Dự án Sunshine Continental liên tục bị cảnh báo vì quảng cáo "nổ"

Hoàng Thơ - Minh Trường
Thị trường bất động sản TP Hồ Chí Minh gần đây đang thu hút các nhà đầu tư bởi nhu cầu về nhà ở ngày càng khan hiếm. Vì cầu vượt cung nên có nhiều dự án chưa đầy đủ pháp lý đã quảng cáo sai sự thật và rao bán tràn lan trên mạng, khiến cơ quan nhà nước phải nhiều lần lên tiếng cảnh báo để người tiêu dùng khỏi mắc bẫy.
du-an-sunshine-continental-lien-tuc-bi-canh-bao-vi-quang-cao-no-dulichvnnetvn-1635241673.jpg

UBND quận 10 cũng giao Công an quận điều tra, xử lý các cá nhân có hành vi vi phạm pháp luật về hoạt động giới thiệu, quảng cáo, rao bán sản phẩm bất động sản tại khu đất 332 Tô Hiến Thành với tên gọi Siêu dự án Sunshine Continental được quảng cáo có chủ đầu tư là Sunshine Group.

Thông tin này được đăng tải trên doanhnghiepvn.vn ngày 25/10/2021.

Theo tác giả bài viết, minh bạch thông tin về dự án là niềm tin, uy tín để chủ đầu tư và đơn vị phát triển xây dựng thương hiệu với khách hàng. Người tiêu dùng cũng cần phải nâng cao cảnh giác trước những dự án bất động sản mà pháp lý không rõ ràng, quảng cáo "nổ", sai sự thật.

Bài viết cho hay, trên các trang thương mại điện tử đang quảng cáo thông tin về “siêu” dự án số 332 Tô Hiến Thành, phường 14, quận 10, TP Hồ Chí Minh - vị trí được coi là đắc địa vì nằm ngay giao lộ đường Thành Thái với đường Tô Hiến Thành đang được quay tôn chờ triển khai. Tại vị trí này, cũng được quảng cáo là dự án căn hộ cao cấp Sunshine Continental của Sunshine Group.

Cụ thể, nội dung quảng cáo dự án Sunshine Continental có vị trí mặt tiền Tô Hiến Thành và Thành Thái – phường 12 – Quận 10 – TP Hồ Chí Minh. Chủ đầu tư là Sunshine Group, tổng thầu là An Phong (sunshinesaigon.com.vn/sunshine-continental-quan-10/). Cũng theo lời quảng cáo, dự án có diện tích 14.981 m2, mật độ xây dựng 23,6%, quy mô có 3 Block căn hộ cao 25 tầng, loại hình sản phẩm gồm 507 Căn hộ, Officetel, Sky Villas và 44 shophouse, diện tích căn hộ từ 50 – 130 m2. Tiêu chuẩn bàn giao: Nội thất cao cấp nhập khẩu từ Châu Âu, giá bán dự kiến 90 triệu đồng/m2; loại hình sở hữu: Lâu dài đối với người Việt Nam; 50 năm đối với người nước ngoài.

du-an-sunshine-continental-lien-tuc-bi-canh-bao-vi-quang-cao-no-dulichvnnetvn-qcc-1635241732.jpg
du-an-sunshine-continental-lien-tuc-bi-canh-bao-vi-quang-cao-no-dulichvnnetvn-qqcc-1635241885.jpg

Tuy nhiên, theo doanhnghiepvn.vn: Trước tình trạng “loạn” thông tin và để bảo vệ người tiêu dùng UBND quận 10, TP Hồ Chí Minh đã phát văn bản cảnh báo nhằm ngăn chặn các hoạt động đầu tư dự án xây dựng không đúng quy định, đồng thời giảm thiểu các thiệt hại, không để phát sinh tình trạng lôi kéo, phát triển khách hàng, nhà đầu tư.

du-an-sunshine-continental-lien-tuc-bi-canh-bao-vi-quang-cao-no-dulichvnnetvn-a6-1635242011.jpg
Ảnh doanhnghiepvn.vn

Theo đó, UBND quận 10 đề nghị các cơ quan ban ngành, đoàn thể trên địa bàn tuyên truyền cho người dân được biết về các hoạt động đầu tư dự án đất nền mặt tiền đường Tô Hiến Thành, phường 14, quận 10 “có dấu hiệu vi phạm pháp luật”, nâng cao cảnh giác, tránh thiệt hại về tài sản khi tham gia các giao dịch mua bán, đầu tư, sang nhượng tài sản trên đất tại khu đất nói trên.

du-an-sunshine-continental-lien-tuc-bi-canh-bao-vi-quang-cao-no-dulichvnnetvn-1-1635241934.jpg
Ảnh doanhnghiepvn.vn

Đồng thời, UBND quận 10 cũng giao Công an quận điều tra, xử lý các cá nhân có hành vi vi phạm pháp luật về hoạt động giới thiệu, quảng cáo, rao bán sản phẩm bất động sản tại khu đất 332 Tô Hiến Thành.

Hiện nay, chính quyền địa phương đã lắp bảng cảnh báo với nội dung: “Khu đất hiện không có bất kỳ dự án phát triển nhà ở đã được cơ quan thẩm quyền phê duyệt; hoặc chấp thuận đầu tư theo quy định. Đề nghị cảnh giác đối với các quảng cáo, giao dịch kinh doanh đất nền, căn hộ”.

Tính đến nay, khu đất này đã 3 lần bị chính quyền địa phương cảnh báo. Cảnh báo đầu tiên được UBND quận 10 ban hành ngày 10/1/2020, UBND phường 14 đã dựng bảng cảnh báo về việc chưa có dự án tại khu đất trên.

Đến giữa tháng 6/2020, UBND quận 10 một lần nữa thông tin đến người dân, nhà đầu tư khi xuất hiện thông tin quảng cáo, rao bán, bao sang tên căn hộ, nhà ở tại dự án ở địa chỉ trên. Và cảnh báo lần thứ 3 vào hồi tháng 1/2021 với nội dung “UBND quận 10 đã có văn bản gửi Trung tâm Báo chí TP Hồ Chí Minh đề nghị hỗ trợ ngăn chặn thông tin quảng cáo dự án căn hộ Sunshine Continental quận 10 và tuyến phố đi bộ mua sắm, ẩm thực tại giao lộ đường Thành Thái và đường Tô Hiến Thành, quận 10”.

Bên cạnh đó, không tiếp tục chấp thuận các nội dung, sản phẩm quảng cáo có liên quan đến dự án căn hộ Sunshine Continental quận 10 và tuyến phố đi bộ mua sắm, ẩm thực tại giao lộ đường Thành Thái và Tô Hiến Thành khi chưa đảm bảo đúng, đầy đủ hồ sơ pháp lý liên quan đến việc triển khai dự án.

du-an-sunshine-continental-lien-tuc-bi-canh-bao-vi-quang-cao-no-dulichvnnetvn-a7-1635242088.jpg
du-an-sunshine-continental-lien-tuc-bi-canh-bao-vi-quang-cao-no-dulichvnnetvn-a8-1635242098.jpg

Được biết, khu đất số 332 đường Tô Hiến Thành, Phường 14 Quận 10 hiện do Công ty Cổ phần Thương mại Đầu tư Vimec là chủ sở hữu theo Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất Quyền sở hữu nhà ở và Tài sản khác gắn liền với đất số BK380338 do Sở Tài nguyên và Môi trường cấp ngày 08/7/2013, mục đích sử dụng đất ở đô thị (chung cư cao tầng kết hợp trung tâm thương mại, văn phòng).

Ngày 12/1/2021, Công ty Cổ phần Thương mại Đầu tư Vimec có Văn bản gửi Sở Xây dựng và UBND Quận 10 với nội dung: “Ngày 06/01/2020, Công ty Vimec và Công ty Cổ phần Tập đoàn Sunshine Sài Gòn ký kết Hợp đồng nguyên tắc phát triển dự án số 01/HĐNT VIMEC-SSSG về việc phát triển, kinh doanh và vận hành dự án. Đồng thời, Công ty Vimec yêu cầu Công ty Cổ phần Tập đoàn Sunshine Sài Gòn chỉ thực hiện giới thiệu dự án đến những ai quan tâm, mong muốn yêu thích dự án theo 3 quy định pháp luật hiện hành, phù hợp với Hợp đồng nguyên tác đã ký kết. Ngoài ra, Công ty Vimec đã thông báo đến Công ty Cổ phần Tập đoàn Sunshine Sài Gòn về nội dung quảng cáo nêu trên và đề nghị ngay lập tức có những biện pháp phù hợp để ngăn chặn thông tin không đúng sự thật về dự án nhằm tránh những thiệt hại và khó khăn cho Công ty Vimec trong quá trình từng bước hoàn tất các thủ tục pháp lý dự án”.

Ngày 13/1/2021, Công ty Cổ phần Tập đoàn Sunshine Sài Gòn có văn bản gửi Sở Xây dựng và UBND quận 10 với nội dung: “Trong thời điểm hiện nay, do Công ty Vimec chưa có chủ trương mở bán dự án nên công ty chúng tôi chỉ có chủ trương khảo sát mức độ quan tâm của các đại lý và thị trường để xác định khách hàng quan tâm. Những thông tin quảng cáo với nội dung nêu trên không phải do công ty chúng tôi công bố mà xuất phát từ một vài đại lý môi giới và đã cung cấp thông tin chưa đúng sự thật, chưa thể hiện đầy đủ về ý định quy hoạch. Ví dụ, tuyến phố mua sắm hàng hạng sang dài 200m chính là đường nội bộ trong dự án quanh khu vực shop thương mại khối đế và tiến trình cấp phép đang thực hiện, dẫn tới hiểu nhầm khi truyền thông ra bên ngoài. Công ty chúng tôi cam kết chưa thực hiện mở bán bất kì sản phẩm nào thuộc dự án. Ngoài ra, công ty sẽ có những biện pháp phù hợp để ngăn chặn thông tin không đúng sự thật về dự án”.