Lãnh đạo Bộ Công Thương đột xuất kiểm tra giá trứng tại chợ TP.HCM

Linh Anh
Sáng 21/7, Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải và đoàn công tác làm việc với một số chợ truyền thống tại TP.HCM nhằm khảo sát, nắm bắt tình hình phòng, chống dịch bệnh. Chia sẻ lại bài viết để mọi người thấy công tác phòng chống dịch cũng như bình ổn giá cả thị trường luôn được quan tâm, kịp thời...
Kiem tra gia trung tai cho TP.HCM anh 1

Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải cùng đoàn công tác của Cục Quản lý thị trường TP.HCM đã đến kiểm tra các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 và tổ chức kinh doanh ngành hàng thực phẩm tại chợ An Đông (quận 5). Đây là chợ mở cửa xuyên suốt từ đầu đợt dịch bùng phát đến nay.

Kiem tra gia trung tai cho TP.HCM anh 2

Từ sáng sớm, hàng chục người dân xếp hàng và thực hiện giãn cách để chờ vào chợ. Ban Quản lý cho biết tại chợ hiện có 15 sạp hàng kinh doanh ngành hàng thực phẩm thiết yếu.

Kiem tra gia trung tai cho TP.HCM anh 3

“Nhiều tiểu thương đang ở các tỉnh thành khác, một số nằm trong khu vực phong tỏa nên số lượng người bán còn hạn chế. Như mặt hàng thịt heo chỉ có 1 tiểu thương bán tại chợ”, đại diện Ban quản lý chợ cho biết.

Kiem tra gia trung tai cho TP.HCM anh 4

Kiểm tra tại chợ, Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải cho rằng Ban Quản lý chợ cần bổ sung thêm nhiều quạt thông gió để đảm bảo an toàn không gian phòng chống dịch. Ông trực tiếp hỏi thăm tình hình buôn bán, nguồn hàng nhập cũng như giá cả hàng hóa của nhiều tiểu thương trong thời gian dịch Covid-19 diễn biến phức tạp.

Kiem tra gia trung tai cho TP.HCM anh 5

Việc yêu cầu người dân thực hiện khai báo y tế, rửa tay sát khuẩn, đo thân nhiệt, được ban quản lý chợ thực hiện nghiêm túc. Giá bán tại chợ cũng được niêm yết rõ ràng.

Kiem tra gia trung tai cho TP.HCM anh 6

Tiếp theo, đoàn công tác đến kiểm tra tại chợ Nguyễn Tri Phương (quận 10). Đây là khu chợ có mặt bằng rộng nên đảm bảo giãn cách, chợ đủ điều kiện hoạt động trong khi nhiều chợ khác tạm ngừng kinh doanh.

Kiem tra gia trung tai cho TP.HCM anh 7

"Mỗi ngày chúng tôi đều kiểm tra, kiểm soát số lượng người vào chợ, các biện pháp triển khai đến nay đi vào hoạt động rất ổn định, người dân vào mua sắm ý thức chấp hành cao", ông Hà, Trưởng Ban quản lý chợ Nguyễn Tri Phương, cho biết.

Kiem tra gia trung tai cho TP.HCM anh 8

Chị Thúy, tiểu thương kinh doanh thịt heo tại chợ, cho hay: “Hiện nay nguồn hàng nhập về luôn dồi dào, thịt luôn có công ty cung cấp, giá cả cũng ở mức ổn định, được niêm yết rõ ràng. May mắn chợ không có ca nhiễm nào nên chúng tôi vẫn được buôn bán bình thường”.

Kiem tra gia trung tai cho TP.HCM anh 9

Trao đổi với Trưởng ban quản lý chợ Nguyễn Tri Phương, Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải cho rằng: "Hiện nay trong tình huống không bình thường, mình không thể đảm bảo đầy đủ nguồn hàng đa dạng như bình thường được. Do đó, phải cố gắng thích nghi, tìm nhiều nguồn hàng khác thay thế. Ví dụ thiếu cá đồng tiểu thương phải tăng nguồn hàng khác lên".

Kiem tra gia trung tai cho TP.HCM anh 10

Sau đó, đoàn công tác của Thứ trưởng Công Thương Đỗ Thắng Hải tiếp tục kiểm tra chợ Bình Thới (quận 11). Các tiểu thương trong chợ cũng thực hiện tốt công tác phòng dịch từ việc lập màn chắn, đeo khẩu trang và thường xuyên nhắc nhở khách hàng thực hiện việc giãn cách.

Kiem tra gia trung tai cho TP.HCM anh 11

Tại đây, ông Hải cũng nói chuyện, hỏi thăm các tiểu thương kinh doanh tại chợ từ trái cây, đồ khô đến thịt heo... Đặc biệt ông lưu ý tiểu thương bán mặt hàng trứng gia cầm bởi đây là sản phẩm dễ chế biến, được người dân chuộng mua trong thời điểm này.

Kiem tra gia trung tai cho TP.HCM anh 12

“Hiện giá trứng gà bán ra 38.000 đồng/chục, tăng 4.000-5.000 đồng so với vài ngày trước”, một tiểu thương bán trứng tại chợ cho biết. Lý giải về việc khan hiếm trứng trong thời gian qua, ông Hải cho rằng một số vùng do giãn cách xã hội, cách ly y tế, người dân không thể ra ngoài thu hoạch, vận chuyển dẫn đến tình trạng thiếu hụt cục bộ ở một số nơi.

Kiem tra gia trung tai cho TP.HCM anh 13

Kết thúc buổi kiểm tra, Thứ trưởng Công Thương Đỗ Thắng Hải chia sẻ: "Sau khi kiểm tra một số chợ truyền thống, siêu thị đang hoạt động tại TP.HCM nhìn chung các hàng hóa thiết yếu đủ cung ứng nhu cầu người dân. Tuy nhiên, một số mặt hàng có giá cao hơn một chút so với bình thường, một số chưa đủ đảm bảo cung ứng. Do đó, chúng tôi đang làm việc với cơ quan chức năng, bộ ngành để tăng thêm nguồn cung, đưa giá cả về mức hợp lý phục vụ bà con trong thời điểm này".

https://zingnews.vn/lanh-dao-bo-cong-thuong-dot-xuat-kiem-tra-gia-trung-tai-cho-tphcm-post1241386.html