Lịch trình di chuyển của ca COVID-19 mới ở Hải Dương

Huy Hoàng
(Dulich) - TP Chí Linh, tỉnh Hải Dương đã triển khai nhiều giải pháp chống dịch, lập các chốt kiểm soát dịch bệnh. 3 trường học trên địa bàn xã Hưng Đạo đã cho học sinh nghỉ học.
lich-trinh-di-chuyen-cua-ca-covid-19-moi-o-hai-duong-1611827891.jpg
CA BỆNH 1552 (BN 1552): nữ, 34 tuổi, quốc tịch Việt Nam, nghề nghiệp: công nhân công ty TNHH POYUN, có địa chỉ thường trú tại Kim Điền, xã Hưng Đạo, TP Chí Linh, tỉnh Hải Dương.

Theo thông báo lúc 6h sáng của Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch COVID-19, bệnh nhân ở Hải Dương là CA BỆNH 1552 (BN 1552): nữ, 34 tuổi, quốc tịch Việt Nam, nghề nghiệp: công nhân công ty TNHH POYUN, có địa chỉ thường trú tại Kim Điền, xã Hưng Đạo, TP Chí Linh, tỉnh Hải Dương.

Bệnh nhân có giao tiếp gần với bệnh nhân nữ được phát hiện dương tính sau khi nhập cảnh Osaka (Nhật Bản). Bệnh nhân đã được cách ly tập trung và lấy mẫu xét nghiệm.

Kết quả xét nghiệm khẳng định tối 27/1 cho thấy bệnh nhân dương tính với SARS-CoV-2. Hiện bệnh nhân được cách ly điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở Đông Anh.

Thông tin cập nhật cho hay, BN 1552 là em chồng của chị N.T.G (người được xác định dương tính với COVID -19 tại Nhật Bản), làm việc cùng Phòng Cắt, Công ty TNHH Điện tử POYUL Việt Nam, thường đi làm cùng xe máy với chị G.

Tối ngày 15/1, BN dự liên hoan chia tay tại nhà BN N.T.G.

Sáng 16/1, BN xuất hiện triệu chứng đau đầu, gai rét, đã tự mua thuốc điều trị nhưng vẫn đi làm.

Sáng ngày 17/1, BN ăn cỗ mừng nhà mới tại gia đình chị H., em dâu chồng ở Mật Sơn, Chí Minh (Chí Linh).

Chiều 23/1, thấy có dấu hiệu ho, tức ngực, khó thở, BN xin nghỉ và đi khám tại Phòng khám Đa khoa Côn Sơn từ 16 giờ 10 đến 16 giờ 50.

Sáng 24/1, BN đi chợ Sao Đỏ mua quần áo nhưng không nhớ tên chủ cửa hàng.

Chiều 26/1, BN đi mua đồ thắp hương tại quán Dũng - Mai ở ngã tư Nẫm, Kim Điền, Hưng Đạo.

Những ngày khác BN đi làm, tiếp xúc với nhân viên và quản lý Phòng Cắt và tiếp xúc gần với 3 người trong gia đình gồm mẹ chồng và 2 con.

Chiều 26/1, ngay sau khi nhận được thông tin, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 TP Chí Linh đã yêu cầu Trạm Y tế xã Hưng Đạo điều tra, xác minh thông tin, lập danh sách những người tiếp xúc gần tại gia đình; hướng dẫn xử lý môi trường khu vực nhà chị G. sinh sống và các hộ liền kề; hướng dẫn người nhà các biện pháp phòng chống dịch bệnh.

Trong ngày 27/1, TP Chí Linh đã triển khai nhiều giải pháp chống dịch, lập các chốt kiểm soát dịch bệnh. 3 trường học trên địa bàn xã Hưng Đạo đã cho học sinh nghỉ học.

L.Nguyên