Khai thác đường bay Tp.Hồ Chí Minh đi Cà Mau và ngược lại

Minh Hạnh
UBND tỉnh Cà Mau vừa có ý kiến thống nhất về chủ trương cho phép cảng hàng không Cà Mau khai thác đường bay Tp.Hồ Chí Minh đi Cà Mau và ngược lại.

Cụ thể, trước khi tổ chức bay, Cảng Hàng không Cà Mau phải chủ động phối hợp với các sở, ngành, đơn vị có liên quan xây dựng phương án cụ thể, trong đó cần thực hiện nghiêm các văn bản chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh; quy trình đón, trả khách tại Cảng; phương án phòng, chống dịch tại đơn vị trong tất cả các khâu giao/nhận hàng hóa, kiểm tra hành khách.

Đảm bảo an toàn, không để lây nhiễm dịch bệnh ra cộng đồng, nhân viên làm việc tại đơn vị cần có nhật ký ghi nhận đầy đủ lịch sử đi lại, tiếp xúc... để phục vụ công tác phòng, chống dịch.

Riêng các quy định về phòng, chống dịch COVID-19 đối với hành khách đến về địa phương, Cảng Hàng không Cà Mau thực hiện theo góp ý của Sở Y tế tỉnh Cà Mau và Quyết định 1776 ngày 8/10/2021 của Bộ Giao thông Vận tải.

Theo Giám đốc Cảng Hàng không Cà Mau Phạm Thanh Lâm, cảng hàng không phối hợp chặt chẽ với Công an tỉnh trong quá trình cung cấp thông tin để phục vụ công tác truy vết nếu có trường hợp hành khách là F0 đi và đến Cảng. Khi có chuyến bay, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh cử cán bộ đến Cảng kiểm tra, hướng dẫn, hỗ trợ trong công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Ngoài ra, Cảng có bố trí một điểm khai báo y tế, quét mã QR tại sảnh công cộng nhà ga với đầy đủ trang thiết bị. Tất cả hành khách đi và đến khi vào nhà ga cảng hàng không đều phải được kiểm tra nhiệt độ.

Bố trí một phòng thực hiện xét nghiệm SAR-CoV-2 kháng nguyên nhanh diện tích 12m2 và ký hợp ký hợp đồng với Phòng khám Đa khoa Minh Đức để thực hiện xét nghiệm SAR-CoV-2 kháng nguyên nhanh, bố trí giãn cách tại các quầy làm thủ tục hành khách cũng như quầy kiểm tra an ninh…

Ngoài ra, trong thời gian đầu, nhân viên làm thủ tục của Cảng sẽ bố trí hành khách ngồi giãn cách trên tàu bay bằng 50% công suất khai thác tối đa nhằm đảm bảo an toàn dịch tễ.

Nguồn: Người đưa tin, Lao động