặt 10.000.000 VNĐ và voucher sử dụng các dịch vụ thuộc hệ thống du lịch TTC trị giá 10.000.000 VNĐ, cùng cơ hội triển lãm tác phẩm tại Tuần lễ Thiết kế Việt Nam 2023. Bên cạnh đó, những cá nhân xuất sắc sẽ được vinh danh trang trọng tại Lễ vinh danh Giải thưởng Thiết kế Việt Nam VMARK 2023.

Ông Hồ Tấn Dương, Chủ tịch Hiệp hội Thiết kế TP.HCM cho biết: “Cuộc thi nhằm tìm kiếm và thu hút sự quan tâm của các nhà thiết kế trong nước và quốc tế. Thông qua đó, cũng tạo nên mạng lưới các nhà thiết kế trong và ngoài nước, tìm kiếm cơ hội giao lưu và học hỏi lẫn nhau trong lĩnh vực này. Đồng thời tìm kiếm các ứng viên thiết kế sáng tạo để vinh danh trong thời gian tới”.

Số liệu từ Sở Văn hóa Thể Thao và Du lịch tỉnh Lâm Đồng cho biết, 6 tháng cuối năm 2022 tỉnh này đón trên 3,7 triệu lượt khách du lịch trong nước và quốc tế đến tham quan, nghỉ dưỡng. Trong đó, khách quốc tế ước đạt: 26.000 lượt, khách nội địa ước đạt: 3.694.000 lượt. Năm 2022, tỉnh Lâm Đồng đón hơn 5 triệu lượt khách du lịch. Cục thống kê Lâm Đồng cho biết, 2 tháng đầu năm 2023, Đà Lạt đón gần 1 triệu lượt khách trong nước và quốc tế.

Ban Tổ chức bắt đầu nhận bài dự thi từ ngày 10/3 đến 05/6/2023. Top 10 thiết kế đạt giải được công bố vào ngày 15/6/2023, Lễ Gala công bố kết quả và trao giải vào ngày 23/6/2023.

Các kiến trúc sư, nhà thiết kế, cũng như tất cả những người yêu thích và đam mê lĩnh vực thiết kế/sáng tạo… trong nước và quốc tế quan tâm đến Cuộc thi Thiết kế Toàn cầu “Tượng Nữ thần Tình yêu” có thể tham khảo thêm thông tin chi tiết và cách thức nộp bài dự thi tại: link này

Khu du lịch Thung lũng Tình yêu - một trong những điểm đến của ngành Du lịch TTC, viên ngọc quý nằm cách trung tâm thành phố Đà Lạt khoảng 6 km về hướng Đông Bắc, với tổng diện tích gần 140 hecta. Vào những năm 30, người Pháp đã đặt tên là Vallée d'Amour bởi sự thơ mộng và trữ tình. Năm 1998, nơi đây được công nhận là Thắng cảnh Du lịch cấp Quốc gia, đi vào tiềm thức của du khách gần xa bởi khí hậu trong lành, cảnh sắc thiên nhiên tuyệt mỹ. Những năm qua, Tập đoàn TTC đã dành nhiều tâm huyết để phát triển, đánh thức “nàng thơ” giữa cao nguyên Đà Lạt, thổi vào đó hơi thở hiện đại, khoác lên tấm áo mới hữu tình trên nền tảng bảo tồn bản sắc văn hóa, tôn trọng vẻ đẹp tự nhiên.

da-lat-to-chuc-thi-tim-kiem-tuong-nu-than-tinh-yeu-dien-dan-du-lich-dulichvn-4-1678173156.jpg
Khu du lịch Thung lũng Tình yêu - một trong những điểm đến của ngành Du lịch TTC, được đông đảo du khách trong và ngoài nước yêu thích khi đến thành phố mộng mơ

Với việc hướng đến các tiêu chuẩn của khu vực và thế giới về chất lượng dịch vụ và bảo vệ môi trường, TTC Lâm Đồng đã vinh dự nhận được nhiều giải thưởng uy tín như Top 100 nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam – giải thưởng do Hội Sở hữu Trí tuệ Việt Nam phối hợp với Viện Khoa học Sở hữu Trí tuệ bình chọn, The Guide Awards 2015 – 2016 – Điểm đến thu hút và không thể bỏ qua tại Đà Lạt” do Thời báo Kinh tế Việt Nam bình chọn, Top 10 Thương hiệu Tiêu biểu hội nhập Châu Á – Thái Bình Dương 2016 Tạp chí Kinh tế Châu Á – Thái Bình Dương, Mạng hội đồng Doanh nghiệp Việt Nam phối hợp cùng VINABRA (Thương hiệu Việt Nam) bình chọn…

Tập đoàn TTC – là một trong những tập đoàn tư nhân đa ngành lớn nhất Việt Nam, trong đó du lịch được xác định là một lĩnh vực trọng yếu trong chiến lược phát triển của TTC. TTC không ngừng đầu tư, nâng cao chất lượng dịch vụ theo tiêu chí: Xanh - Sạch - Thân thiện - Đẳng cấp. TTC Hospitality hiện đang sở hữu và quản lý nhiều Khu du lịch và khách sạn 3 sao, 4 sao tại hầu hết các khu vực trọng điểm du lịch tại Việt Nam. Là đơn vị hiện đang sở hữu nhiều địa danh du lịch tên tuổi như Thung lũng Tình yêu - Đồi Mộng Mơ..., Công ty CP Du lịch Thành Thành Công Lâm Đồng (TTC Lâm Đồng) đã góp phần thay đổi bộ mặt du lịch của Đà Lạt nói riêng và tỉnh Lâm Đồng nói chung. Đặc biệt Dự án quần thể du lịch Thung lũng tình yêu đã tạo nên diện mạo mới về du lịch và giải trí cộng đồng cho Thành phố ngàn hoa. Thành phố Đà Lạt quy tụ đầy đủ các loại hình dịch vụ du lịch, đặc biệt là chuỗi khách sạn TTC Hotels và quần thể du lịch phức hợp Thung lũng Tình yêu. Với những tín hiệu lạc quan từ ngành du lịch Đà Lạt và được sự ủng hộ của lãnh đạo tỉnh Lâm Đồng, dự án Quần thể du lịch Thung lũng Tình yêu sẽ góp phần vào sự phát triển bền vững của thị trường du lịch Đà Lạt và là lựa chọn hàng đầu cho du khách khi đến thành phố ngàn hoa.Nhập dẫn lời

Nguồn: Hiệp hội Thiết kế TP.HCM, Thanh Niên, Tổ Quốc