"Nguyễn Quang Dũng cần phải xin lỗi vì phát ngôn này"

Nhím
Mới đây, đạo diễn Nguyễn Quang Dũng gây phẫn nộ khi đề xuất CSGT thay shipper giao hàng mùa dịch. Nhiều nghệ sĩ đã lên tiếng về phát ngôn phản cảm này.

Theo đó, đạo diễn Nguyễn Quang Dũng có chia sẻ gây tranh cãi trên facebook cá nhân khi đề xuất ý tưởng Cảnh sát giao thông nên giao hàng giúp người dân trong thời gian giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16.

Cụ thể, đạo diễn phim "Tiệc trăng máu" chia sẻ: “Tui có ý tưởng vậy nè. Nếu chúng ta hạn chế shipper, không cho người dân ra đường thì ngoài đường rất ít người. Vậy các bạn cảnh sát giao thông cũng rảnh hơn, vậy nhờ các bạn chuyển hàng cho dân được không? Vừa nhanh vừa an toàn, và cũng là dịp cảnh sát giao thông tri ân người dân bấy lâu nay đã....”.

Giải trí - 'Nguyễn Quang Dũng cần phải xin lỗi vì phát ngôn này'

Phát ngôn gây phẫn nộ của đạo diễn Nguyễn Quang Dũng.

Bên cạnh đó, Dũng "khùng" còn mô tả thêm: "Tưởng tượng đang ngủ điện thoại reng "mời đồng chí xuống nhận bánh mì". Giao xong nói là "ship đã được trừ vào những lần trước anh đã gửi anh em chúng tôi nhiều rồi, có đáng gì đâu anh".

Đa phần khán giả đều cho rằng Quang Dũng có phát ngôn thiếu cẩn trọng trong thời điểm các cơ quan chức năng đang gồng mình chống dịch. Khán giả cho rằng, phát ngôn này là thiếu suy nghĩ và cần phải lên án.

Chia sẻ với PV Người Đưa Tin Pháp Luật, nhà văn hoá Minh Huyền cho hay: "Thật thất vọng, dịch bệnh mới làm lộ ra nhiều người vừa vô tâm, thiển cận lại cứ nghĩ mình sang. Trong khi cả nước, ở cá 2 miền Nam- Bắc, Chính phủ và nhân dân đều nỗ lực để đẩy lùi dịch bệnh. Các lực lượng như: Bác sĩ, bộ đội, công an... đều sốc hết sức mình để chống dịch thì anh Quang Dũng này lại ngồi nhà phát biểu lung tung. Đây là phát ngôn phản cảm, thiếu chia sẻ. Tôi cho rằng, phải tẩy chay phát ngôn và lên án những nghệ sĩ đồng tình với phát ngôn này.

Trong khi anh ta nằm trong chăn ấm đệm êm, thì các lực lượng cảnh sát đang phải ngày đêm không ngủ để phân luồng giao thông, hướng dẫn người dân chống dịch. Việc "cà khịa" này chẳng hay ho gì. Tôi chắc rằng, Nguyễn Quang Dũng sẽ bị phạt vì phát ngôn này, giống như MC Trác Thuý Miêu đã từng bị sở Thông tin Truyền thông phạt 7,5 triệu vừa qua".

Giải trí - 'Nguyễn Quang Dũng cần phải xin lỗi vì phát ngôn này' (Hình 2).

Đạo diễn Nguyễn Quang Dũng là con trai nhà văn Nguyễn Quang Sáng.

Là một người thẳng thắn, nghệ sĩ Chiến Thắng cũng cho rằng, phát ngôn của Nguyễn Quang Dũng là thiếu suy nghĩ. "Đúng là rảnh rỗi sinh nông nổi. Đồng nghiệp chưa cần nói gì thì công chúng đã nói hộ lòng chúng tôi rồi. Phát ngôn của Nguyễn Quang Dũng là không ổn. Trong tình hình Covid-19 căng thẳng, ngoài đội ngũ y bác sĩ thì lực lượng công an, quân đội, tình nguyện viên... đều tham gia chống dịch. Nếu đường phố mà thiếu CSGT liệu có còn trật tự, an toàn? Đây là phát ngôn ích kỷ. Nguyễn Quang Dũng cần phải xin lỗi vì phát ngôn này" - Nghệ sĩ Chiến Thắng bộc bạch.

Cũng liên quan đến việc phát ngôn, mới đây, sở Thông tin - Truyền thông TP.HCM đã xử phạt MC Trác Thuý Miêu số tiền 7,5 triệu đồng vì phát ngôn gây kích động.

Trên trang cá nhân của mình, cô MC này thể hiện quan điểm của mình về việc đoàn cán bộ, giảng viên, sinh viên đại học Kỹ thuật Y tế Hải Dương đến TP.HCM hỗ trợ chống dịch Covid-19.

Trong bài viết, MC này cho rằng TP.HCM tự thân dư nội lực, tri thức và sức người để chống dịch. "Tụi em nhắm học hỏi, cảm thụ được thì làm, còn cà chớn như cách tụi em đã làm ở Gò Vấp thì ở chơi thêm mấy bữa cho biết rồi về, Sài Gòn đang bận dữ lắm", cô viết trên trang cá nhân.

Tiếp đó, Hoa khôi Lan Khuê cũng phải lên tiếng xin lỗi vì phát ngôn thiếu suy nghĩ về tình hình chống dịch.

Cụ thể, cô viết: "Đợt giãn cách này toàn là người dân tự tìm cách cung ứng thực phẩm, hỗ trợ nhau. Chứ chả thấy có sự hướng dẫn, điều tiết nào nó cụ thể, rõ ràng". Phát ngôn của người đẹp này bị nhiều người phản ứng, có người cho rằng, cô không hiểu biết gì về tình hình thực tế trong công tác chống dịch tại TP.HCM.

Nghệ sĩ Chiến Thắng cho hay: "Càng là người nổi tiếng, thì càng phải cẩn trọng trong phát ngôn. Mùa dịch Covid-19 năm ngoái cũng có một số nghệ sĩ bị xử phạt vì lời nói của mình. Vì thế, khi nói gì chúng ta cần cân nhắc kỹ. Người nổi tiếng mà bị phạt vì phát ngôn thì ê chề và mất mặt lắm".

can-phai-xin-loi-1627472931.jpg
can-phai-xin-loi1-1627472956.jpgcan-phai-xin-loi2-1627473003.jpg

https://www.nguoiduatin.vn/nguyen-quang-dung-can-phai-xin-loi-vi-phat-ngon-nay-a522185.html