Trao tặng sổ tiết kiệm cho 2 gương thanh niên dũng cảm cứu bạn thoát khỏi đuối nước tại nghệ An

Vân Nguyễn
Hai sổ tiết kiệm trị giá mỗi sổ tiết kiệm 100 triệu đồng kèm 01 phần quà đã được trao cho gia đình 2 em Nguyễn Văn Nhã và Lương Mạnh Tuấn để hỗ trợ, chia sẻ phần nào khó khăn cùng gia đình của các em.

Trao tặng sổ tiết kiệm cho 2 gương thanh niên dũng cảm cứu bạn thoát khỏi đuối nước tại nghệ An - dulichgiaitri

Trao sổ tiết kiệm trị giá 100 triệu đồng cho gia đình em Nguyễn Văn Nhã

Sáng ngày 11/6/2021, Trung tâm Tình nguyện Quốc gia thuộc TW Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam và Tỉnh đoàn/Hội Liên hiệp Thanh niên tỉnh Nghệ An đã đến thăm hỏi, động viên gia đình 2 em Nguyễn Văn Nhã và Lương Mạnh Tuấn – 2 tấm gương thanh niên dũng cảm cứu bạn thoát khỏi đuối nước. Thay mặt những tấm lòng hảo tâm của cộng đồng, Đoàn đã trao 2 sổ tiết kiệm trị giá mỗi sổ tiết kiệm 100 triệu đồng kèm 01 phần quà cho gia đình 2 em nhằm hỗ trợ, chia sẻ phần nào khó khăn cùng gia đình của các em.

Trao tặng sổ tiết kiệm cho 2 gương thanh niên dũng cảm cứu bạn thoát khỏi đuối nước tại nghệ An - dulichgiaitri Trao sổ tiết kiệm cho gia đình em Lương Mạnh Tuấn

Cả em Nguyễn Văn Nhã và Lương Mạnh Tuấn đều sinh ra trong các gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Cha em bị tai biến, một người anh bị câm, mẹ đau ốm thường xuyên, 10 năm trước, anh trai của Nhã cũng ra đi vì đuối nước. Nhà em Lương Mạnh Tuấn ở bản Kẻ Nính, hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, bố bị bệnh nặng không có khả năng lao động. Cuộc sống cả gia đình phụ thuộc hoàn toàn vào mẹ làm nông, đi rẫy.

Tuy vậy, em Nguyễn Văn Nhã và Lương Mạnh Tuấn đều là những tấm gương nghị lực vươn lên, là những sinh viên, học sinh xuất sắc trong mắt thầy cô, người bạn tuyệt vời trong mắt bè bạn.

Trước đó, Đoàn công tác của Tỉnh đoàn Nghệ An đã tới thăm hỏi, động viên và trao “Huy hiệu Tuổi trẻ dũng cảm” của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tới người thân của gia đình em Lương Mạnh Tuấn; ngày 3/5/2021 Đoàn cũng đã đến thăm hỏi, động viên gia đình em Nguyễn Văn Nhã, đồng thời, trao Huy hiệu “Tuổi trẻ dũng cảm” của T.Ư Đoàn truy tặng đến gia đình.