Thủ tướng Phạm Minh Chính thăm hỏi, động viên nhân dân Đồng Nai yên tâm, tích cực chống dịch

Đọc tin
Chiều ngày 27/8, ngay sau cuộc làm việc với tỉnh Bình Dương, Thủ tướng tiếp tục kiểm tra công tác phòng chống dịch tại Đồng Nai, động viên bà con nhân dân tích cực tham gia chống dịch.
thu-tuong-tham-dong-nai-dulichvietnam-dulichvn-1630135637.jpg
Thủ tướng tới nhà văn hóa xã Thạnh Phú, huyện Vĩnh Cửu, nơi tập kết các nguồn vận động, tài trợ để cung ứng lương thực, thực phẩm cho các đối tượng khó khăn trên địa bàn. Ảnh: VGP/Nhật Bắc

Theo chinhphu.vn, điểm đầu tiên Thủ tướng tới là nhà văn hóa xã Thạnh Phú, huyện Vĩnh Cửu, nơi tập kết các nguồn vận động, tài trợ để cung ứng lương thực, thực phẩm... tới các đối tượng khó khăn trên địa bàn. Công việc này đã được thực hiện 1,5 tháng qua.

Thủ tướng đánh giá cao các cách làm sáng tạo của người dân và DN địa phương như chế tạo máy xông hơi, pha chế đồ uống tăng cường sức đề kháng từ chanh, sả, gừng, mật ong... theo phương châm Đông Tây y kết hợp để hỗ trợ điều trị COVID-19. Đây là quan điểm chỉ đạo xuyên suốt của Thủ tướng trong việc kết hợp hài hòa Đông Tây y trong điều trị COVID-19.Thủ tướng hỏi thăm về tình hình tiêm vaccine và xét nghiệm của cơ sở này. Đại diện Hội Phụ nữ xã cho biết, tất cả lực lượng phục vụ tại đây đều là tình nguyện viên, đều đã tiêm 2 mũi vaccine. Nhân viên được xét nghiệm nhanh 3 ngày/lần và xét nghiệm PCR 1 lần/tuần.

Tới thăm Trạm y tế xã Thạnh Phú và Bệnh viện Đa khoa huyện Vĩnh Cửu, Thủ tướng hỏi cặn kẽ về công tác điều trị bệnh nhân, tiếp nhận thông tin dịch tễ, quy trình phối hợp, xử lý khi phát hiện F0...

thu-tuong-tham-dong-nai-2-dulichvietnam-dulichvn-1630135704.jpg
Thủ tướng nói chuyện và động viên người dân đang được tiêm vaccine tại Bệnh viện đa khoa huyện Vĩnh Cửu. Ảnh: VGP/Nhật Bắc

Đại diện y tế tại xã Thạnh Phú cho biết, các cơ sở đã tiếp nhận hàng nghìn ca F0, phần lớn không có triệu chứng. Các bác sĩ khẳng định công việc điều trị lúc mới bùng dịch rất khó khăn, khi triển khai điều trị tại xã cũng có những lúng túng, bỡ ngỡ, nhưng đến nay đã tự tin có thể làm được và khẳng định điều trị tại xã, phường là chủ trương đúng đắn, có hiệu quả.

thu-tuong-tha-dong-nai-3-dulichvietnam-dulichvn-edited-1630135820.jpg
Thủ tướng thăm hỏi và động viên người dân đang thực hiện cách ly phòng chống dịch. Ảnh: VGP/Nhật Bắc

Thủ tướng tới thăm hỏi, động viên người dân đang thực hiện giãn cách trên một số địa bàn tại huyện Vĩnh Cửu và thành phố Biên Hòa. Tại ấp 1, xã Thạnh Phú, Thủ tướng tiếp tục đề nghị người dân gọi các số điện thoại hỗ trợ khẩn cấp của phường về đáp ứng thực phẩm, y tế. Người đứng đầu Chính phủ muốn kiểm tra thực tế làm việc của đội ngũ cán bộ hỗ trợ người dân tại xã, phường. Điều đáng phấn khởi là các số điện thoại được gọi đều trả lời ngay và sẵn sàng hỗ trợ bà con.
Tại giáo xứ Tân Mai, phường Tân Mai, Thành phố Biên Hòa, Thủ tướng đã gặp gỡ, trao đổi với linh mục Nguyễn Mạnh Cường, linh mục chánh xứ của giáo xứ, về công tác phòng chống dịch, chăm lo đời sống nhân dân. Thủ tướng cũng đi thăm hỏi nhiều hộ gia đình giáo dân trong giáo xứ.
Thủ tướng động viên bà con yên tâm thực hiện giãn cách, chịu khó "ai ở ở yên đấy", không ra khỏi nhà, sống tốt đời đẹp đạo, tích cực cộng tác với chính quyền thực hiện các biện pháp phòng chống dịch để cùng nhau chung tay đẩy lùi dịch bệnh, sớm đưa cuộc sống trở lại trạng thái bình thường.

http://baochinhphu.vn/Thoi-su/Thu-tuong-Pham-Minh-Chinh-tham-hoi-dong-vien-nhan-dan-Dong-Nai-yen-tam-tich-cuc-chong-dich/444289.vgp