'Hà Nội là…' – Cuộc thi vẽ khám phá và trưng bày một thành phố sáng tạo

VICAS
Cuộc thi vẽ “Hà Nội là…” kêu gọi các nghệ sĩ trẻ cùng thúc đẩy Danh hiệu “Hà Nội - Thành phố Sáng tạo” do UNESCO trao tặng năm 2019, bằng những tác phẩm minh họa về Hà Nội.
ha-noi-la-dulichvietnam-1629533357.jpg
“Hà Nội là…” nhận bài dự thi từ ngày 6/8 tới 9/9/2021

Cuộc thi do Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa Liên Hợp Quốc (UNESCO), Chương trình Định cư Con người Liên Hợp Quốc (UN-Habitat), và Viện Văn hóa Nghệ thuật quốc gia Việt Nam (VICAS) tổ chức với sự đồng hành của nhóm Vietnam Local Artist Group (VLAG).

Đại dịch COVID-19 có thể hạn chế việc di chuyển của chúng ta nhưng không thể ngăn dòng chảy sáng tạo. Cuộc thi vẽ “Hà Nội là…” đón chào những ý tưởng độc đáo từ cộng đồng nghệ sĩ thị giác thuộc nhiều loại hình như hội hoạ, minh hoạ, thiết kế, v.v. Các tác phẩm dự thi có thể tự do thể hiện một Hà Nội phía sau lăng kính nghệ thuật và cảm xúc riêng của mỗi tác giả. Đội ngũ ban giám khảo có sự tham gia của các hoạ sĩ nổi bật trong cộng đồng hội hoạ và minh hoạ: Xuân Lam, Tú Na, Kawako Giang Nguyễn, X.Lan và Noh-a (Cloud Pillow Studio).

Các tác phẩm dự thi cần thỏa mãn những yêu cầu: Tác phẩm hợp lệ phải được nộp qua mẫu đăng ký; File gốc của tác phẩm dự thi phải có độ phân giải 300dpi, kích cỡ tối thiểu 40cm x 40cm; Tác phẩm dự thi có thể vẽ điện tử hoặc vẽ trên giấy, scan hoặc chụp ngay ngắn, sắc nét, không bị sấp bóng, không dính các vật không liên quan như nền, mặt bàn, bút màu…; Tranh không chèn thêm chữ, trừ khi chữ là một phần của tác phẩm; Phần giới thiệu tác phẩm không thêm các thông tin ngoài lề như quảng cáo, đưa tin, dẫn link, các hashtag không đúng quy định.

Tổng giá trị giải thưởng của cuộc thi lên tới hơn 60 triệu đồng với cơ cấu giải như sau: 01 giải nhất: 10 triệu đồng tiền mặt, tác phẩm đạt giải được in, và 1 bộ postcard các tác phẩm thắng cuộc; 04 giải nhì, mỗi giải: 5 triệu đồng tiền mặt, tác phẩm đạt giải được in, và 1 bộ postcard các phẩm thắng cuộc; 01 giải bình chọn: 2 triệu đồng tiền mặt, tác phẩm đạt giải được in và 1 bộ postcard các tác phẩm thắng cuộc; 24 tác phẩm nổi bật, mỗi giải: 1 triệu đồng tiền mặt, tác phẩm đạt giải được in và 1 bộ postcard các tác phẩm thắng cuộc.

“Hà Nội là…” nhận bài dự thi từ ngày 6/8 tới 9/9/2021. Tìm hiểu thêm chi tiết về cuộc thi tại: https://hanoicreativecity.com/cuoc-thi-ve-minh-hoa-ha.../

Cuộc thi nằm trong khuôn khổ dự án Hà Nội Rethink do Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa Liên Hợp Quốc (UNESCO), Chương trình Định cư Con người Liên Hợp Quốc (UN-Habitat) và Tổ chức Phát triển Công nghiệp Liên Hợp Quốc (UNIDO) khởi xướng, với sự hỗ trợ của Tập Đoàn SOVICO, nhằm hỗ trợ thành phố Hà Nội thực hiện tầm nhìn chiến lược trở thành Thành phố Sáng tạo ở lĩnh vực thiết kế, sử dụng di sản văn hóa cùng với sự tham gia của thế hệ trẻ Việt Nam – là yếu tố thiết yếu cho việc đổi mới, sáng tạo và thay đổi.

Nguồn: VICAS