Giao thẩm quyền cho địa phương quyết định và chịu trách nhiệm việc mở cửa du lịch quốc tế

Hải Châu
Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam giao Bộ VHTTDL làm đầu mối gom hết hướng dẫn của các Bộ, ngành hữu quan vào một khung hướng dẫn duy nhất chứ không phải mỗi Bộ, ngành hướng dẫn mỗi kiểu. Đặc biệt là Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam giao thẩm quyền lớn cho địa phương quyết định và chịu trách nhiệm. Đó là khẳng định của Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng Trương Thị Hồng Hạnh trên doanhnghiepvn.

Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam đã giao Bộ VHTTDL là đầu mối, lấy ý kiến của tất cả các Bộ, ngành hữu quan và trình khung hướng dẫn chung về đón khách du lịch quốc tế trong tình hình mới để Chính phủ xem xét, quyết định.

giao-tham-quyen-cho-dia-phuong-quyet-dinh-va-chiu-trach-nhiem-viec-mo-cua-du-lich-quoc-te-donkhachtrolai-dulichvn-1635136340.jpg
TP Đà Nẵng là một trong 5 địa phương trên cả nước được thí điểm đón du khách quốc tế trở lại từ tháng 11/2021

Là địa phương có Tờ trình Thủ tướng Chính phủ xin phép được đón khách du lịch quốc tế trong tháng 11/2021, Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng Trương Thị Hồng Hạnh cho biết, “Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam giao Bộ VHTTDL làm đầu mối gom hết hướng dẫn của các Bộ, ngành hữu quan vào một khung hướng dẫn duy nhất chứ không phải mỗi Bộ, ngành hướng dẫn mỗi kiểu. Đặc biệt là Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam giao thẩm quyền lớn cho địa phương quyết định và chịu trách nhiệm”.

Phó Thủ tướng giả sử, nếu địa phương thấy của Bộ VHTTDL “chặt” quá thì có thể mở ra và chịu trách nhiệm; hoặc thấy Bộ “thoáng” quá thì có thể siết bớt lại. Phó Thủ tướng cũng yêu cầu khi đón du khách quốc tế vào Việt Nam thì phải coi là bình thường, chỉ có khác so với trước đây là du khách vào phải chịu các điều kiện về phòng chống dịch để đảm bảo an toàn, chứ không nên làm rắc rối các quy trình, phức tạp hóa vấn đề!”.

Đặc biệt, Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng cho hay, tại cuộc họp trực tuyến chiều 21/10, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam yêu cầu các Bộ, ngành, địa phương liên quan phải hết sức khẩn trương trên tinh thần “đảm bảo an toàn phòng chống dịch, có cách thức phù hợp không quá lỏng mà cũng không quá chặt” để có thể cạnh tranh điểm đến với các nước khác trên thế giới và trong khu vực cũng đang quyết liệt mở cửa, phục hồi ngành du lịch.

https://doanhnghiepvn.vn/thi-truong/mo-cua-du-lich-quoc-te-khong-nen-lam-rac-roi-quy-trinh-phuc-tap-hoa-van-de/20211022081321799