Trà Chanh Bờ Kè, Hải Bối, Đông Anh - Review lại sau covid

Hà Phương
Một Bờ Kè dài cỡ 1km, được kè phẳng chắc chắn bằng bê tông. Bạn chỉ cần hạ ghế, kê bếp là tự do thưởng ngoạn ánh hoàng hôn đỏ mọng rót mật xuống sông Nhị Hà rồi.

Nếu bạn quá bận rộn cho việc kiếm tiền mà nhiều khi muốn hít thở không khí khoáng đạt này trong chốc lát thì chất lên xe vài con mực, vài chai Coca rồi sang đây. Ngay bên kia Sông Hồng, đoạn cầu Nhật Tân.

tra-chanh-bo-ke-hai-boi-dong-anh-ha-noi-review-lai-sau-covid-dulichvn-3-1650176093.jpg
Bờ Kè ngay bên kia Sông Hồng, đoạn cầu Nhật Tân.

Nếu chọn vào ngày trăng rằm trời đẹp thì bạn vừa ngắm hoàng hôn lặn phía thượng nguồn sông Hồng, phía Hạ Lưu là trăng đỏ như nhân bánh trung thu trồi lên giữa dòng sông mênh mông. Xung quanh là ánh sáng lấp lánh của đèn màu thành phố, ảo diệu lắm.

tra-chanh-bo-ke-hai-boi-dong-anh-ha-noi-review-lai-sau-covid-dulichvn-2-1650176173.jpg
Vừa nướng mực vừa ngắm hoàng hôn cho nó Chill... keke

Tuy đường đi vào khá trắc trở do nhỏ hẹp, cơ mà xe bán tải, xe tải vẫn vào được bình thường. Một hộ dân gần đó đã kéo 1 đường dây điện ra và mở tiệm trà chanh nhỏ bán mực nướng, bia, nem chua lặt vặt cho anh em hóng gió cuối ngày.

tra-chanh-bo-ke-hai-boi-dong-anh-ha-noi-review-lai-sau-covid-dulichvn-1650176119.jpg
2 năm trước lần đầu mình tới đây thì đường đi là đường mòn trên cánh đồng ngô

Không gian ở đây rất sạch do hộ kinh doanh thường xuyên nhắc nhở các đoàn cắm trại về việc gom dọn rác. Việc này đem lại hiệu quả tích cực thấy rõ, bạn rất hiếm khi nhìn thấy rác bay trên mặt thảm cỏ, mặc dù nó to cỡ 3-4 sân bóng.

2 năm trước lần đầu mình tới đây thì đường đi là đường mòn trên cánh đồng ngô, xe hơi đi rất hốt. Giờ thì thoải mái hơn rồi, một điểm đẹp để ngắm chiều buông trên sông và thành phố lên đèn?

Bạn thấy ổn thì nhớ cho mình 1 follow, và comment phía dưới để mình có động lực hít khí trời đi tìm nơi hạ trại.

FB: Bách Đại Hồ - 100 Great Lakes

Ánh Linh

Ánh Linh

13:23 17/04/2022

Cụ nào lái yếu, tốt nhất đừng vác oto vào đây. E năm ngoái đi vào đây suýt ko ra được =)))

Sun

Sun

13:22 17/04/2022

Để mai mình đi mua lại. Vùng Hải Bối nghe đồn chế biến mấy món nướng râts ngon

Nguyễn Minh Trâm

Nguyễn Minh Trâm

13:21 17/04/2022

Điểm này sạch sẽ và thoải mái, đặc biệt món thịt nướng xiên que rất ngon, mình chưa ăn đâu mà ngon như vậy (có thể do đói :))). Các bạn có thể ra chơi mà ko nhất thiết phải mua gì của quán...