Dự án “Metastech – Quỹ Triệu Nụ cười” chính thức ra mắt tại Hà Nội

Thúy Hằng
Lễ ra mắt dự án “Metastech – Quỹ Triệu Nụ cười” đã được tổ chức tại Hà Nội chiều 8/10. Lễ ra mắt Dự án “Metastech - Quỹ triệu nụ cười” đã thu hút sự quan tâm và tham gia của nhiều đại diện từ các tổ chức, doanh nghiệp và những người có tâm huyết với công tác xã hội.

Dự án “Metastech – Quỹ Triệu Nụ cười” chính thức ra mắt tại Hà Nội

ra-mat-du-an-metastech-quy-trieu-nu-cuoi-dien-dan-du-lich-dulichvn-6-1696929267.jpg
Mục tiêu hướng đến của dự án “Metastech - Quỹ Triệu nụ cười” là “mang nụ cười đến triệu người”. Sự kiện ra mắt dự án do Công ty CP Truyền hình Invest TV và IEX Group tổ chức.

Dự án “Metastech - Quỹ Triệu nụ cười” nhằm kết nối cộng đồng trong xã hội, thực hiện các hoạt động thiện nguyện ý nghĩa, đặc biệt tập trung vào việc hỗ trợ trẻ em mồ côi, người già neo đơn, người vô gia cư, và người khuyết tật…

Thông tin tại Lễ ra mắt, Chủ tịch và sáng lập Dự án Hồ Quốc Thân cho biết, đây là một quỹ thiện nguyện độc lập của doanh nghiệp, là sự kết hợp đầy tâm huyết giữa hai doanh nghiệp là Invest TV và IEX Group. Dự án muốn gửi thông điệp, những suy tư sâu lắng về tầm quan trọng của việc đóng góp cho xã hội và thúc đẩy các giá trị nhân văn, góp phần đưa mọi người chạm đến nụ cười của niềm hạnh phúc trong cuộc sống.

Dự án “Metastech - Quỹ Triệu nụ cười” có sự đồng hành của bà Hoàng Thị Hạnh, Nguyên Thứ Trưởng, Phó Chủ Nhiệm Ủy Ban Dân Tộc, cùng TS. Thang Văn Phúc, Nguyên Thứ Trưởng Bộ Nội Vụ. Cả hai nguyên thứ trưởng đồng thời đại diện là Đại sứ của dự án để quản lý và phân bổ nguồn quỹ trong công tác xã hội.

ra-mat-du-an-metastech-quy-trieu-nu-cuoi-dien-dan-du-lich-dulichvn-7-1696929683.jpg
Nhà sáng lập và Đại sứ của dự án ra mắt tại buổi lễ

Chia sẻ tại buổi lễ, bà Hoàng Thị Hạnh đã bày tỏ sự ủng hộ mạnh mẽ cho dự án này và nhấn mạnh về tầm quan trọng của việc tạo ra cơ hội cho các bạn trẻ có hoàn cảnh khó khăn. Bà cũng đánh giá cao vai trò của cộng đồng và doanh nghiệp trong việc đóng góp cho xã hội và xây dựng một môi trường bền vững. TS. Thang Văn Phúc, Nguyên Thứ Trưởng Bộ Nội Vụ, cũng đã thể hiện sự ủng hộ và cam kết đối với “Metastech - Quỹ Triệu nụ cười”, đồng thời nhấn mạnh việc hỗ trợ cộng đồng là một phần quan trọng trong xây dựng xã hội phát triển và hạnh phúc.

Theo kế hoạch, dự án “Metastech - Quỹ Triệu nụ cười” sẽ được xây dựng dựa trên nguyên tắc “Năm không”: Không kêu gọi từ thiện, không phô trương, thông trái pháp luật, không vụ lợi, không chào đón người vô tâm. Do đó, nguồn kinh phí để duy trì hoạt động của Quỹ Triệu nụ cười được trích từ 10% doanh thu phúc lợi của dự án Metastech.

Ông Nguyễn Thăng Long, Tổng giám đốc IEX Group, đồng sáng lập Dự án “Metastech - Quỹ triệu nụ cười” thông tin thêm, dự án được xây dựng trên tinh thần hưởng ứng công cuộc chuyển đổi số của toàn xã hội. Với mô hình và ý tưởng sáng tạo, kinh doanh bằng chữ tâm, dự án sẽ từng bước góp phần tháo gỡ thực trạng của thị trường thương mại và dịch vụ tại Việt Nam, giảm thiểu vấn nạn hàng giả hàng nhái, hàng bị đội giá khi đến tay người tiêu dùng. “Thời gian qua chúng ta thấy có nhiều trường hợp mua hàng, dịch vụ trên các nền tảng internet như tour, phòng khách sạn không đảm bảo chất lượng, thậm trí nhiều người tiêu dùng mất tiền oan khi đặt phòng qua MXH… khiến thị trường du lịch bị giảm sút niềm tin. Do đó, tôi mong muốn xây dựng một cộng đồng tiêu dùng thông minh và có trách nhiệm đối với xã hội” – ông Long nhấn mạnh.

Dự kiến trong năm 2024, Dự án sẽ trao 2000 học bổng cho trẻ em khó khăn vùng cao vươn lên học tập, cung cấp 3000 bữa ăn miễn phí cho những hoàn cảnh khó khăn… Mục tiêu đến năm 2030 Dự án sẽ trao tặng các suất học bổng, đào tạo và trợ giúp những hoàn cảnh khó khăn với tổng trị giá trên 50 tỷ đồng.

ra-mat-du-an-metastech-quy-trieu-nu-cuoi-dien-dan-du-lich-dulichvn-3-1696929362.jpg
Ông Nguyễn Thăng Long, Tổng giám đốc IEX Group, đồng sáng lập Dự án “Metastech - Quỹ triệu nụ cười”: Metastech tạo nên một cộng đồng kết nối rộng lớn giữa khối doanh nghiệp và người dân bằng nền tảng các giải pháp công nghệ và Thương mại điện tử (TMĐT)

Dự án Metastech tập trung vào tối ưu hóa quy trình sản xuất, giảm nguy cơ sản phẩm giả mạo, và tạo cơ hội tiếp cận thị trường toàn cầu giúp tăng cơ hội kinh doanh và lợi nhuận cho các đơn vị sản xuất nhỏ và vừa. Giảm bị làm giả hàng hóa, đảm bảo sản phẩm chất lượng cho người tiêu dùng. Tạo cơ hội tiếp cận thị trường toàn cầu cho doanh nghiệp. Khuyến khích trách nhiệm xã hội và tương tác tích cực giữa doanh nghiệp và cộng đồng. Khi Metastech tạo nên một cộng đồng kết nối rộng lớn giữa khối doanh nghiệp và người dân bằng nền tảng các giải pháp công nghệ và Thương mại điện tử (TMĐT).

ra-mat-du-an-metastech-quy-trieu-nu-cuoi-dien-dan-du-lich-dulichvn-2-1-1696929552.jpg
Sự kiện "Ra Mắt Dự Án Metastech - Quỹ Triệu Nụ Cười" đã làm nổi bật tầm quan trọng của việc hợp nhất kinh doanh và nhân đạo trong một dự án. Tại sự kiện, đại diện dự án Metastech cũng đã ký kết hợp tác cùng với hơn 20 tổ chức, doanh nghiệp đồng hành vào hệ sinh thái để mang giá trị đến cộng đồng Metastech và góp phần thúc đẩy Quỹ triệu nụ cười phát triển ngày càng lớn mạnh.

Lễ ra mắt Dự án “Metastech - Quỹ triệu nụ cười” đã thu hút sự quan tâm và tham gia của nhiều đại diện từ các tổ chức, doanh nghiệp và những người có tâm huyết với công tác xã hội. Sự kiện ra mắt dự án đã thành công tốt đẹp với những thông điệp ý nghĩa và cam kết đóng góp cho cộng đồng. Chúng ta hy vọng rằng dự án này sẽ tiếp tục được phát triển và mang lại nụ cười cho hàng triệu người trong tương lai.

Nếu bạn muốn liên hệ hoặc đóng góp cho dự án, vui lòng liên hệ với ông Hồ Quốc Thân hoặc ông Nguyễn Thăng Long để biết thêm chi tiết.

Ra mắt dự án “Metastech – Quỹ Triệu Nụ cười”

Nguồn: TP, THPL, Metastech