5 điểm đến lý tưởng cho Ngày Quốc tế Hạnh phúc với các hoạt động thú vị thúc đẩy tinh thần tốt nhất

Phương Phạm
Để hưởng ứng Ngày Quốc tế Hạnh phúc vào 20/3 tới đây, Booking.com gợi ý 5 điểm đến lý tưởng cho du khách Việt trải nghiệm các hoạt động thúc đẩy tinh thần tốt nhất dựa trên đánh giá “người thật việc thật” của du khách trên toàn cầu.
indonesia-2-1647513454.jpg

Lợi ích của du lịch không chỉ dừng lại ở những kỷ niệm đẹp và các mối quan hệ mới, mà hành trình khám phá những địa điểm bạn chưa từng đặt chân tới còn là “liều thuốc bổ” cho sức khỏe tinh thần. Thực tế, hơn 90% khách du lịch Việt Nam cho rằng động lực cho họ “xách ba lô lên và đi” là để cải thiện tậm trạng, bởi vậy du lịch nghỉ dưỡng là một trong những cách tuyệt vời nhất để tìm kiếm niềm vui. Dù là đặt chân đến những vùng đất nắng ấm, thả mình vào các buổi spa đầy thư giãn hay thưởng thức ẩm thực đường phố, mỗi chuyến đi sẽ khiến bạn cảm thấy hạnh phúc và phấn chấn trong nhiều tuần sau khi trở về nhà.

Hoạt động ngoài trời tại Florianópolis, Brazil

Được thiên nhiên ban tặng rừng nhiệt đới rậm rạp, những hồ nước mặn hữu tình và bờ cát trắng dài mềm mại dọc biển Đại Tây Dương, hòn đảo Florianópolis là một viên ngọc ẩn quý giá của đất nước Brazil. “Ihla da Magia”, hay “Hòn đảo Phép thuật” này là điểm đến hàng đầu cho các hoạt động vui chơi ngoài trời mà khách du lịch của Booking.com gợi ý. Từ lướt sóng, lặn biển đến chèo ván, hòn đảo tuyệt đẹp này sẽ nạp đầy hạnh phúc cho những khách du lịch ưa khám phá mạo hiểm. Đi sâu vào lòng đảo, du khách còn có thể leo núi trên những cung đường xanh màu cây lá, hoặc chơi dù lượn trên không để giải phóng “hormone hạnh phúc” và chiêm ngưỡng cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ!

ngay-quoc-te-hanh-phuc-brazil-dulichvn-kham-pha-1647513482.jpg

Gợi ý nơi lưu trú: The Search House hostel sở hữu một bãi biển riêng và tổ chức nhiều môn thể thao dưới nước cho du khách tha hồ tận hưởng các hoạt động vui chơi ngoài trời. Khuôn viên chỉ cách biển vài phút đi bộ và tọa lạc gần Bảo tàng Rùa biển. Tại đây, du khách có thể thoải mái thư giãn bên hồ bơi, nhâm nhi một li cocktail Caipirinha hoặc nước mía sau một ngày chơi thể thao nhiệt huyết.

Nghỉ dưỡng sức khỏe tại Abano Terme, Ý

Đến thăm thị trấn Abano Terme yên bình ở vùng Veneto miền Đông Bắc nước Ý, bạn sẽ bước chân vào một khu nghỉ dưỡng trị liệu tĩnh tại với không gian cổ điển, trầm lắng. Sở hữu dịch vụ tắm khoáng nóng lạnh và tắm bồn kiểu La Mã nhờ nguồn nước giàu khoáng dồi dào từ các suối ngầm cổ đại, đây sẽ là điểm đến lý tưởng để du khách nghỉ ngơi, thư giãn đúng nghĩa và tôn tạo sức khỏe thể chất lẫn tinh thần – chìa khóa dẫn đến hạnh phúc theo chia sẻ từ khách du lịch của Booking.com. Bạn có thể ngâm mình trong bùn khoáng, hoặc rảo bước thăm thú những nhà thờ cổ quanh quảng trường ở trung tâm thị trấn. Bên cạnh đó, Abano Terme chỉ cách Venice 45 phút lái xe, hoàn hảo cho một chuyến tham quan trong ngày đến “Thành phố kênh đào” để chiêm ngưỡng những công trình kiến trúc cổ kính, hay ngồi thuyền trôi dọc đảo Murano và Burano để khám phá kênh đào chính Grand Canal!

ngay-quoc-te-hanh-phuc-y-dulichvn-kham-pha-1647513470.jpg

Gợi ý nơi lưu trú: Nếu các tiện ích nghỉ dưỡng và trị liệu là tiêu chí quan trọng để lựa chọn nơi nghỉ chân của bạn giống như 74% du khách Việt, thì Hotel Mioni Pezzato là địa chỉ không thể bỏ qua. Khách sạn sở hữu đến 16 hồ bơi, dịch vụ tắm khoáng nóng lạnh, các phòng mát-xa thủy lực và nhiều dịch vụ trị liệu khác cho bạn thư giãn và nạp năng lượng. Tất cả các phòng nghỉ cao cấp đều hướng vườn và được bao phủ bởi những gam màu pastel nhẹ nhàng của nội thất, mang lại cảm giác bình yên.

Yoga tại Canggu, Indonesia

Là tụ điểm của những quán cà phê ấn tượng cho người ăn chay, các quầy bar bãi biển và những cửa hàng quần áo độc đáo, làng biển Canggu tọa lạc tại bờ Nam của đảo Bali được mệnh danh là thiên đường của “hipster” và dân mê lướt sóng. Được du khách Booking.com lựa chọn là một trong những điểm đến hấp dẫn nhất để trị liệu yoga, Canggu sẽ truyền cho bạn thật nhiều năng lượng tích cực. Rảo bước đến Biển Echo nổi tiếng với bờ cát đen mịn và màu nước biển xanh ngọc của Ấn Độ Dương, bạn sẽ được trải nghiệm bài tập yoga chào mặt trời vào lúc hoàng hôn, hoặc bình minh nếu bạn dậy đủ sớm! Dù yêu thích yoga kiểu Vinyasa hay Bikram, dù bạn là người tập yoga lâu năm hay vừa mới bắt đầu, thì Canggu cũng sẽ có những hoạt động phù hợp dành cho bạn. Khám phá những cánh đồng ruộng bậc thang xanh bát ngát của Bali trên xe đạp kết hợp trong tour Munduk Wilderness and Haunted Waterfall cũng là một trải nghiệm thú vị.

ngay-quoc-te-hanh-phuc-indonesia-dulichvn-kham-pha-1647513460.jpg

Gợi ý nơi lưu trú: Khu nghỉ dưỡng Annupuri Villas Bali cung cấp những căn phòng máy lạnh rộng rãi, được bao quanh bởi những khu vườn tuyệt đẹp - nơi diễn ra các lớp học yoga để du khách được thả mình thư giãn trong khung cảnh yên bình. Du khách có thể trải nghiệm bữa sáng nổi của khách sạn hoặc gọi món về tận phòng. Khách sạn còn cung cấp dịch vụ thuê xe đạp để bạn tự do khám phá ngôi làng và bờ biển.

Dành thời gian với thú cưng tại Whitby, Vương Quốc Anh

Tọa lạc ở phía Bắc thành phố Yorkshire, thị trấn ven biển xinh đẹp Whitby mang trong mình vẻ đẹp và những truyền thống đậm sắc màu Anh Quốc. Đến đây, bạn có thể dạo bước dọc theo bến tàu, tham quan ngọn hải đăng và thưởng thức những món ăn ngon từ cua và tôm hùm tươi sống được đánh bắt tại địa phương. Được bao quanh bởi vườn quốc gia North York Moors, thị trấn này là điểm đến hàng đầu cho những du khách muốn dẫn theo vật nuôi, theo du khách Booking.com; việc dắt thú cưng của mình đi dạo trong khung cảnh nông thôn yên bình chắc chắn sẽ cải thiện sức khỏe tinh thần của du khách. Bạn còn được khám phá những con đường sỏi, các hàng quán độc đáo và cả “Bảo tàng Tưởng niệm Thuyền trưởng Cook” khi tham gia Walking Audio Tour tại đây.

ngay-quoc-te-hanh-phuc-argentina-dulichvn-kham-pha-1647513441.jpg

Gợi ý nơi lưu trú: Để chào đón hơn một nửa (53%) du khách Việt đang tìm kiếm nơi lưu trú thân thiện với vật nuôi, khách sạn The Stables at Crossbutts sẵn sàng phục vụ cả bạn và những người bạn bốn chân của bạn! Cách thị trấn chỉ vài phút lái xe, khu nghỉ dưỡng theo phong cách nhà trang trại có từ thế kỷ 17 này bao gồm những phòng nghỉ hướng ra chuồng ngựa và có tầm nhìn bao quát Thung lũng Esk tuyệt đẹp. Du khách có thể ngồi bên lò sưởi ấm cúng trong phòng vườn, hoặc thưởng thức những món ăn nhà làm ngon lành trong không gian mộc mạc, thoải mái tại đây.

Ngắm thác nước tại Puerto Iguazú, Argentina

Tọa lạc trên biên giới của ba nước Brazil, Paraguay và Argentina, cũng là nơi có Rừng Quốc gia Iguazu tráng lệ, Puerto Iguazú được du khách Booking.com đánh giá là một trong những điểm đến hấp dẫn nhất để nhìn ngắm thác nước. Di sản Thế giới được UNESCO công nhận này sở hữu đến 275 thác nước, bao gồm Thác Iguazu nổi tiếng thế giới. Nếu đã có dịp chiêm ngưỡng nó một lần trong đời, thì không ai có thể quên được âm thanh kì diệu của dòng nước khi lao xuống lòng đất, tạo ra những đám mây hơi nước bật sắc cầu vồng. Bên cạnh những thác nước đẹp mê hồn, du khách còn có thể khám phá rừng rậm hoang sơ - ngôi nhà của nhiều loài động vật hoang dã và các loài chim nhiệt đới đa dạng.

vuong-quoc-anh-dulichvn-kham-pha-1647513757.jpg

Gợi ý nơi lưu trú: Gran Meliá Iguazú là một khách sạn du lịch bền vững sang trọng tọa lạc ngay trong khuôn viên của Rừng Quốc gia Iguazú, với các phòng nghỉ nhìn ra thác nước và rừng rậm. Các tiện nghi nghỉ dưỡng của khách sạn bao gồm bể sục, phòng tắm hammam và phòng xông hơi. Sở hữu đến ba nhà hàng và bốn quầy bar sang trọng, đây là lựa chọn hoàn hảo cho những du khách muốn hòa mình vào thiên nhiên đồng thời tận hưởng những tiện nghi cao cấp. Đừng quên dành thời gian chiêm ngưỡng cảnh sắc thiên nhiên xung quanh từ ban công phòng và thư giãn bên hồ bơi vô cực tại đây.

Booking.com áp dụng ưu Đãi Mùa Du Lịch với mức giảm giá từ 15% trở lên, áp dụng cho các lưu trú từ 4/4/2022 đến 30/09/2022.

Ngoài ra, Booking.com còn mang đến chương trình Genius hấp dẫn đến với nhiều khách hàng hơn nữa bằng cách cho phép tất cả chủ tài khoản sở hữu các quyền lợi Cấp 1 của chương trình, không yêu cầu số lượng đặt phòng tối thiểu trước đó, bao gồm hưởng giảm giá 10% tại hàng trăm nghìn chỗ nghỉ tham gia chương trình trên khắp thế giới.

Tất cả những gì du khách cần làm là tải ứng dụng Booking.com, đăng nhập và tìm biểu tượng Genius để biết các ưu đãi, giảm giá và quyền lợi liên quan.

Nguồn: booking.com