'Gia Lâm cần nâng mức độ phòng chống dịch Covid-19 cao hơn'

Hoàng Quyết
Cuối giờ chiều ngày 9/5, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chu Ngọc Anh cùng đoàn công tác đã có cuộc kiểm tra công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 tại xã Kim Sơn, huyện Gia Lâm – nơi có 4 bệnh nhân Covid-19 vừa được phát hiện trong ngày. Đoàn cũng kiểm tra khu cách ly phục vụ công tác phòng chống dịch tại Học viện Nông nghiệp Việt Nam, thị trấn Trâu Quỳ, huyện Gia Lâm.
gia-lam-can-nang-muc-do-phong-chong-dich-covid-19-cao-hon-dulichvn-du-lich-viet-nam-1620629661.jpg
Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chu Ngọc Anh kiểm tra khu cách ly tại Học viện Nông nghiệp Việt Nam
Thông tin trên kinhtedothi cho biết, để ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh, ngay trong ngày 9/5, UBND huyện Gia Lâm đã ra quyết định thiết lập khu vực cách ly y tế, phong tỏa cách ly y tế tại 4 thôn có bệnh nhân Covid-19, gồm: Linh Quy Đông, Linh Quy Bắc, Ngổ Ba, Cây Đề thuộc xã Kim Sơn, huyện Gia Lâm. Huyện cũng đồng thời gửi công văn hỏa tốc tới UBND TP và Sở Y tế Hà Nội về việc đề xuất thành lập khu cách ly tập trung tại Ký túc xá Học viện Nông nghiệp Việt Nam.
Chủ tịch UBND TP Hà Nội đề nghị huyện Gia Lâm cần nâng mức độ phòng chống dịch cao hơn nữa; phối hợp các địa bàn lân cận để truy vết các F0 khác mà đối tượng sang địa bàn huyện buôn bán, làm việc; phối hợp với Học viện Nông nghiệp Việt Nam để chuẩn bị các điều kiện cho khu cách ly sẵng sàng phục vụ công tác phòng chống dịch.
Gia Lâm cũng cần chú ý diễn biến tình hình dịch bệnh tại các địa bàn lân cận như Bắc Ninh, Hưng Yên, Bắc Giang để có phương án xử lý kịp thời; chú trọng nắm bắt thông tin và truy vết các trường hợp liên quan. TP sẽ quan tâm hỗ trợ Gia Lâm phòng chống dịch. Đối với 4 thôn của xã Kim Sơn có các ca F0, sắp tới Bộ Tư lệnh Thủ đô sẽ về phun khử khuẩn cho toàn bộ 4 thôn.
Được biết, đến tối 9/5. TP HN có 35 ca F0 trong cộng đồng; bên cạnh đó tại Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 có 61 ca F0, trong đó có 11 ca liên quan đến Hà Nội và cơ sở 3 của Bệnh viện K tại Tân Triều có 12 F0, trong đó có 2 F0 liên quan đến TP... Hiện tại các ca F1 trên địa bàn TP đều được quản lý chặt chẽ. Tuy nhiên, nguy cơ tiềm ẩn còn rất lớn.

http://kinhtedothi.vn/chu-tich-ubnd-tp-ha-noi-chu-ngoc-anh-gia-lam-can-nang-muc-do-phong-chong-dich-covid-19-cao-hon-418634.html