Từ 5/10, Tuy Hòa ‘bình thường mới’: tắm biển, tập gym, khách sạn hoạt động lại

Duy Thanh
TP Tuy Hòa (tỉnh Phú Yên) cho phép nhiều hoạt động trở lại khi TP này áp dụng giãn cách xã hội theo chỉ thị 19 trong tình trạng "bình thường mới" từ 0h ngày 5-10.

Thông tin trên tuổi trẻ online cho hay, từ 0h ngày 5/10, TP Tuy Hòa cho phép người dân được tập thể dục, thể thao ngoài trời (công viên, vườn hoa…) nhưng không tập trung quá 30 người tại một khu vực trong cùng một thời điểm. Người dân được cho phép đi tắm biển trở lại theo khung giờ từ 4h đến 7h hằng ngày.

Các cơ sở kinh doanh dịch vụ thể dục, thể thao trong nhà, cắt tóc, gội đầu, làm móng, tập gym, yoga phục vụ không quá 10 người trong cùng một phòng hoặc không quá 30 người trong một khu vực riêng; người sử dụng dịch vụ phải được tiêm ít nhất 1 mũi vắc xin phòng COVID-19.

Các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống, giải khát (không bán các loại rượu, bia) được hoạt động trở lại (trừ các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống, giải khát trên tuyến quốc lộ 1A) nhưng không phục vụ quá 10 khách trong cùng một phòng hoặc không quá 30 khách trong một khu vực riêng; giữ khoảng cách bàn với bàn tối thiểu 2m, người với người tối thiểu 1m và mỗi bàn tối đa 4 người.

Điểm kinh doanh ăn uống vỉa hè, đường phố hoạt động lại nhưng không phục vụ tại chỗ, chỉ bán hàng mang về (phải được sự cho phép của UBND phường xã).

Các cơ sở sản xuất kinh doanh, thương mại, dịch vụ (bán buôn, bán lẻ, xổ số kiến thiết) cũng được hoạt động trở lại. Còn trung tâm thương mại, siêu thị, cửa hàng tiện ích, cửa hàng tạp hóa được hoạt động nhưng phải có biện pháp hạn chế số lượng người vào cùng một thời điểm. Khách sạn, nhà nghỉ, cơ sở lưu trú được hoạt động trở lại, nhưng tối đa chỉ 50% tổng số phòng, người sử dụng dịch vụ phải được tiêm ít nhất 1 mũi vắc xin phòng COVID-19…

Đám tang, đám cưới được tổ chức nhưng không quá 30 người và phải được UBND phường, xã giám sát chặt chẽ, đảm bảo công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Tất cả người tham gia những hoạt động nêu trên phải đảm bảo thực hiện đúng quy định 5K theo hướng dẫn của Bộ Y tế để phòng chống dịch COVID-19.

Tiếp tục tạm dừng tại TP.Tuy Hòa: Các hoạt động tập trung đông người tại cơ sở tín ngưỡng, tôn giáo, thờ tự, các hoạt động văn hóa, nghệ thuật, giải thi đấu thể thao; thư viện, bảo tàng, rạp chiếu phim; Các cơ sở kinh doanh dịch vụ vui chơi, giải trí, spa, làm đẹp (trừ cắt tóc, làm móng, gội đầu), bida, karaoke, quán bar, massage, vũ trường, điểm cung cấp dịch vụ internet công cộng, trò chơi điện tử...