Singapore trưng bày bộ sưu tập bao lì xì mừng Tết Nhâm Dần tại 35 bảo tàng

Nhi Phạm
Nhân dịp Tết Nguyên Đán năm nay, Bộ sưu tập bao lì xì mừng Tết Nhâm Dần sẽ có mặt tại 35 bảo tàng, viện nghiên cứu và phòng triển lãm di sản với thiết kế đặc trưng dành cho mỗi địa điểm. Triển lãm diễn ra từ 7/1 đến 4/2.
singapore-trung-bay-bo-suu-tap-bao-li-xi-mung-tet-nham-dan-tai-35-bao-tang-dulichvnnetvn-baodulich-van-hoa-1642268112.jpg
4 trong số 35 mẫu thiết kế bao lì xì thuộc chiến dịch Bao lì xì mừng Tết Nguyên đán của Hội đồng quản trị bảo tàng để chào đón năm Nhâm Dần.  (Ảnh: Ban Di sản Quốc gia

Thông tin này được Tổng cục Di sản Quốc gia Singapore (tiếng Anh: National Heritage Board – viết tắt là NHB) thông báo hôm 7/1, khách tham quan có thể sưu tầm các bao lì xì phiên bản giới hạn này thông qua chiến dịch Museum Roundtable Lunar New Year Hongbao Campaign (tạm dịch: Bao lì xì mừng Tết Nguyên đán của Hội đồng quản trị bảo tàng).

Khách tham quan được nhận tối đa mỗi người một bộ bao lì xì, trong đó mỗi bộ bao gồm 8 mẫu thiết kế.

Hội đồng quản trị bảo tàng (Museum Roundtable) bao gồm hơn 60 bảo tàng, phòng trưng bày di sản của chính phủ và tư nhân, được thành lập bởi NHB năm 1996 nhằm đẩy mạnh văn hóa tham quan bảo tàng tại Singapore.

Hai thành viên mới của Hội đồng quản trị bảo tàng là Geylang Serai Heritage Gallery và Kreta Ayer Heritage Gallery cũng tham gia vào chiến dịch hiện diễn ra đến lần thứ 8 này.

NHB còn thông báo sẽ sản xuất và phát hành album phiên bản giới hạn dành cho người sưu tầm, bao gồm 2 bộ với tất cả 35 thiết kế bao lì xì mừng Tết Nhâm Dần.

Các bao lì xì này sẽ có nền màu đỏ, khác với nền màu hồng của những bộ bao lì xì tại các địa điểm tham gia Hội đồng quản trị bảo tàng.

Trước đó, NHB cũng nhận được phản hồi từ những khách tham quan bảo tàng, họ bày tỏ mong muốn được sở hữu trọn bộ bao lì xì của Hội đồng quản trị bảo tàng và các album để có thể lưu giữ và trưng bày chúng.

Hai phần quà miễn phí sẽ được trao trực tuyến trên trang Facebook I Love Museums, tạo cơ hội cho các thành viên của cộng đồng này có thể sở hữu trọn bộ bao lì xì.

Ông Alvin Tan, Tổng cục phó phụ trách về Chính sách và Cộng đồng của NHB cho biết: “Thông qua chiến dịch này, chúng tôi hy vọng sẽ khích lệ công chúng ghé thăm các bảo tàng có mặt trong chiến dịch này, nhằm lan tỏa nét văn hóa truyền thống gắn liền với Tết Nguyên Đán và mang lại không khí lễ hội cho người dân Singapore”. Tết Nguyên Đán năm nay rơi vào ngày 1 và 2/2.

Cũng nhân dịp Tết Nguyên Đán, Bảo tàng Văn minh Châu Á (tiếng Anh: Asian Civilisations Museum) sẽ tổ chức một loạt chương trình, ví dụ như tour du lịch có hướng dẫn viên và các hoạt động thủ công vào ngày 1/2. Ngoài ra, Bảo tàng Quốc gia Singapore (tiếng Anh: National Museum of Singapore) sẽ tổ chức các hoạt động chào mừng riêng từ ngày 4 đến ngày 5/2.

Trong khi đó, Nhà tưởng niệm Tôn Dật Tiên ở Nam Dương (tiếng Anh: Sun Yat Sen Nanyang Memorial Hall) sẽ tổ chức Lễ hội mùa Xuân Wan Qing 2022 vào ngày 12 và 13/2, bao gồm các hoạt động như múa lân, hội thảo đánh trống lễ hội và các tuyến di sản (heritage trails).

Nguồn: Channelasia